หน้าพังได้ถ้าใช้ไม่ถูกวิธี ของใกล้ตัวที่ทำให้หน้าใสและหน้าพังได้ถ้าไม่ศึกษา!!

อ่าน 3,619

สิ่งของหรือผลิตภัณฑ์ความสวยความงามต่างๆที่ใช้กับผิวหน้าของเรา มีประโยชน์มากมายหากเราใช้อย่างถูกวิธีและพอดี เพราะถ้าหากเราใช้อย่างไม่ระมัดระวังบางสิ่งนั้นอาจให้โทษหรือก่อให้เกิดปัญหาผิวได้ วันนี้ GangBeauty มีของ 5 อย่างที่มีประโยชน์ต่อผิวหน้าเรา แต่ต้องมีความระมัดระวังในการใช้ เพื่อป้องกันไม่ให้ผิวหน้าระคายเคือง อักเสบ หรือปัญหาอื่นๆตามมา ไปดูกันค่ะ ว่ามีอะไรบ้าง?

1.น้ำมะนาว

หลายคนนิยมนำน้ำมะนาวมาเป็นส่วนนึงในการดูแลรักษาเกี่ยวกับปัญหาหน้าหมองคล้ำ ไม่สดใส  แต่น้ำมะนาวมีค่า pH ที่เป็นกรด ที่สามารถทำให้ผิวระคายเคืองได้ นอกจากนี้ น้ำมะนาวยังทำให้ผิวบางไวต่อแสง ยิ่งใช้น้ำมะนาวโดนกับผิวโดยตรงจะทำให้ผิวบางเมื่อไปถูกแสงแดด จะยิ่งทำให้ผิวคล้ำขึ้นได้ง่าย ควรใช้น้ำมะนาวผสมกับส่วนผสมอื่นในการรักษาผิวที่มีมีจุดด่างดำอย่างดินสอพองนะคะ เพื่อลดการสัมผัวโดยตรงกับผิว

commons.wikimedia.org

2.น้ำตาลทราย

น้ำตาลทรายมักถูกนำมาใช้เพื่อสครับหรือขัดผิวหน้าให้เรียบเนียน แต่เกร็ดน้ำตาลทรายที่นำมาใช้นั้น ส่วนมากจะเป็นขนาดใหญ่ซึ่งสามารถบาดผิวให้ได้รับความระคายเคือง และทำให้ผิวเกิดริ้วรอยได้นะคะ ดังนั้นไม่ควรใช้บ่อย และใช้บนผิวที่เปียกน้ำค่ะ

3.เบคกิ้งโซดา

เบคกิ้งโซดามีค่าความเป็นกรดเบสที่สูงกว่าค่ากรดเบสของผิวหน้าธรรมชาตินะคะ โดยปกติค่ากรดเบสของผิวหน้าเราคือ 5 pH แต่ของเบคกิ้งโซดาคือ 9 pH ซึ่งอาจทำให้ใบหน้าระคายเคือง แพ้และผิวหน้าบางลงได้ ดังนั้นไม่ควรใช้เบคกิ้งโซดาบ่อยๆ หรือใช้นานเกินกว่า 15 นาที เพื่อไม่ให้ผิวหน้าเกิดความระคายเคืองค่า

www.tueansati.com

4.กากกาแฟ

กากกาแฟเป็นของที่เราหาง่าย ไม่ต้องเปลืองเงิน กากกาแฟช่วยสครับดึงสิ่งสกปรกออกจากผิว แต่กากกาแฟก็เหมือนกับน้ำตคาลทรายค่ะ คือมีความคมจนสามารถบาดผิวให้เกิดความระคายเคือง และเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดริ้วรอย อีกอย่างคือหากเราใช้เยอะ กากกาแฟสามารถดูดเอาความชุ้มชื่นออกจากผิวได้ทำให้ผิวแห้งค่ะ ดังนั้นไม่ควรใช้บ่อยๆ หรือขัดอย่างเบามือค่ะ

pixabay.com

5.ยารักษาสิว

ยารักษาสิวที่มีส่วนผสมของ เรตินเอ retin A และ Retinol จะทำงานได้ดีในช่วงเวลากลางคืน แต่เป็นปัญหาถ้าหากใช้ในช่วงเวลากลางวัน ทำให้ผิวบาง ไวต่อแสง ซึ่งทำให้ผิวคล้ำและไหม้ได้ค่ะ ดังนั้นหากใครใช้ยารักษาสิวอยู่ ควรใช้เฉพาะเวลากลางคืน ก่อนนอน เมื่อทายาแล้วก็ควรปิดไฟทันทีเพื่อป้องกันผิวหน้า ไม่ให้เกิดการระคายเคืองค่า

abcdelbenessere.it


สกินแคร์

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่