สวยแบบประหยัด!! 7 สูตรความสวย หาได้ง่ายๆจากของในตู้เย็น

อ่าน 1,430

ไม่ต้องไปหาสกินแคร์แพงๆจากที่ไหนสำหรับสาวๆงบน้อยที่ความสวยไม่เน้นสารเคมีแถมปลอดภัยเพราะวัตถุดิบธรรมชาติทั้งนั้นที่สาวๆสามารถหาได้ตามตู้เย็นที่บ้าน เพราะเชื่อว่าหลายบ้านต้องซื้อของมาตุนไว้ในตู้เย็นอยู่แล้ว หรือหากบางอย่างในตู้เย็นหมดก็สามารถหาซื้อได้ง่ายๆ วันนี้ gangbeauty มี 7 สูตรความสวย หาได้ง่ายๆจากของในตู้เย็น แม้จะงบน้อยแต่สวยเป๊ะ นะจ๊ะ เพราะเรื่องความสวยเป็นของคู่กันของสาวๆอยู่แล้ว

1.ขอบตาของตัวเองมีรอยดำคล้ำ

ถ้าหากช่วงไหนที่เรานอนน้อย แล้วรู้สึกว่าใต้ขอบตาของตัวเองมีรอยดำคล้ำอยู่ละก็หามาสก์มาแปะทิ้งไว้ได้เลย ลองใช้มันฝรั่งจะดีมากๆ มันจะช่วยให้ผิวใสขึ้นลองฝานมันฝรั่งให้เป็นแผ่นบางๆ แล้วนำมาแปะที่ใต้ตาทิ้งไว้ประมาณ 15 นาที รอยคล้ำอาจจะไม่ได้หายไปทันตาแต่อย่างน้อยก็เป็นวิธีช่วยให้ดวงตาสดชื่นขึ้น จะให้ดีหลังจากเอามันฝรั่งออกล้างหน้าเรียบร้อย แต่อย่าลืมทาครีมบำรุงใต้ตาด้วย

2.มาสก์หน้าด้วยโยเกิร์ต

รู้สึกเครียดเมื่อไรหน้าเราจะแลดูเหี่ยวขึ้นมาทันทีทันใด ต้องมาสก์หน้าซะหน่อย ให้ลองเอาไข่มาผสมกับโยเกิร์ต 1 ช้อนโต๊ะแล้วก็ผสมน้ำผึ้งลงไปอีก 1 ช้อนโต๊ะ น้ำมันอัลมอนด์อีก ? ช้อนชา คนให้เข้ากันแล้วค่อยๆ เอามาพอกหน้าทิ้งไว้ ไข่แดงจะค่อยๆ ให้ความชุ่มชื้นกับผิวหน้าของเราค่ะ

ภาพจาก  pinterest

3.กระชับรูขุมขน

เรื่องปัญหารูขุมขนที่สาวๆส่วนใหญ่มักมีรูขุมขนกว้าง แต่เราสามารถนำน้ำแข็งจากในตู้เย็นเอามาใส่ในถุงซิบล็อกหรือถุงพลาสติกธรรมดา เอามาประกบที่ใบหน้าส่วนที่รูขุมขนกว้างหรือกลัวหน้าเปียกหน้าผ้าบางๆมาลองไว้อีกชั้นก็ได้เพราะความเย็นจะช่วยให้รูขุมขนของสาวกระชับ

4.บรรเทารอยแดงและผิวแพ้ง่าย

โยเกิร์ตและน้ำผึ้ง เป็นส่วนผสมของความสวยที่สามารถช่วย บรรเทารอยแดงและผิวแพ้ง่าย ได้เป็นอย่างดี เชื่อว่าทุกบ้านต้องมีโยเกิร์ตและน้ำผึ้งติดตู้เย็นไว้อย่างแน่นอน

ภาพจาก pinterest

5.ลอกสิวเสี้ยน

สิวเสี้ยนรอบจมูกเป็นสิ่งรบกวนที่เจอกันทุกคนนะคะ เราก็เลยนำวิธีที่สามารถกำจัดสิวเสี้ยนมาฝาก ใช้แค่ไข่ขาวกับทิชชู่เท่านั้นเองค่ะ โดยใช้ทิชชู่จุ่มไข่ขาวให้ชุ่ม นำมาแปะที่จมูก นอนรอให้ไข่ขาวแห้งแล้วดึงออกสิวเสี้ยนก็จะหลุดติดทิชชู่ออกมาเลย แต่ต้องทนกลิ่นไข่กันสักนิดนะคะ สำหรับสูตรนี้

6.ปัญหาตาบวมด้วยแตงกวา

แตงกวา ยังคงถือว่าเป็นพันธมิตรที่ดีต่อดวงตาอยู่เสมอ เพราะไม่ว่าจะมีครีมที่ดีแค่ไหน ก็ยังสู้การใช้แตงกวามาโปะรอบดวงตาให้หายบวมไม่ได้ แถมยังเป็นวิธีที่ประหยัดสุดๆ อีกด้วย แค่ฝานแตงกวาให้เป็นแว่นๆ แล้ววางทับบนดวงตาที่บวม ทิ้งไว้สักพัก ดวงตาที่เหนื่อยล้าก็จะกลับสดใสขึ้นเหมือนเดิม

ภาพจาก  pinterest

7. ล้างหน้าสะอาดด้วยโยเกิร์ต

วันไหนที่เกิดโฟมล้างหน้าหมดโดยไม่ทันได้ซื้อมาตุนไว้ ก็ไม่ต้องกังวลว่าหน้าจะไม่สะอาดไป เพราะคุณสามารถนำโยเกิร์ตรสธรรมชาติธรรมดาๆ ที่ไม่ใช่แบบไขมัน 0 เปอร์เซ็นต์นี่แหละ มาล้างหน้าให้สะอาดแทนโฟมล้างหน้าได้ อีกทั้งยังช่วยเติมความชุ่มชื้นให้ผิวจากไขมันอิ่มตัวในโยเกิร์ตด้วย จึงเหมาะสุดๆ สำหรับสาวผิวแห้งเลยจ้า


สกินแคร์

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่