วิธีรับมือปัญหาสิวกวนใจช่วงก่อนมีรอบเดือน รับประกันว่าได้ผลอย่างแน่นอน

อ่าน 8,063

คุณสาวๆ ที่อยู่ในช่วงก่อนมีรอบเดือน นอกจากจะต้องเผชิญหน้ากับภาวะแปรปรวนทางอารมณ์แล้ว บางรายก็อาจจะต้องพบเจอกับสิวเจ้ากรรม ที่ผุดขึ้นมากวนใจอยู่บ่อยครั้ง กลายเป็นปัญหาระดับชาติที่จะต้องมานั่งรักษาสิว ควบคู่กับการมีประจำเดือนไปด้วย ดังนั้นวันนี้เราจึงเทคนิคง่ายๆ ที่จะให้คุณสาวๆ ทั้งหลายสามารถพิชิตสิวที่คอยกวนใจได้ภายในระยะเวลาอันรวดเร็ว แถมไม่ต้องเสียตังค์ไปรักษาที่คลินิกด้วย มีวิธีไหนบ้างนั้นมาดูกันเลย

1.แต่งหน้าให้น้อยเข้าไว้ และล้างหน้าให้สะอาดมากขึ้น

ในช่วงที่สาวๆ เป็นสิวก่อนหรือระหว่างมีประจำเดือน ควรแต่งหน้าให้น้อยลง ใครที่ลงเมคอัพหนาเตอะเป็นประจำ ช่วงนี้ขอให้เลี่ยงก่อน เพราะอาจจะทำให้สิวใหม่ผุดขึ้นมาได้ง่ายๆ นอกจากนี้ควรล้างหน้าให้สะอาดมากขึ้นกว่าเดิม ด้วยการใช้คลีนเซอร์ที่มีส่วนผสมของกรดซาลิไซลิก เพราะจะสามารถขจัดคราบเครื่องสำอางและมลภาวะตกค้างได้หมดจดมากขึ้น ซึ่งจะช่วยลดการเกิดสิวใหม่อย่างได้ผลมากขึ้นด้วย

2.หลีกเลี่ยงการสครับผิวหน้า

รู้หรือไม่ว่าช่วงมีประจำเดือน ผิวหน้าสาวๆ จะไวต่อแสงแดดอย่างมาก ดังนั้นสิ่งที่ควรหลีกเลี่ยงเลยก็คือ การขัดถูหรือสครับผิวหน้า เพราะอาจจะทำให้ผิวของคุณบางลงกว่าเดิม เป็นสาเหตุทำให้สิวใหม่มาเยือนได้ง่ายมากขึ้น

3.ดื่มน้ำเยอะกว่าปกติ

สาวๆ ที่ไม่ค่อยดื่มน้ำ ควรหันมาดื่มน้ำกันให้เยอะขึ้นในช่วงที่มีสิว เพราะน้ำเปล่าจะเข้าไปหล่อเลี้ยงผิวพรรณตามส่วนต่างๆ ให้มีความชุ่มชื้นมากขึ้น อีกทั้งยังส่งเสริมระบบการไหลเวียนของเลือดได้เป็นอย่างดี ซึ่งถือเป็นปัจจัยที่จะช่วยปรับสมดุลร่างกายช่วงมีประจำเดือนของคุณสาวๆ ได้

4.เปลี่ยนชุดเครื่องนอนใหม่

ผ้าปูที่นอน ผ้าห่ม ปลอกหมอน ที่ใช้มาสักพักแล้ว อาจจะมีฝุ่นหรือเชื้อโรคเกาะอยู่ สาวๆ ที่อยากให้สิวหายเร็วควรต้องใส่ใจความสะอาดของชุดเครื่องนอนเป็นพิเศษ ดังนั้นควรเปลี่ยนใหม่ยกชุดในช่วงที่กำลังเป็นสิว เพื่อช่วยลดอัตราการเกิดสิวใหม่ และเพื่อรักษาให้สิวเก่าหายได้เร็วมากขึ้น

5.ลดอาหารหวาน ก่อนมีรอบ 3-4 วัน

ศัตรูตัวฉกาจที่จะทำให้ในช่วงก่อนมีรอบเดือนเป็นสิวได้ง่ายคือ อาหารหวาน หรืออาหารที่มีส่วนผสมของน้ำตาลในปริมาณสูง เช่น ขนมเค้ก, บิงซู ฯลฯ เพราะน้ำตาลที่สูงขึ้นจะเข้าไปเพิ่มอินซูลินในร่างกาย ทำให้ผลิตสิวออกมามากกว่าเดิม ดังนั้นช่วงก่อนมีรอบเดือนสาวๆ จึงควรงดอาหารประเภทนี้ไปก่อน เพื่อความปลอดภัยของผิวหน้า

ใครที่กำลังประสบปัญหาสิวคอยกวนใจในช่วงก่อนมีรอบเดือน หรือระหว่างมีรอบเดือน ลองนำเอาวิธีเหล่านี้ไปใช้กันดูนะคะ รับประกันว่าได้ผลอย่างแน่นอน


สกินแคร์

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่