แนะนำทริค แต่งตัวยังไงให้ดูแพง เพิ่มความมั่นใจให้ตัวเอง

อ่าน 2,829

เคยบ้างไหมที่โดนเพื่อนๆ หรือใครๆ ทักเราว่าแต่งตัวแบบนี้ไม่เข้าท่า ดูไม่แพงเอาเสียเลยนะ ทำให้เสียความมั่นใจ จนอดสงสัยไม่ได้เลยจริงๆว่าแต่งตัวแบบไหนถึงจะเรียกว่าแพง และทำอย่างไรถึงจะแต่งตัวแล้วมีคนชมว่าดูแพงได้บ้าง เราจะมาแนะนำทริคดีๆ ให้ได้ลองไปทำตามกันค่ะ

6. ใส่ใจเรื่องการแต่งตัว

การใส่ใจในที่นี้หมายถึงการใส่ใจเสื้อผ้าที่ใส่แล้วดูเข้ากับตัวเอง การใส่เสื้อผ้าแล้วดูดีไม่ได้ขึ้นอยู่กับว่าราคาแพง หรือว่าเป็นแบรนด์ดังเสมอไป โดยรวมแล้วเราควรที่จะเลือกแพทเทิร์นเสื้อผ้าที่มีการตัดเย็บดี เนื้อผ้าดีใส่แล้วสบาย คงทนไม่เสียหายเวลาเอาไปซักรีด แค่เสื้อผ้าที่มีความเรียบง่ายอย่าง ZARA, H&M หรือ Uniqlo แนวนี้ก็สามารถแต่งแล้วดูดีได้ ถ้าคุณเลือกให้เข้ารูปร่างของตัวเองซะอย่าง ก็จะทำให้คุณดูแพงได้โดยไม่ต้องใช้เงินมากเลยด้วยซ้ำไป

5. มีเสื้อคลุมสวยๆ ไว้ใช้

อย่างน้อยสุดที่ควรจะมีนั่นก็คือแจ็คเก็ตยีนส์ เสื้อคลุมแบบสูท และเสื้อคลุมแบบคาร์ดิแกน แจ็คเก็ตยีนส์เข้ากับการแต่งตัวกับผู้หญิงได้หลายๆ แบบ ไม่ว่าจะเป็นแนวหวานๆ แนวเปรี้ยวๆ แนวห้าวๆ บอยๆ แจ็คเก็ตยีนส์ก็จะช่วยเสริมการแต่งตัวของคุณให้ดูโดดเด่นขึ้นมาได้ ใส่ยังไงก็ไม่เชย ไม่เอ้าท์ด้วย ส่วนเสื้อคลุมสูทก็เหมาะที่จะเอาไว้ใส่ไปทำงาน ใส่ออกงานเลี้ยงให้ลุคส์ ความจริงจังแบบ Working woman ดูเป็นผู้ใหญ่ น่าเชื่อถือ ส่วนเสื้อคลุมแบบคาร์ดิแกนก็จะเป็นแนวเรียบๆ ผ้าบางๆ เหมาะที่จะใส่สำหรับกันลม กันแดด กันหนาวได้นิดหน่อย ใส่แล้วสวยแถมยังมีประโยชน์ด้วย ทำให้เราไม่ต้องยุ่งยากกับการแต่งตัวมากนัก เพราะมีเสื้อคลุมที่สวยๆ ไว้ใส่อยู่แล้วนั่นเอง แต่แมตช์สีที่เข้ากันให้ได้ก็พอ

4. เน้นชุดสีเข้มเข้าไว้

โดยเฉพาะคนที่ผิวขาว และเป็นคนเจ้าเนื้อ ถ้าอยากแต่งตัวให้ดูเพรียวๆ ไม่อวบอ้วนเกินความเป็นจริงการเลือกสีชุดเข้มๆ อย่างสีดำ สีน้ำเงิน หรือสีแดงเลือดหมูพวกนี้ จะช่วยทำให้รูปร่างของคุณสาวๆ ดูเพรียวบาง เสริมบุคลิกให้ดูเข้มขึ้น มีความน่าเชื่อถือ มีความเป็นผู้นำ แลดูเป็นคนมีความมั่นใจสูง และสีเข้มๆ เองก็สามารถนำมาแมตช์เอาไว้ใส่กับเสื้อผ้าแนวอื่นๆได้อีกเยอะเลยด้วย จึงเป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับสาวๆ ที่อยากจะแต่งตัวให้ดูสวยแพงขึ้นค่ะ

