ผิวฉ่ำน้ำ รูขุมขนเล็กลง ผิวละเอียดขึ้น ด้วย"การพอกหน้า"มาดูแลผิวกันเถอะ

อ่าน 2,231

ทุกวันนี้ผิวหน้าของเราต้องเผชิญกับมลภาวะมากมาย ไหนจะฝุ่น ควัน แสงแดด เครื่องสำอาง และอีกสารพัดสิ่ง ทำให้ผิวของใครหลายๆ คนเกิดความหมองคล้ำ เป็นสิว และผดผื่นขึ้นได้ง่ายๆ แต่ปัญหาเหล่านี้จะหมดไป หากสาวๆใช้ตัวช่วยอย่างการพอกหน้าฟื้นฟู และบำรุงผิวของเราให้ดีขึ้นได้ ถ้าเราหมั่นทำเป็นประจำอย่างน้อยสัปดาห์ละ 2 - 3 ครั้ง รับรองว่าผิวหน้าจะใสขึ้นชัวร์! วันนี้เรามีวิธีหลายวิธีมาให้เพื่อนๆได้ลองนำไปใช้กันไปดูกันเลยค่ะ

1. น้ำผึ้ง + โยเกิร์ต

สูตรแรกนี้จะช่วยให้ใบหน้าของสาวๆเนียน นุ่ม กระชับรูขุมขนขึ้นได้ สามารถทำได้โดยนำน้ำผึ้ง และ โยเกิร์ตรสธรรมชาติมาผสมให้เข้ากัน จากนั้นนำมาทาให้ทั่วใบหน้า พอกทิ้งไว้ 20 - 30 นาที จากนั้นล้างออกให้สะอาด จะสังเกตได้ว่าผิวนุ่มสุดๆไปเลย

2. น้ำผึ้ง + น้ำตาล

สูตรนี้จะเป็นการช่วยสครับใบหน้า ผลัดเซลล์ผิวที่เสื่อมโทรมให้หลุดออกได้ง่ายมากขึ้น เผยผิวใหม่ที่สดใส ชุ่มชื่น ขั้นตอนการทำง่ายๆเลย เพียงแค่นำทั้งสองส่วนผสม มาผสมให้เข้ากัน คล้ายเนื้อสครับ จากนั้นนำมาขัดใบหน้าอย่างเบามือ ประมาณ 5 นาที แล้วล้างออกให้สะอาด

3. น้ำผึ้ง + มะนาว  

สูตรนี้สามารถช่วยให้ใบหน้าเนียนนุ่ม และ ลดเลือดจุดด่างดำต่างๆได้ดีมาก เพียงแค่นำน้ำผึ้ง มาผสมกับ น้ำมะนาว เสร็จแล้วนำมาทาบริเวณที่มีปัญหาผิวแห้ง หรือ รอยดำ พอกทิ้งไว้ประมาณ 10 - 15 นาที จากนั้นล้างออกให้สะอาด (แต่สูตรนี้ไม่แนะนำสำหรับสาวผิวบอบบางนะคะ)

4. น้ำผึ้ง + ไข่แดง

: www.wikihow.com  

สูตรนี้จะช่วยให้ผิวหน้าตึงเต่ง กระชับ ลดรอยเหี่ยวย่น ผิวหน้าชุ่มชื่นไม่แห้งกร้าน สามารถทำได้โดยนำไข่ไก่มาแยก เอาแต่ไข่แดงออกมา จากนั้น นำไปผสมกับน้ำผึ้ง เสร็จแล้วทาส่วนผสมที่ได้ให้ทั่วใบหน้า ทิ้งไว้ประมาณ 15 - 20 นาที จากนั้นล้างออกให้สะอาด


สกินแคร์

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่