5 วิธีการดูแลผิว เมื่อต้องเผชิญแสงแดด เพื่อช่วยให้ผิวกระจ่างใสไม่หมองคล้ำ !!!

อ่าน 4,154

แสงแดดบ้านเรานี้ร้อนมากค่ะ ร้อนชนิดที่ร้อนแสบผิว ร้อนแบบเผาไหม้แถมยังมีฝุ่นละอองอีก ทำให้ผิวแห้งเสียได้ง่ายๆ วันนี้  gangbeauty จึงมาแนะนำ 5 วิธีช่วยดูแลผิวหลังต้องไปเผชิญแสงแดดเป็นประจำทุกวัน เพื่อช่วยป้องกันไม่ให้ผิวของคุณคล้ำเสียมากยิ่งขึ้น พร้อมทั้งช่วยบำรุงให้ผิวมีสุขภาพดี !!!

: pinterest.com

1. อย่าละเลยการทาครีมบํารุงผิวหน้าอย่างสม่ำเสมอ พร้อมทั้งปกป้องแสงแดดด้วยครีมกันแดดที่มีค่า SPF ที่เหมาะสมกับกิจกรรมที่ทํา อย่าลืมทาครีมบํารุงและครีมกันแดดที่ผิวลําคอด้วย แนะนำให้ทาไล่ย้อนจากด้านล่างขึ้นมายังปลายคางอย่างเบามือ

: pinterest.com

2. ต้องทําความสะอาดผิวอย่างหมดจดเสมอ รู้ไหมว่าคราบสิ่งสกปรก ไม่ว่าจะเป็นมลภาวะ ฝุ่นควัน เครื่องสําอาง ล้วนมีส่วนทําให้ผิวมีปัญหาต่างๆตามมา ทั้งสิวอุดตัน ริ้วรอย ความหมองคล้ำไม่สดใสของผิว การสะสมของเชี้อแบคทีเรีย ฯลฯ อย่าอ้างว่าเวลาน้อย อย่าอ้างว่าไม่มีเวลา อย่าอ้างว่าไม่เป็นไรผิวยังดีอยู่

: pinterest.com

3. หลีกเลี่ยงแสงแดดแผดร้อนในช่วงเวลากลางวัน โดยเฉพาะเวลา 10.00 - 14.00 น. หากจําเป็นต้องเผชิญแสงแดด อย่าลืมทาครีมกันแดด

: pinterest.com

4. สวมเสื้อผ้าที่ช่วยปกปิดผิว สวมแว่นกันแดด หมวกปีกกว้าง และทาครีมกันแดดซ้ำทุกสองชั่วโมงเมื่ออยู่กลางแจ้งเป็นเวลานาน ผิวรอบดวงตาแสนบอบบางและต้องการการดูแลเป็นพิเศษ ควรหาอายส์ครีมที่บํารุงล้ำลึก คอยเติมความชุ่มชี่นให้ผิวส่วนนี้อยู่เสมอ ควรใช้ปลายนิ้วแตะเบาๆในการทาครีม เพื่อลดแรงกดและการเสียดสีผิวบริเวณรอบดวงตาด้วย การทาครีมบํารุงผิวรอบดวงตาอย่างถูกวิธีจะช่วยเพิ่มการไหลเวียนของเลือดบริเวณผิวรอบดวงตาให้ทํางานได้ดียิ่งขึ้น

: pinterest.com

5. การนอนหลับพักผ่อนคือหัวใจสําคัญของความงาม ในช่วงเวลาที่ร่างกายหยุดกระบวนการต่างๆ ผิวก็จะทําการซ่อมแซม สร้างเซลล์ของตัวเองเช่นกัน แต่นั่นหมายความว่าคุณต้องหลับสนิทจริงๆเท่านั้นนะ การหลับๆตื่นๆ หรือนอนกลางวัน ไม่มีผลต่อผิวพรรณความงามนะคะ


สกินแคร์

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่