3. รองเท้าก็สำคัญนะ

ควรเลือกใส่รองเท้าให้เหมาะสมกับการแต่งตัวและกาละเทศะค่ะ เพราะว่าถ้าคุณแต่งตัวสวยดูดีสักแค่ไหนก็คงได้ตกม้าตายเอาแน่ๆ ถ้าใส่ลากแตะ หรือรองเท้าผ้าใบโทรมๆ ที่ดูไม่เข้ากับการแต่งตัว จะทำให้ดูราคาตกลงทันที ดังนั้นควรที่จะมีรองเท้าส้นสูง รองเท้าคัทชูหรือรองเท้าแตะที่เป็นแนวรัดส้นมีเครื่องประดับสวยๆ ตกแต่งก็ได้ ให้เน้นที่ใส่แล้วสบายคุณภาพดีด้วยนะคะ เพราะถึงจะราคาแพงสวยดูดีแค่ไหน แต่ถ้าใส่แล้วเจ็บเท้าทำให้เราไม่สามารถเดินได้สบาย มีท่าทางแปลกๆ เสียบุคคลิกยามเดินใส่ ก็ทำให้ลุคของเราดูไม่แพงได้เช่นกันนะ

2. กระเป๋าบ่งบอกรสนิยม

กระเป๋าคืออีกสิ่งหนึ่งที่เสริมแฟชั่นการแต่งตัวของคุณสาวๆ ให้ดูแพงขึ้นได้เช่นเดียวกัน เพราะถ้าเสื้อผ้า หน้าผม ดูแพงแล้ว แต่กลับใช้กระเป๋าผ้า หรือกระเป๋าพลาสติกลายการ์ตูนสีแปร๋นๆ ก็คงดูพังกันพอดี กระเป๋าอย่างน้อยแล้วควรที่จะเข้ากันได้ดีกับเสื้อผ้าที่คุณใส่ มีเอาไว้สับเปลี่ยนใช้ 2-3 ใบก็เพียงพอแล้ว อาจจะลงทุนซื้อกระเป๋าแบรนด์ดังราคาสูงๆ เอาไว้เพื่อใช้ออกงานจะได้ไม่ต้องอายใคร ลงทุนซื้อครั้งเดียวแต่ใช้ได้นานๆ ก็ถือว่าคุ้มค่าแล้ว ไม่จำเป็นจะต้องเป็นรุ่นใหม่ล่าสุดก็ได้ เป็นรุ่นแบบคลาสสิกที่ใช้แล้วไม่ตกยุคน่าจะมีโอกาสได้ใช้บ่อยๆ มากกว่า หรือจะลองดูเป็นกระเป๋ามือสองที่ยังสภาพดี ก็จะช่วยให้ประหยัดเงินในกระเป๋าได้มากขึ้นอีกเยอะเลยล่ะ

1. ซื้อของตอน Sale สิ

ของคุณภาพดีก็จะมีราคาสูงตามต้นทุนการผลิตไปด้วย ซึ่งกว่าจะมาถึงผู้บริโภคอย่างพวกเราราคาก็เลยยิ่งแพงขึ้นเข้าไปอีก โดยเฉพาะแบรนด์ดังระดับโลกก็ยิ่งขายแพง เพราะแค่มีชื่อแบรนด์คนก็พร้อมจะซื้ออยู่แล้ว แต่เดี๋ยวนี้ก็มีหลายๆ ร้านค้าที่เกิดขึ้นใหม่ทำให้ผู้บริโภคอย่างมีทางเลือกมากขึ้น จึงจะมีการตลาดที่จัดโปรโมชั่นส่งเสริมการขายต่างๆ เพื่อดึงดูดใจลูกค้าให้มาซื้อกันมากขึ้น ดังนั้นแล้วเราก็จะได้มีโอกาสใช้ของดีๆ ในราคาที่ถูกกว่าปกติได้ ดังนั้นควรต้องหมั่นติดตามโปรโมชั่นชั่นต่างๆ เข้าไว้ ซึ่งเดี๋ยวนี้ตามแฟนเพจ หรือแอพพลิเคชั่นสำหรับช้อปปิ้งต่างๆ ก็มีบอกอยู่เสมอ ชอบถูกใจแบนด์ก็ติดตามช่วงลดราคาเอาไว้ให้ดีเลย

แค่เพียงทำตามคำแนะนำเหล่านี้สาวๆ ก็จะได้เหมือนอัปเดตตัวเองให้เป็นคนที่มีรสนิยมดีขึ้นได้แล้ว เพียงเปลี่ยนแปลงตัวเองให้ใช้ของที่มีคุณภาพดีขึ้น เหมาะสมกับตัวเองมากขึ้น คุณก็จะเป็นสาวสวยแพงแบบเชิดหน้าชูตาได้อย่างมั่นใจในทุกสถานการณ์แล้วล่ะค่ะ


สกินแคร์

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่