วิธีทำผมลอนเมอร์เมดสวยชิค ด้วยตัวเอง ให้สาวๆ ได้ลองเปลี่ยนลุคเป็นสาวติสท์น่ารักสดใส

อ่าน 3,937

ลอนเมอร์เมด เป็นอีกช้อยส์ที่สาวๆ อยากทำในช่วงนี้ ซึ่งผมลอนเมอร์เมดจะเป็นลอนผมที่มีระยะลอนเท่าๆ กันค่ะ ทำแล้วจะได้ลุคสาวสดใสสุดติสท์ หรือใครจะแต่งให้ดูน่ารักแบ้วๆ ใสๆ ก็ยังได้

แต่แหม... จะให้เข้าร้านไปทำบ่อยๆ เห็นทีจะเสียเวลา และเสียเงินโดยใช่เหตุ วันนี้สรุปเทรนดี้เลยขอจัด Ho to ทำผมลอนเมอร์เมดด้วยตัวเองมาฝาก แต่ก่อนจะลงมือเนรมิตผมสวย เรามาดูไอเดียทรงผมลอนเมอร์กันก่อนดีกว่าาา

20 ไอเดียทรงผมลอนเมอร์เมดสวยๆ

แต่ละทรงสวยชิค แบบว่ารอไม่ไหวแล้วค่ะสาวๆ เราไปลงมือจัดลอนเมอร์เมดให้ตัวเองกันดีกว่าค่ะ

How to... เนรมิตลอนเมอร์เมดด้วยตัวเอง

อันดับแรก เตรียมอุปกรณ์กันก่อนเล้ยยย... แค่ไดร์เป่าผม และผลิตภัณฑ์ช่วยบำรุงเส้นผมหรือ Hair Supplement

หลังจากสระผมมาแล้วเช็ดจนหมาด ให้สาวๆ ใส่ Hair Supplement ลงบนผมสวยๆ ของเราก่อนค่ะ

จากนั้นใช้ไดร์เป่าผมช่วยเป่าให้ผมแห้งอีกรอบ แต่ไม่ต้องเป่าจนแห้งสนิทนะคะ แค่พอหมาดๆ ก็พอ อ่อ... พยายามอย่าใช้ไดร์ร้อนมากล่ะ ไม่งั้นผมเสียไม่รู้ด้วยนะ

เตรียมผมพร้อมแล้ว... จัดการแบ่งผมเป็นสองฝั่งเหมือนเวลาเราจะถักเปียเลยค่ะ จากนั้นแบ่งผมขึ้นมาหนึ่งช่อ ถ้าอยากให้ลอนเล็กๆ ก็แบ่งน้อย อยากได้ลอนใหญ่หน่อยก็แบ่งให้มากขึ้นตามลำดับ ... พร้อมแล้ว ถักเปียแบบกลับด้านตามวิธีต่อไปนี้เลยย

ไม่ต้องดึงเปียให้แน่นมากนะคะ ขอแน่นพอประมาณก็พอ ดึงแรงมากๆ ก็ไม่ดีต่อเส้นผมและหนังศีรษะเราค่ะ จากนั้นถักจนถึงปลายผม แล้วเปลี่ยนไปถักเปียที่ผมอีกด้าน

ถักเสร็จทั้งสองข้างแล้ว... ต่อจากนี้คือการรอค่ะ สาวๆ ควรทิ้งไว้ประมาณ 3 ชั่วโมง แต่ถ้าใครรีบอาจใช้ความร้อนช่วย โดยการเป่าไดร์ที่เปีย ส่วนวิธีลัดอีกวิธีก็คือการถักเปียนอนนั่นเอง... แต่ไม่แนะนำให้ทำบ่อยๆ นะสาวๆ

ครบกำหนดแล้ว ก็แกะเปียทั้งสองข้างได้เล้ยยย !!! สาวๆ อาจจะใช้หวีค่อยๆ หวีให้ลอนเรียงตัวกันสวยๆ ค่ะ หรือใครอยากให้ฟูก็ให้ใช้ไดร์ช่วยยอกโคน หลังจากนั้นใส่ Hair Supplement อีกรอบ เพื่อบำรุงผมให้ดูเงางามสวยเป็นธรรมชาติ เท่านี้ก็ได้ลอนเมอร์เมดงามๆ ไว้ทำไปอวดเพื่อนๆ แล้วล่ะค่าาาา

ทำไม่ยากเลยใช่ไหมล่ะ... ใครอยากจะเปลี่ยนลุคจากสาวผมตรง หรือสาวผมลอนเป๊ะๆ มาเป็นผมลอนเมอร์เมดเก๋ๆ ก็ลองนำไปทำดูนะคะ รับประกันความสวยชิค ไม่ตกเทรนด์แน่นอน


สกินแคร์

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่