9 วิธีการช่วย "กำจัดขนบนใบหน้า" บริเวณหน้าผาก หนวด และเคราสำหรับผู้หญิง !!!

อ่าน 9,308

แน่นอนว่าสาวๆทุกคนมีเส้นขนบบหน้า แต่จะแตกต่างที่ว่าสาวๆแต่ละคนนั้นจะมีขยมากหรือมีน้อย สำหรับสาวคนไหนที่ไม่มีขนหรือขนอ่อนไม่เด่นชัดนั้นถือว่าโชคดีมากๆเลยค่ะ เพราะจะทำให้เวลาแต่งหน้าง่ายขึ้นไม่ต้องติดขนเป็นคราบ ทั้งยังมีผิวเรียบเนียบอีกด้วย และวันนี้ gangbeauty มาแนะนำ 9 วิธีที่จะช่วยคุณกำจัดขนบนหน้าง่ายๆมาฝากกันค่ะ !!

: pinterest.com

1. แหนบถอน

ใช้แหนบดึงหรือถอนขนนี่แหละวิธีการที่ราคาถูกแต่เห็นผลที่สุด ไม่ว่าจะใช้กำจัดขนส่วนไหนบนใบหน้าก็ตาม ข้อเสียอย่างเดียวคือช้าและเจ็บ โดยเฉพาะตรงจุดที่ไวต่อความรู้สึกน่ะ

2. เครื่องถอนขนไฟฟ้า

เครื่องถอนขนไฟฟ้า มีราคาตั้งแต่หลักร้อยขึ้นไป เป็นอุปกรณ์ที่ใช้ถอนขนแบบรวดเร็วทีเดียวหลายๆเส้น แต่ถึงจะเห็นผลทันใจ ข้อเสียคือถอนครั้งแรกๆ มันเจ็บชะมัด แต่ก็เหมือนการแว็กซ์นั่นแหละ ยิ่งใช้บ่อยเท่าไหร่เดี๋ยวคุณก็เจ็บน้อยลงจนชินไปเอง

: pinterest.com

3. ย้อมสีขน หรือ กัดสีขน

เป็นการย้อมสีขนให้กลายเป็นสีเดียวกันหรือใกล้เคียงกับสีผิวของคุณที่สุด ขนจะได้ไม่โดดเด่นเป็นสง่า จะเลือกย้อมสีไหนนั้นต้องดูโทนสีของผิวคุณด้วยนะ

4. ครีมกำจัดขน

ครีม โลชั่น หรือการใช้สารเคมีละลาย ขนออกมา วิธีนี้ราคาถูก ทำง่าย แถมไม่เจ็บด้วย แต่อาจจะแพ้หรือผิวไหม้ได้ถ้าใช้ไม่ถูกวิธี ที่สำคัญคือแค่อาทิตย์เดียวขนก็งอกกลับออกมาแล้ว

: pinterest.com

5. แว็กซ์กำจัดขน

การแว็กซ์ขนถือเป็นวิธีที่ได้รับความนิยมมาก ส่วนราคานั้นก็แตกต่างกันออกไป แล้วแต่ว่ากำจัดขนส่วนไหนของหน้า แต่ปกติราคาไม่แพงมากกว่าขนจะงอกกลับมาก็หลายอาทิตย์อยู่ แต่ข้อเสียคือเจ็บ แถมยังอาจทำให้เกิดขนคุดอีกต่างหาก

6. ด้ายกำจัดขน

ไม่ว่าจะเป็นขนคิ้ว หนวด หรือขนอ่อนทั้งหน้า วิธีนี้ทำง่าย ทำเองก็ได้ ไม่ค่อยเจ็บเท่าไหร่ แถมไม่ต้องใช้อุปกรณ์อะไรอีก หรือจะเข้าร้านทำผมให้ช่างเขาทำให้ก็ได้

: pinterest.com

7. พยายามอย่าโกน

จริงๆโกนขนที่หน้าได้นะ แต่อาจมีขนบางส่วนที่โกนออกแล้วขนจะงอกกลับมาแข็งหรือดำขึ้น และอาจทำให้หน้าเป็นตุ่มๆแล้วกลายเป็นขนคุด เพราะงั้นพยายามอย่าโกนจะดีกว่า หรือถ้าจะโกนก็ต้องโกนอย่างระมัดระวัง

8. เลเซอร์กำจัดขน

ใช้คลื่นแสงกำจัดลึกถึงรากขน แต่ไม่ได้ทำให้ขนหลุดร่วงออกมาทันที ขนจะค่อยๆร่วงไปเอง วิธีนี้จะได้ผลดีที่สุดสำหรับคนที่ขนดำแต่ผิวขาว ราคาเริ่มต้นที่หลายพันไปจนถึงเป็นหมื่น ที่สำคัญคือต้องมาทำซ้ำปีละครั้งด้วย แต่รับรองว่าวิธีนี้ทำแล้วขนจะบางลงอย่างเห็นได้ชัดเลย

9. กระแสไฟฟ้า electrolysis

วิธีนี้ได้มีการรับรองโดย FDA (องค์การอาหารและยาแห่งสหรัฐอเมริกา) ว่าสามารถกำจัดขนได้อย่างถาวร วิธีการก็คือสอดเข็มเล่มเล็กมากๆ ลงไปในผิวหนัง แล้วทำลายเซลล์ที่ทำให้ขนงอกออกมา เป็นวิธีที่ได้ผลมาก แถมราคาพอๆกับการกำจัดขนด้วยเลเซอร์ การกำจัดขนด้วยกระแสไฟฟ้าที่อาจทำให้เกิดรอยแผลเป็นได้ ซึ่งไม่แนะนำให้ใช้กับคนที่ผิวคล้ำ เพราะเป็นไปได้มากว่าจะเกิดแผลเป็น

ภาพปกประกอบจาก : pinterest.com


สกินแคร์

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่