5 เคล็ดลับการเลือกผลิตภัณฑ์เพื่อ ผิวขาวกระจ่างใสอย่างปลอดภัย !!!

อ่าน 2,090

แน่นอนว่าสาวๆหลายคนอยากมีผิวขาว สุขภาพดี ไม่อยากมีผิวที่หมองคล้ำ ทำให้สาวๆสรรหาครีมมาบำรุงผิวเพื่อช่วยให้ผิวกระจ่างใส แต่ครีมบำรุงต่างๆก็มีหลากหลายมากทำให้เลือกใช้ไม่ถูกเลยทีเดียว วันนี้ gangbeauty จึงมาแนะนำวิธีการดูแลผิวให้ขาวกระจ่างใส รวมถึงการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่ถูกต้องและมีประสิทธิภาพ ควรเลือกผลิตภัณฑ์ที่อ่อนโยนต่อผิว ไม่ทิ้งสารตกค้างในรูขุมขน เพื่อป้องกันการเกิดสิวและริ้วรอยนั้นเอง

: pinterest.com

1.ไม่มีอาการข้างเคียงหลังจากผลิตภัณฑ์ที่ใช้

หลักสำคัญของการมีผิวขาวที่ปลอดภัยคือ ใช้แล้วต้องไม่รู้สึกว่ามีอาการแสบ คัน ลอก หรือร้อนวูบวาบ ไม่ไวต่อแสงแดด และไม่ทำให้ผิวหน้าบาง

: pinterest.com

2. ผิวขาวและไม่มีสิว

ไม่ใช่แค่ใช้แล้วขาวเท่านั้น แต่ควรจะเป็นผิวหน้าที่ขาวไร้สิว เพราะครีมบางตัวทำให้เกิดสิวได้ อย่าเสี่ยงกับครีมที่ทำให้ขาวแต่หน้าพัง

: pinterest.com

3. เมื่อหยุดใช้ผลิตภัณฑ์นั้นแล้ว หน้าไม่คล้ำ

หลายคนเจอปัญหาเมื่อได้ลองใช้ครีมบางตัวแล้วมีผิวขาวขึ้น ได้ผลเป็นที่น่าพอใจ แต่เมื่อหยุดใช้ ผิวหน้ากลับแย่ลงหรือคล้ำกว่าเดิม สาเหตุเนื่องมาจากผิวมีการติดยาจากครีมนั้นๆ

: pinterest.com

4. ควรขาวอย่างสม่ำเสมอ และไม่ขาวไวจนเกินไป

ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของยา กลุ่มไฮโดรควิโนนและสเตียรอยด์ เมื่อใช้ไปนานๆอาจทำให้เกิดอาการขาวเป็นจุดๆ กระดำกระด่าง และบางคนถึงขั้นผิวหน้ามีเส้นเลือดฝอยขยายตัว

: pinterest.com

5. ผิวหน้าต้องไม่แห้งตึง

ไม่เพียงแต่คุณสมบัติที่ทำให้ผิวหน้าขาวใสขึ้นแล้ว ยังต้องถนอมผิว ไม่ก่อให้เกิดการระคายเคือง หรือทำให้หน้าแห้งตึง ขาดน้ำ


สกินแคร์

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่