ตื่นเช้ามาหน้าบวมฉึ่ง ทำยังไงดี? มาดู 5 วิธีลดหน้าบวมน้ำ #ผู้หญิงรักสวยควรรู้

อ่าน 5,123

เพื่อนๆ หลายคนคงจะเคยเป็นกันใช่ไหมล่ะคะ เวลาที่ตื่นนอนขึ้นมา ส่องกระจกแล้วรู้สึกว่าหน้ามันบวมๆ บานๆ รูปหน้าเปลี่ยนซะจนจำหน้าตัวเองไม่ได้เลยทีเดียว วันนี้ GangBeauty ก็เลยอยากมาแบ่งปันวิธีที่จะช่วยลดอาการหน้าบวมน้ำ ลองทำตามกันดูนะคะ

1. ดื่มน้ำสะอาด

https://pxhere.com

อาการบวมน้ำมักเกิดจากอาการร่างกายขาดน้ำ เมื่อขาดน้ำร่างกายจะมีกลไกกักเก็บน้ำเอาไว้ จะบวมออกหน้า ออกตัว สาวๆ จึงควรดื่มน้ำสะอาดให้เพียงพอกับร่างกาย อย่างน้อยวันละ 8 แก้ว

2. ล้างหน้าด้วยน้ำเย็น

https://th.wikihow.com

ถ้าตื่นมาแล้วหน้าบวมให้ล้างหน้าด้วยน้ำเย็น หน้าจะบวมน้อยลง แถมยังเพิ่มความสดชื่นให้ผิว กระชับรูขุมขนไปในตัวอีกด้วย

3. นวดหน้าเบาๆ

https://de.wikihow.com

หลังล้างหน้าเสร็จแล้วยังไม่หายบวม ตอนทาสกินแคร์ให้นวดหน้าไปพร้อมๆ กันเลย เน้นนวดช้าๆ อย่างเบามือและนวดแบบยกขึ้น ห้ามลากนิ้วลงต่ำตามแรงโน้มถ่วง เพราะจะทำให้เกิดริ้วรอย

4. งดของเค็มก่อนนอน

เนื่องจากอาหารที่มีรสชาติเค็มๆ รวมไปถึงขนมขบเคี้ยวต่างๆ นั้นมีปริมาณของโซเดียมอยู่เยอะมาก และเจ้าโซเดียมนี่แหละที่ทานแล้วจะทำให้ตัวยิ่งบวม ถ้าเราทานตอนดึก ตื่นมาก็จะทำให้หน้าบวมอืดอย่างเห็นได้ชัดเลยล่ะค่ะ ดังนั้นควรลดหรืองดไปเลยได้ยิ่งดี หน้าจะได้เลิกบวมแถมสุขภาพดี

5. ปรับท่านอนให้เหมาะสม

https://www.publicdomainpictures.net

ใครที่นอนหมอนต่ำๆ ให้ปรับเปลี่ยนมาเป็นนอนหมอนสูงขึ้นมาหน่อยก็ดี เพราะการนอนหมอนต่ำๆ จะทำให้ระดับศีรษาอยู่ต่ำกว่าหัวใจ ส่งผลให้เลือดไหลเวียนได้ไม่ดี หน้าก็จะมีอาการบวม


สกินแคร์

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่