เคล็ดลับความสวย! ประโยชน์ดีๆ ของการสครับผิว ที่ไม่รู้ไม่ได้แล้ว

อ่าน 1,314

ด้วยเทคนิคการเเต่งหน้าทำให้สามารถปกปิดรอยต่างๆ ความสวยกลายเป็นเรื่องที่ไม่ไกลเกินเอื้อม แต่นั่นไม่ได้หมายความว่า คุณจะสามารถละเลยการดูแลตัวเองได้นะคะ เพราะถึงแม้การแต่งหน้าจะช่วยได้บ้าง แต่จะดีกว่าไหมถ้าคุณสามารถเผยหน้าสดได้ โดยไม่ต้องกลัวผู้ชายวิ่งหนี วันนี้ GangBeauty มีอีกหนึ่งวิธีดูแลตัวเองมาบอกกัน นั่นก็คือการสครับผิว ทำไมต้องสครับ ตามไปดูพร้อมกันเลยค่ะ

pixabay.com

ทำไมต้องสครับผิว?

เพราะโดยปกติแล้ว ผิวหนังกำพร้าหากปล่อยทิ้งไว้ไม่ขจัดออกไป เซลล์ผิวที่ตายแล้วก็จะจับตัวสะสมกัน เป็นสาเหตุของปัญหาผิวต่างๆ

เช่น ผิวแห้ง หยาบกร้าน หมองคล้ำ สีผิวไม่สม่ำเสมอ หรือเกิดรอยย่น โดยตามธรรมชาติจะมีการผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วออก แต่ต้องใช้เวลานาน การสครบผิวจึงเป็นอีกทางเลือกที่จะช่วยเร่งเซลล์ที่ตายแล้วให้หลุดออกได้เร็วขึ้น

pixabay.com

ประโยชน์ดีๆของการสครับผิว?

การสครับจะช่วยลดความมันบนใบหน้า ซึ่งเป็นสาเหตุของการเกิดสิว

ช่วยกระชับรูขุมขนให้เล็กลง ลดเลือนริ้วรอย ทำให้ดูอ่อนเยาว์ ช่วยผลัดเซลล์ผิวทำให้ผิวนุ่ม แลดูขาวใส

pixabay.com

ช่วยลดปัญหาผิวแตกลาย ผิวเปลือกส้ม ลดเลือนรอยแตกลายบนผิว ทำให้ผิวดูเรียบเนียนขึ้น

และยังช่วยให้คุณรู้สึกผ่อนคลาย คลายความรู้สึกตึงเครียดได้ ลองเลือกสครับที่มีกลิ่นหอมอ่อนๆ เช่น กลิ่นกาแฟ กลิ่นดอกไม้ที่ชอบ แล้วการสครับผิวจะเป็นช่วงเวลาที่คุณชื่นชอบอีกช่วงเวลาหนึ่ง

pixabay.com

ลองสครับผิวสัปดาห์ละ 1 ครั้ง แล้วมาดูผลลัพธ์ที่น่าทึ่งกันค่ะ


สกินแคร์

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่