สูตรพอกหน้าจากนมจืด เพื่อผิวขาวใสเนียนนุ่มไม่ต้องกลัวแพ้

อ่าน 4,078

นมจืด ตัวช่วยดีๆ เพื่อผิวขาวใสเนียนนุ่มที่สาวๆ ไม่ควรมองข้าม โดยเราสามารถนำนมจืดมาทำสูตรพอกหน้าเพื่อบำรุงผิวพรรณได้ แถมยังมีความอ่อนโยนต่อผิว ไม่ต้องกลัวว่าจะเกิดการแพ้อีกด้วย ซึ่งเราก็มี 5 สูตรพอกหน้าขาวใสจากนมจืดมาแนะนำดังนี้

1.สูตรนมจืด

สูตรแรกนี้จะใช้นมจืดเพียงอย่างเดียวเท่านั้น และมีอุปกรณ์เสริมคือสำลีแผ่นนั่นเอง โดยให้ใช้สำลีชุบนมจืดจนชุ่ม แล้วนำมาแปะให้ทั่วใบหน้า จากนั้นทิ้งไว้ประมาณ 30 นาที ซึ่งเมื่อแกะสำลีแผ่นออกแล้วก็ให้นวดหน้าด้วยนมสดต่ออีกสักแปป แล้วจึงล้างออกให้สะอาด ทำบ่อยๆ ผิวหน้าจะดูกระจ่างใสขึ้นมาทันทีและรูขุมขนมีความกระชับมากขึ้นอีกด้วย

2.สูตรนมจืด+มะเขือเทศ

สำหรับสูตรนี้จะทำให้คุณมีผิวหน้าขาวกระจ่างใสมากขึ้น พร้อมทั้งลดรอยสิวได้ดีอีกด้วย โดยให้นำมะเขือเทศที่ฝานเป็นแว่นบางๆ เรียบร้อยแล้วมาชุบกับนมจืด แล้วจึงนำมาแปะบนใบหน้าทิ้งไว้ประมาณ 15 นาที ซึ่งหากทำเป็นประจำก็จะได้ผลลัพธ์ที่ดีอย่างแน่นอน

3.สูตรนมจืด+กล้วย

หากคุณกำลังเจอกับปัญหาริ้วรอยและอยากมีใบหน้าที่ดูเด็กลง ก็ต้องเลือกใช้สูตรนี้กันเลย โดยให้นำนมจืดและกล้วยมาผสมให้เข้าเป็นเนื้อเดียวกัน จากนั้นก็นำมาพอกให้ทั่วใบหน้าแล้วทิ้งไว้ 20 นาที ซึ่งคุณสามารถทำสูตรนี้ได้บ่อยตามต้องการเพราะมีความอ่อนโยนต่อผิวสูงมาก

4.สูตรนมจืด+น้ำผึ้ง+มะนาว

สูตรพอกหน้าด้วยนมจืดที่จะทำให้ผิวหน้าของคุณดูเนียนนุ่มขึ้นมาในทันตา โดยสูตรนี้ใช้ส่วนผสมเพียงแค่ 3 อย่างเท่านั้น ได้แก่ นมจืด น้ำมะนาวเล็กน้อย และน้ำผึ้ง โดยนำมาผสมเข้าเป็นเนื้อเดียวกัน แล้วทาให้ทั่วใบหน้า พอกทิ้งไว้สักพัก ซึ่งแนะนำให้ทำสัปดาห์ละ 2-3 ครั้ง จะเห็นผลที่รวดเร็วทันใจเป็นอย่างมาก

5.สูตรนมจืด+มะขามเปียก

สำหรับสูตรนี้จะช่วยเพิ่มความขาวกระจ่างใสให้กับผิวได้ดี แต่อาจไม่ค่อยเหมาะกับคนที่มีผิวบอบบางมากนัก โดยให้คุณนำน้ำมะขามเปียกที่คั้นแล้วมาผสมกับนมจืดในอัตราส่วนเท่ากัน แล้วนำมาพอกให้ทั่วใบหน้าทิ้งไว้ 15 นาที ทำเพียงสัปดาห์ละครั้งก็จะเห็นถึงความเปลี่ยนแปลงที่คุณจะไม่ผิดหวังแน่นอน

สาวๆ คนไหนที่อยากมีผิวหน้าขาวใส เนียนนุ่มเหมือนผิวเด็ก ก็ลองนำ 5 สูตรพอกหน้าด้วยนมจืดเหล่านี้ไปทำกันดู ซึ่งเมื่อทำเป็นประจำก็จะทำให้คุณมีผิวสวยได้ดั่งใจแน่นอน


สกินแคร์

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่