ควรหลีกเลี่ยง 7 ปัจจัยสาเหตุของการเกิดปัญหาผิวหมองคล้ำที่ทำให้สาวๆหมดสวย !!

อ่าน 3,816

ประเทศไทยไม่ว่าจะมีสภาพอากาศ หรือฤดูไหนก็มีแสงแดดเสมอ ถึงแม้จะเป็นหน้าฝนแสงแดดก็ร้อนแรง ไม่แพ้หน้าร้อนกันเลยทีเดียว แน่นอนว่าแสงแดดถือเป็นตัวปัจจัยหลักในการทำร้ายผิวให้คล้ำเสีย แต่ก็ไม่ใช่แค่แสงแดดเท่านั้นที่ทำให้ผิวเราเสีย ยังมีอีกหลายๆสาเหตุ และวันนี้ gangbeauty ได้นำ 7 ปัจจัยสาเหตุที่ทำร้ายผิวเสียมาให้อ่านกันค่ะ เพื่อที่จะช่วยคุณหลีกเลี่ยงหรือหาวิธีแก้ไข !!

: pinterest.com

1. ผิวจะเริ่มหมองคล้ำขึ้น แม้ว่าจะโดนแสงแดดเพียง 60 วินาทีเท่านั้น! ซึ่งผิวหมองคล้ำบ่งบอกว่าเซลล์ผิวเริ่มถูกทำลาย เป็นเสมือนสัญญาณเตือนให้สาวๆรีบดูแลและปกป้องผิวก่อนที่ผิวจะโดนทำร้ายจนคล้ำเสียสะสม

2. เครื่องสำอางอย่างแป้ง บีบีครีม หรือครีมรองพื้น หากทาซ้ำบ่อยๆ โดยไม่ล้างหน้าทำความสะอาดช่วงเย็นก่อนเข้านอนให้ผิวได้พักและหายใจ สร้างการอุดตันให้ผิวเกิดสิวและผิวหมองคล้ำในที่สุด

: pinterest.com

3. สาวก Facebook และโซเชียลมีเดียพึงระวัง! คอมพิวเตอร์สามารถปล่อยรังสี UVA รวมไปถึงคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้าทำให้ผิวหมองคล้ำได้

4. ร่มกันแดดธรรมดาไม่สามารถปกป้องผิวจากรังสียูวีได้ เพราะรังสียูวียังสามารถสะท้อนทำร้ายผิวจากกระจก หรือพื้นคอนกรีตเวลาเดินผ่าน แม้แต่ในร่มผิวก็ยังหมองคล้ำขึ้นได้ จากรังสียูวีที่ลอดผ่านจากทางหน้าต่างบ้าน กระจกรถ หรือแม้แต่บนเครื่องบิน

: pinterest.com

5. ประเทศไทย เสี่ยงกับการที่ผิวหน้าจะเผชิญกับรังสียูวีโดยตรง เนื่องจากเป็นโซนที่อยู่ใกล้กับดวงอาทิตย์ และชั้นบรรยากาศช่วยกรองแสงได้น้อยกว่าประเทศแถบอื่น

6. จุดด่างดำจากรอยสิวจะยิ่งคล้ำเสียลงยิ่งกว่าเดิมหากโดนแสงแดดมากๆ เนื่องจากเซลล์ผิวเพิ่งฟื้นตัวจากการเกิดสิว ถ้าโดนแดดที่มีทั้งรังสียูวีเอและยูวีบีมากๆ จะยิ่งทำให้รอยแดงของสิวยิ่งคล้ำเสียและเป็นจุดด่างดำที่เข้มชัดขึ้น

: pinterest.com

7. ความเครียดเป็นสาเหตุหนึ่งของผิวหมองคล้ำไม่สดใส ทำให้ผิวผลิตเมลานินมากกว่าปกติอีกด้วย


สกินแคร์

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่