วิธีดูแลผิวให้ชุ่มชื้น พร้อมสู้กับทุกสภาพอากาศ

อ่าน 9,457

คนที่แพ้ก็ต้องดูแลตัวเอง ใช่แล้วค่ะ เพราะภูมิแพ้เป็นโรคทางกายที่สร้างความรำคาญใจแก่เราได้ตลอด คนที่เป็นโรคนี้จึงต้องหันมาใส่ใจดูแลตัวเองมากเป็นพิเศษ โดยเฉพาะในช่วงที่สภาพอากาศแปรปรวน เดี๋ยวร้อนเดี๋ยวหนาว ลามไปถึงปัญหาผิวเสีย วันนี้เราจึงนำวิธีดูแลผิวให้ชุ่มชื้น ลดอาการภูมิแพ้คันและผิวแห้งแดงมาฝากคนขี้แพ้ อยากให้ผิวแข็งแรงพร้อมสู้กับทุกสภาพอากาศตามเรามาทางนี้เลยจ้า

1. ไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนครีมบำรุงผิวตามอากาศ

ผิวแพ้ง่ายย่อมต้องได้รับการดูแลเป็นพิเศษ แต่การเปลี่ยนครีมบำรุงไปมาตามสภาพอากาศอาจทำให้ผิวที่แพ้ยิ่งอ่อนแอและระคายเคืองได้ง่าย แนะนำให้สาวๆ ใช้ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวที่มีส่วนผสมของกรดไฮยาลูโรนิค โคเอนไซม์คิว 10 และสารบำรุงจากธรรมชาติที่เน้นเพิ่มความชุ่มชื้นอย่างอ่อนโยนต่อผิว เมื่อใช้เป็นประจำผิวที่บอบบางแพ้ง่ายจะค่อยๆ แข็งแรงขึ้น เมื่ออากาศเปลี่ยนเราก็ไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนครีมไปมาให้ยุ่งยาก จำไว้ว่าผิวเราแพ้ง่ายจึงควรเสริมและเน้นให้ความชุ่มชื้นความแข็งแรงต่อผิวมากๆ

2. เลือกผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดที่เป็นกรดอ่อนๆ

ขั้นตอนการล้างทำความสะอาดผิวหน้าด้วยคลีนซิ่งเป็นขั้นตอนแรกในการดูแลผิวที่สำคัญ คนผิวแพ้ง่ายที่เสี่ยงต่ออาการภูมิแพ้จึงควรใส่ใจ และเลือกผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวหน้าที่อ่อนโยน ไม่ก่อให้เกิดการระคายเคืองกับผิว โดยควรเลือกชนิดที่เป็นกรดอ่อนๆ จากธรรมชาติ เพื่อถนอมผิวให้แข็งแรง ทั้งยังต้องเช็ดทำความสะอาดใบหน้าแบบเบามือเพื่อลดอาการผิวอ่อนแอ แห้งแดง และฟื้นฟูผิวให้แข็งแรงขึ้นเรื่อยๆ

https://www.gangbeauty.com/uppic/2020-01/15/9d855dae4.jpg

https://www.gangbeauty.com/uppic/2020-01/15/15885c97a.jpg

3. ใช้โทนเนอร์ปราศจากแอลกอฮอล์

โดยทั่วไปแล้วโทนเนอร์ส่วนใหญ่จะมีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ ซึ่งไม่ค่อยเป็นมิตรกับผิวที่อ่อนแอแพ้ง่ายเท่าใดนัก หากนำไปใช้กับผิวที่บอบบางและแพ้ง่ายเป็นประจำ แอลกอฮอล์ที่อยู่ในโทนเนอร์จะดึงน้ำและความชุ่มชื้นในผิวให้ระเหยออกไป ส่งผลให้ผิวแห้งตึง นำไปสู่อาการแพ้ ถ้าไม่อยากให้ผิวอ่อนแอถูกทำร้ายหนักไปกว่าเดิม ควรเลือกใช้โทนเนอร์ที่ไม่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์หรือน้ำหอม เพื่อลดการระคายเคืองที่จะเข้าไปทำร้ายผิวของเรา

4. ใช้เอสเซนส์ให้ความชุ่มชื้นสูง

ไม่ว่าอากาศจะเป็นแบบไหน ความชุ่มชื้นก็เป็นสิ่งจำเป็นอย่างมากสำหรับผิว โดยเฉพาะคนผิวแห้งแพ้ง่าย การเลือกผลิตภัณฑ์บำรุงผิวที่มีความชุ่มชื้นสูงจะช่วยลดอาการคันที่เกิดจากความแห้งกร้าน ลดการอักเสบของผิวได้ดี เสริมเกราะให้ผิวแข็งแรงมากขึ้น วิธีที่ทำให้ผิวได้รับความชุ่มชื้นอย่างเต็มที่คือ ควรรีบลงบำรุงเอสเซนส์เติมความชุ่มชื้นทันทีหลังล้างหน้าเสร็จ โดยเน้นผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของกรดไฮยาลูโรนิค โปรตีน และสารสกัดจากธรรมชาติเพื่อช่วยให้ผิวที่อ่อนแอแพ้ง่ายค่อยๆ แข็งแรงขึ้น และถือเป็นการช่วยลดปัญหาผิว ริ้วรอยต่างๆ ควบคู่กันไปได้อีกด้วย

5. เติมน้ำมันให้กับผิว

อาการแพ้เนื่องจากอากาศเปลี่ยนไม่ได้มีสาเหตุจากผิวขาดน้ำอย่างเดียวเสมอไป เพราะบางทีผิวอาจผลิตน้ำมันใต้ผิวหนังได้น้อย ส่งผลให้ผิวแห้งและอ่อนแอ การเติมน้ำมันธรรมชาติ เช่น ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวชนิดออยล์ จึงเป็นสิ่งจำเป็น เพื่อลดอาการภูมิแพ้เนื่องจากผิวแห้งกร้าน แต่อย่าใช้วาสลีนโปะทาไปทั่วผิวหน้าที่แห้งกร้านเด็ดขาด เพราะลักษณะโมเลกุลของเนื้อวาสลีนที่ใหญ่จะไปอุดตันรูขุมขน ทำให้ผิวไม่มีอากาศหายใจ อาการแพ้อาจหนักมากกว่าเดิม เลือกใช้ให้ดีล่ะ

ใครที่มีปัญหาเกี่ยวกับภูมิแพ้เนื่องจากอากาศเปลี่ยนตลอดทั้งปี ทำให้ผิวอ่อนแอแพ้ง่าย ลองนำวิธีเหล่านี้ไปช่วยฟื้นฟูผิว สร้างเกราะป้องกันให้ผิวพร้อมเผชิญกับทุกปัญหาผิวแพ้ง่ายกันดูนะคะ


สกินแคร์

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่