เลือกรองพื้นผิดเบอร์ แก้ได้ง่ายๆ ด้วยเทคนิคนี้

อ่าน 1,926

เคยไหมคะสาวๆ ที่ไปเลือกรองพื้นแล้วดั๊นนนน ตัดสินใจสอยกลับมาบ้านผิดเบอร์ พอใช้จริงเอ้าวอกไปบ้าง คล้ำกว่าผิวไปบ้าง จะทิ้งก็เสียดาย เราเลยมีทริคแก้ไขปัญหานี้มาบอกค่ะ

ถ้าเบอร์ขาวไปให้ผสมกับรองพื้นสีเข้มหรือสีพอดีผิว

ถ้ารองพื้นขาววอกเกินไป ให้เอารองพื้นผสมกับรองพื้นสีที่เข้มขึ้น หรือรองพื้นสีพอดีผิวที่มีอยู่ แต่ถ้าดันมีรองพื้นอยู่ขวดเดียว ก็ไม่เป็นไรค่ะ ให้ใช้วิธีลงรองพื้นเบอร์ขาวๆ ที่ซื้อมาผิดตรงบริเวณหน้าผาก สันจมูก หน้าแก้ม และคางแทน ส่วนจุดที่เหลือให้ใช้แป้งลงได้เลยตามปกติ หน้าจะดูพุ่งมีมิติมากกว่าเดิมอีกนะจะบอกให้

ลงรองพื้นสีสว่างก่อนแล้วลงแป้งสีเข้มทับ

ถ้ารองพื้นเบอร์ขาวไป อีกวิธีแก้คือการลงรองพื้นไปก่อน แล้วค่อยแก้ไขด้วยการใช้แป้งสีเข้มลงทับให้ดูพอดีขึ้นก็ได้ แต่วิธีนี้ยังมีความเสี่ยงเล็กน้อยที่สีแป้งกับรองพื้นจะยังไม่กลมกลืนกับผิว ก่อนแต่งหน้าลองเช็กดูก่อนก็ได้ค่ะ ว่าใช้คู่กันแล้วโอเคเข้ากับผิวเราหรือเปล่า

ถ้าเข้มไปให้ใช้เป็นเฉดดิ้ง

ส่วนใครที่ซื้อผิดเบอร์แบบเข้มเกินไป ให้เอามาใช้เป็นเฉดดิ้งสำหรับทำให้หน้าดูเรียวและพุ่งขึ้นได้เลยค่ะ โดยเน้นลงรองพื้นสีเข้มที่กรอบหน้า แถวไรผม กรามและคาง จะทำให้หน้าดูเรียวเล็กและมีมิติขึ้น ไม่ต้องซื้อเฉดดิ้งอันใหม่เลย


สกินแคร์

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่