เตือนแล้วนะ!! 7 สิ่งที่ไม่ควรเอามาใช้กับหน้า ถ้าไม่อยากหน้าพัง

อ่าน 2,587

แน่นอนว่าใครก็อยากที่จะมีผิวหน้าที่ดี ผิวหน้าเรียบเนียน ไร้สิว ไร้ริวรอย ไร้จุดด่างดำ ซึ่งสาวๆส่วนใหญ่ก็มักที่จะหาหลายวิธีเพื่อที่จะนำสิ่งเหล่านั้นมาใช้บนใบหน้า ไม่ว่าจะเป็นสูตรมาร์คหน้า เอาอันนั้นอันนี้ของใกล้ตัวอันนี้สามารถใช้กับหน้าได้เหมือนกัน หรือแม้กระทั้งเคล็ดลับต่างๆที่ถูกแชร์ลงบนโซเชียล แต่อยากจะบอกกับสาวๆว่าก่อนที่สาวๆจะเอาอะไรใช้กับใบหน้านั้นควรคำนึงสักหน่อยว่ามันใช้ได้กับใบหน้าได้จริงหรือไม่หรือเป็นแค่การมโนของคนส่วนใหญ่วันนี้ gangbeauty มี 7 สิ่งที่ไม่ควรเอามาใช้กับหน้า ถ้าไม่อยากหน้าพัง

ภาพจาก  pixabay

1.น้ำอุ่น

จากที่หลายคนเคยได้ยินมาว่าน้ำอุ่นนั้นช่วยในการเปิดรูขุมขนเพื่อทำความสะอาดใบหน้าได้อย่างล้ำลึกนั่นก็เป็นเรื่องจริง แต่ถ้าใช้น้ำอุ่นล้างหน้าบ่อยมากยิ่งทำให้รูขุมขนของเรากว้างขึ้นอย่างเห็นได้ัชัดดังนั้นควรใช้น้ำเย็นในการล้างหน้าดีที่สุดเพราะน้ำเย็นทำให้รูขุมขนกระชับ

ภาพจาก  pinterest

2.โฟมบีบลงบนใบหน้าโดยตรง

ห้ามนำเนื้อโฟมบีบลงบนใบหน้าโดยตรง !! เพราะจะทำให้เนื้อโฟมที่ยังไม่แตกตัว ไปอุดตันที่รูขุมขน ถ้าทำความสะอาดออกไม่หมดแล้วหล่ะก็สิ่งที่ตามมาก็คือเจ้าสิวนั่นเอง

ภาพจาก  pixabay

3.มะนาว

สูตรดูแลผิวแบบ DIY บางสูตรมักใช้มะนาวมาแต้มรอยสิว  เช็ดหน้าแทนโทนเนอร์เพื่อกระชับรูขุมขน แต่ก็ไม่ใช่ว่าจะเหมาะกับทุกคน ยิ่งสำหรับสาวผิวบอบบางเป็นทุน อาจทำให้ผิวไหม้ แสบ แดง และลอกเป็นขุยได้ ทางที่ดีควรใช้ผลิตภัณฑ์ที่อ่อนโยนต่อผิวไว้ก่อนจะดีกว่าค่ะ

ภาพจาก pinterest

4.โลชั่นทาตัว

เชื่อว่าสาวๆ หลายคนคงอยากให้มีครีมที่ทาได้ทั้งหน้าและตัวในหนึ่งเดียวใช่ไหมคะ แต่การแยกผลิตภัณฑ์สำหรับผิวหน้าและผิวกายนั้นมีเหตุผลค่ะ เพราะเมื่อเทียบกันแล้ว ผิวกายจะมีชั้นผิวหนากว่า ทนทานต่อสิ่งเร้าต่างๆ ได้มากกว่า ทำให้โลชั่นทาตัวมักมีส่วนผสมที่หนักกว่าและมีน้ำหอมผสม ซึ่งหากไปใช้กับผิวหน้าที่บอบบางจะทำให้เกิดการระคายเคืองได้

ภาพจาก  pixabay

5.เบคกิ้ง โซดา

เบกกิ้ง โซดา ที่ใครหลายคนใช้เพื่อผลัดเซลล์ผิว หรือปรับผิวให้ขาวขึ้น แต่จริงๆ แล้วเบคกิ้ง โซดาไม่ควรนำมาใช้กับผิวสักเท่าไหร่ค่ะ เพราะว่ามีความเป็นด่างสูง ที่อาจไปลดค่า pH บนผิวลง จนทำให้ผิวแห้งเกินไปได้ สำหรับคนที่อยากใช้จริงๆ แนะนำว่าให้ผสมร่วมกับสิ่งอื่น ให้ความเป็นด่างเจือจางลง เช่น อาจจะใช้ร่วมกับน้ำมันมะพร้าวเวลาเราเอามาสครับผิว ก็จะไม่ทำให้ผิวเราแห้งเกินไป

ภาพจาก pixabay

6.สบู่ก้อน

สบู่ก้อนมีส่วนผสมที่มีความเป็นด่างที่รุนแรงเกินไปสำหรับผิวหน้า (pH สูงเกินไป) และทำให้หน้าแห้งได้ง่ายๆ ตอนแรกแอบดีใจตรงที่ว่าเออ ทำไมมันล้างสะอาดจังแฮะ ลูบหน้าแล้ววรู้สึกเอี๊ยดๆ หน้าไม่มันเลย ที่ไหนได้ นี่มันเป็นอาการที่บอกว่า ผิวเรากำลังถูกทำลายเต็มๆ ต่างหาก ที่มันเอี๊ยดๆ ก็เพราะความชุ่มชื้นมันหลุดหายออกไปหมดแล้วไง

ภาพจาก pixabay

7.ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของน้ำหอม

แม้น้ำหอมจะมีกลิ่นชวนให้เราอยากใช้แค่ไหน แต่จริงๆ แล้วน้ำหอมเป็นสิ่งที่ไม่ควรมีในผลิตภัณฑ์ล้างหน้า เพราะจะทำให้เกิดการระคายเคืองและกลายเป็นปัญหาผิวสะสม ถ้าเป็นไปได้ เก็บเอาไว้ฉีดตัวอย่างเดียวจะดีกว่า


สกินแคร์

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่