ลองแล้ว 4 เคล็ดลับ รักษาสิวให้หายภายใน 1 เดือนด้วยตัวเอง ไม่พึ่งหมอ !!

อ่าน 11,588

สิวขึ้นบนใบหน้าทำให้ใบหน้าไม่มีความเรียบเนียน และแน่นอนว่าเมื่อใบหน้าไม่มีความเรียบเนียน การแต่งหน้าก็ยิ่งมีอุปสรรคเพิ่มมากขึ้น หากจะให้ผิวแลดูเรียบเนียนก็คงต้องหันมาพึ่งรองพื้นที่สามารถกลบสิวนั่นเอง งานนี้ก็คงต้องลงทุนมากเป็นพิเศษ เพราะรองพื้นแต่ละยี่ห้อที่สามารถกลบสิวได้เรียบเนียนนั้นก็มีราคาสูงทั้งนั้น ดังนั้นการหันมาดูแลใบหน้าด้วยการรักษาและลดสิวจึงเป็นทางออกที่น่าสนใจ วันนี้เรามี 4 วิธีดูแลรักษาสิวด้วยตนเองมาฝากกันค่ะ ไปดูกันเลย

1. ลดเครื่องดื่มแอลกอฮอล์

จากที่เคยดื่มหนัก ดื่มบ่อยก็ดื่มน้อยลงหน่อย ตอนแรกก็ไม่เชื่อว่ามันทำให้สิวขึ้น แต่พอลดความถี่ลงๆนานดื่มที สิวขึ้นน้อยลงจริง

pixabay.com

2.กินคลีน กินอาหารปรุงน้อย

เรื่องกินคลีนบอกตามตรงว่าตอนแรกไม่ได้หวังผลเรื่องสิว ที่กินเพราะอยากลดน้ำหนัก อยากให้หุ่นเฟิร์ม แต่พอเอาเข้าจริงนอกจากช่วยลดพุงได้แล้ว ยังช่วยให้หน้าใสขึ้นด้วย แค่ลดการกินแป้ง อาหารรสจัด หรืออาหารที่ปรุงแต่งมากๆเท่านั้น เน้นกินผักผลไม้มากขึ้น เช่น กินสลัดโรล , เกาเหลา(ไม่ใส่เครื่องปรุง) , ต้มมะระ , ผักลวกกับน้ำพริก ประมาณนี้

pixabay.com

3. ตัดผมสั้น

สำหรับสาวๆหนุ่มที่ต้องจัดแต่งทรงผมในทุกๆเช้า เพราะผมยาวยุ่งเหยิง แต่พวกผลิตภัณฑ์แว็กซ์ต่างๆนี้แหละที่เป็นเหตุของปัญหาสิว ลองปรับแต่งทรงผมให้สั้นลง ผมไม่ยุ่งเหยิงไม่ต้องจัดแต่งอะไรมาก จะช่วยให้ปัญหาการเกิดสิวบรรเทาลงได้จริงๆนะ

www.pinterest.com

4.ปรับเวลานอน ตื่นเช้า นอนไวขึ้น

มีคนบอกว่านอนดึกทำให้สิวขึ้น นอนดึกทำให้สิวหายช้า ลองปรับเวลาหลับนอนใหม่ พยายามนอนก่อน 5 ทุ่มให้ได้ ตื่นประมาณ 8 โมงเช้า ทำติดต่อกัน 1 เดือน ไม่น่าเชื่อว่าช่วยให้สิวขึ้นน้อยลงได้

th.wikihow.com


สกินแคร์

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่