วิธีกำจัดสิวที่หลัง ให้คุณสามารถอวดแผ่นหลังออกสื่อได้อย่างมั่นใจ

อ่าน 2,661

ถือเป็นปัญหาที่สาวๆ มักจะต้องเจอกันอยู่เป็นประจำ กับการมีสิวผุดขึ้นมาที่บริเวณแผ่นหลัง ทำให้เกิดความไม่มั่นใจในการสวมใส่เสื้อผ้าที่ต้องโชว์แผ่นหลัง ดังนั้นวันนี้เราจึงมีเคล็ดลับกำจัดสิวที่หลังมาฝากกัน ซึ่งเป็นวิธีที่จะช่วยให้สิวที่คอยกวนใจคุณหายไปได้อย่างรวดเร็ว ให้คุณสามารถอวดแผ่นหลังออกสื่อได้อีกครั้ง มีวิธีไหนบ้างนั้นมาดูกันเลย

1.อาบน้ำเป็นประจำ ใช้สบู่ที่เหมาะกับสภาพผิว

วิธีเบื้องต้นในการรักษาสิวที่แผ่นหลังก็คือ การรักษาความสะอาดเรือนร่างอยู่เป็นประจำ ด้วยการอาบน้ำ ชำระล้างร่างกายให้ทั่ว โดยเน้นการขัดถูผิวบริเวณแผ่นหลังและล้างน้ำให้สะอาด ซึ่งควรใช้สบู่ที่เหมาะกับสภาพผิว โดยเฉพาะผู้ที่มีผิวแห้ง ไม่ควรใช้สบู่ที่ทำให้ผิวแห้งมากกว่าเดิม เพราะอาจจะเป็นสาเหตุทำให้สิวผุดขึ้นมาที่หลังได้

2.ใช้น้ำเกลือหรือโทนเนอร์ในการรักษา

น้ำเกลือหรือโทนเนอร์ มีคุณสมบัติในการรักษาสิวที่แผ่นหลัง โดยหลังจากอาบน้ำ ให้คุณใช้สำลีชุบน้ำเกลือหรือโทนเนอร์ เช็ดลงบนบริเวณที่มีสิว ทำแบบนี้เป็นประจำเช้า เย็น สิวที่หลังก็จะค่อยๆ จางหายไป

3.เลือกสวมใส่เสื้อผ้าที่ระบายความร้อนได้ดี

เนื่องจากสภาพอากาศของบ้านเราที่ค่อนข้างมีความร้อนชื้น การใส่เสื้อผ้าที่มีการระบายความร้อนต่ำ อาจจะเป็นสาเหตุในการเกิดสิวที่แผ่นหลังได้ ดังนั้นคุณสาวๆ ควรเปลี่ยนมาใส่เสื้อผ้าที่สามารถระบายความร้อนได้ดี มีความโปร่ง หลีกเลี่ยงการอยู่ในที่ที่มีอากาศร้อนอบอ้าว จะช่วยให้สิวที่หลังหายเร็วขึ้นได้

4.สครับผิวช่วยได้

นอกจากการทำความสะอาดร่างกายในแต่ละวันที่จำเป็นแล้ว การสครับผิวก็ถือเป็นวิธีที่จะช่วยให้สิวหายได้เร็วเช่นกัน โดยคุณสาวๆ ควรสครับผิวอย่างน้อยอาทิตย์ละ 2 ครั้ง ด้วยการใช้เกลือสครับสูตรอ่อนโยนมาขัดเพื่อกำจัดเซลล์ผิวเก่าที่ตายแล้วให้หลุดออก จากนั้นอาจจะตามด้วยการพอกผิวแผ่นหลังบ้างเพื่อลดสิวและรักษารอยสิว โดยการใช้สูตรดินสอพองและน้ำมะนาวมาผสมจนเป็นเนื้อเดียวกัน จากนั้นพอกเอาไว้ให้ทั่วแผ่นหลัง ประมาณ 30 นาที แล้วล้างออกให้สะอาด ดินสอพองจะช่วยลดการอักเสบของสิว และมะนาวจะช่วยผลัดเซลล์ผิวให้สว่างกระจ่างใสขึ้น ช่วยฆ่าเชื้อแบคทีเรียที่ทำให้เกิดสิว ทำให้รอยสิวจางลง ทำเป็นประจำ รับรองค่ะว่าแผ่นหลังเรียบเนียนใสไร้สิวแน่นอน

ใครที่กำลังเผชิญหน้ากับปัญหาสิวบนแผ่นหลัง ไม่ต้องกังวลกันอีกต่อไปแล้วนะคะ เพราะแค่คุณหันมาดูแลทำความสะอาดร่างกายเป็นประจำ ก็จะช่วยให้สิวที่ผุดขึ้นมาคอยกวนใจ หายไปได้แล้วค่ะ หรือถ้าสาวๆ อยากกำจัดสิวที่แผ่นหลังเป็นการถาวร สามารถขอคำปรึกษาจากคุณหมอได้ เพราะคุณหมอจะมีแนวทางในการรักษาที่ตรงจุด และไม่ทำให้สิวกลับมาเกิดซ้ำอีก


สกินแคร์

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่