เลิกทำซะ!! ล้างเครื่องสำอางแบบผิดๆ ล้างกี่ทีก็ไม่สะอาด ทำหน้าพัง สิวอุดตันเห่อ!!

อ่าน 2,052

การล้างหน้าเป็นขั้นตอนสำคัญของผิวสวยที่ใครๆก็ยอมรับว่า ขาดไม่ได้ แต่จะล้างอย่างไรให้รักษาผิวสวย ไว้ได้นานๆ แล้วการทำความสะอาดผิวหน้าที่ถูกต้อง จริงๆนั้นคือ ทำความสะอาดอย่างอ่อนโยน แต่สามารถขจัดเครื่องสำอาง ไขมัน เหงื่อ และคราบสกปรก จากสิ่งแวดล้อม ออกไปจากผิวได้ การขัดถูหน้าแรงๆกลับจะเป็นการไปรบกวนผิวหน้าทำให้เป็นผื่นและแห้งตึง เป็นสาเหตุให้เกิดริ้วรอยต่างๆผุดขึ้นมาให้เจ็บใจอีกด้วย หรือหากใครล้างออกไม่สะอาด ก็จะก่อให้เกิดสิวอุดตันเห่อขึ้นหน้าอย่างแน่นอน วันนี้ gangbeauty มี 5 วิธีผิดที่สาวๆส่วนใหญ่ชอบทำกันเวลาเช็ดหน้า บอกเลยถ้าทำแบบนี้ล้างกี่ทีก็ไม่สะอาด ทำสิวอุดตันเห่อ!!

ภาพจาก chiaki.vn

1.แค่แผ่นเช็ดทำความสะอาดเครื่องสำอางเพียงอย่างเดียวไม่พอนะคะ

คุณอาจจะบอกว่า อะไรเนี่ย ไร้สาระ แต่คุณรู้ไหมว่า การเก็บผมให้หมดเพื่อเปิดให้เห็นไรผม เราจะได้ทำความสะอาดใบหน้าได้ทุกซอกทุกมุม อย่าว่าไป สาวไหนมีสิวตามไรผม ตามกราม ตามหน้าผาก ก็เพราะไม่เก็บผมแล้วทำความสะอาดให้หมดเนี่ยล่ะ

ภาพจาก  liveabout

2.ล้างเครื่องสำอางบนเปลือกตาด้วยการขยี้แรงๆ

การเช็ดเครื่องสำอางด้วยการขยี้แรงๆ ไม่ได้หมายความว่าจะยิ่งทำให้เครื่องสำอางหลุดจากผิวหน้าเราไปได้มากขึ้นนะคะ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ในบริเวณผิวรอบดวงตา เป็นเขตต้องห้ามใช้ความรุนแรงด้วยการขยี้เพราะผิวหนังบริเวณนี้มีความบอบบาง ยิ่งขยี้แรงๆ ก็ยิ่งทำให้ผิวหนังเกิดอาการระคายเคืองได้

ภาพจาก  pinterest

3.ทาครีมกันแดดแล้วไม่ใช้ Cleansing

อย่ามองว่า ครีมกันแดดไม่ใช่เครื่องสำอางชนิดหนึ่ง หรือไม่ทำให้รูขุมขนเราอุดตันได้เท่ากับรองพื้น หรือแป้ง แต่เราจะแน่ใจได้อย่างไรว่า ใช้แค่โฟมล้างหน้า แล้วจะล้างครีมกันแดดออกได้อย่างหมดจดจริงๆ แท้จริงแล้วครีมกันแดดก็เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่สามารถอุดตันรูขุมขนได้เช่นเดียวกัน ฉะนั้น เพื่อความมั่นใจในความสะอาดบนใบหน้า ควรใช้ Cleansing ในการเช็ดล้างครีมกันแดดออกไปก่อน แล้วจึงตามด้วยผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดหน้าอีกครั้ง

4. ใช้แค่ Cleansing แล้วจบ

ไม่ใช่ว่าล้างเครื่องสำอางด้วย Cleansing แล้ว ถือว่าสิ้นสุดขั้นตอนการทำความสะอาดผิว เพราะการใช้ Cleansing ล้างทำความสะอาดนั้น ทำได้แค่ขจัดเครื่องสำอางออกไปเท่านั้น แต่สิ่งสกปรกอื่นๆ ใช่ว่าจะถูกล้างออกไปหมด เพื่อความสะอาดอย่างหมดจด ควรล้างหน้าด้วยโฟมและน้ำสะอาดอีกรอบ

ภาพจาก  kul.vn

5.บางลิปสติกเป็นอันดับสุดท้าย

บางคนคิดว่าล้งลิปเป็นอันดับสุดท้ายเพราะคิดว่าเป็นสิ่งที่ต้องเช็ดหลายรอบ แต่ความเป็นจริงแล้วควรล้างลิปเป็นอันดับแรก  เพื่อให้ลิปสติกไม่ไปเปื้อนส่วนอื่นๆ บนใบหน้า และถ้าให้ดี ควรแยกแผ่นสำลีที่ใช้เช็ดลิปสติก กับรองพื้นบนผิวหน้าออกจากกัน


สกินแคร์

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่