วิธีเช็คสภาพผิวของตัวเองแบบง่ายๆ ภายใน 2 ขั้นตอน

อ่าน 2,916

หลายคนคงได้ยินบ่อยกับคำว่า ผิมมัน ผิวผสม และผิวแห้ง แต่กลับไม่รู้ว่าต้องเช็คยังไงว่าตัวเรานั้นอยู่ในประเภทไหนกันแน่ วันนี้ เราจึงอยากจะมาสอนวิธีเช็คสภาพผิวของตัวเองแบบง่ายๆ ภายใน 2 ขั้นตอน ถ้าอยากรู้ว่าต้องทำยังไงก็เลื่อนลงไปอ่านได้เลย

ล้างหน้าให้สะอาด

ขั้นตอนแรกคือให้สาวๆ ล้างหน้าด้วยเคลนเซอร์ที่ใช้อยู่เป็นประจำ จากนั้นใช้ทิชชู่ซับน้ำออกและนั่งรอเวลา 30 นาที โดยไม่ต้องลงสกินแคร์ใดๆ ทั้งสิ้น

ใช้กระดาษซับหน้ามัน

หลังจากรอเวลาครบ 30 นาที ให้หยิบกระดาษซับมันขึ้นมาลองซับดูบริเวณจมูกหรือหน้าผาก หากไม่มีนำมันออกมาเลย หรือมีน้ำมันออกมาเพียงเล็กน้อย นั่นแปลว่าเราเป็นคนผิวแห้ง แต่ถ้าใครซับลงไปแล้วเห็นว่ามีน้ำมันออกมามากบริเวณจมูกและหน้าผาก แต่ข้างแก้มและกรอบหน้ากับไม่มีนำมัน แปลว่าเป็นคนผิวผสม ส่วนสาวผิวมันเวลาใช้กระดาษซับมัน น้ำมันจะออกมาเต็มเเผ่นและออกมาทั่วทั้งใบหน้าเลย

และนี่คือวิธีเช็คสภาพผิวง่ายๆ หากใครยังไม่รู้ว่าตัวเองมีผิวแบบไหนก็นำวิธีนี้ไปเช็คดูได้นะคะ แต่อย่าลืมว่าผิวหน้าของเราสามารถปรับเปลี่ยนไปได้ตามสภาพอากาศ ฮอร์โมน รวมไปถึงสกินแคร์ที่ใช้ในช่วงนั้นๆ


สกินแคร์

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่