การลงสกินแคร์อะไรทาก่อนทาหลังทั้งตอนเช้าและตอนเย็น

อ่าน 8,085

เรื่องของการทาครีมเป็นเรื่องที่สาวๆ หลายคนต้องทำเป็นประจำนะคะ เพื่อผิวสวยพร้อมแต่งหน้า แต่การลงสกินแคร์ทาครีมมีทั้งตอนเช้าและตอนเย็น นอกจากนี้ยังมีครีมหลากหลายจะลงตอนไหน อะไรทาก่อนทาหลัง? มือใหม่อาจจะงงๆ ได้ แต่ไม่ต้องกังวลค่า เรามีขั้นตอนการลงสกินแคร์มาฝาก ทั้งตอนเช้าและตอนเย็นเลยน้า ตามมาดูกันเลย

ตอนเช้า

ในช่วงเช้าๆ จะเป็นช่วงที่สาวๆ ต้องใช้เวลาในการแต่งหน้าด้วยนะคะ วิธีการลงสกินแคร์ก็จะไม่ค่อยมีอะไรมาก เดี๋ยวเราไปลงกันตอนกลางคืน เพื่อให้ผิวหน้าได้บำรุงช่วงระหว่างนอนหลับกันค่า มาดูกันเลยว่าช่วงเช้าทำอะไรกันบ้าง

ขั้นตอนที่ 1. ล้างหน้าด้วยโฟมหรือคลีนเซอร์ เมื่อตื่นเช้ามา หน้าเราจะมีน้ำมันในตอนกลางคืนตกค้างอยู่นะคะ ก็เริ่มล้างทำความสะอาดผิวหน้า เพื่อเตรียมผิวหน้ากันก่อนเลยค่า

ขั้นตอนที่ 2. เช็ดหน้าด้วยโทนเนอร์ หลังจากทำความสะอาดใบหน้ากันแล้วนะคะ เช็ดหน้าให้พอแห้งค่อยมาเช็ดใบหน้าด้วยโทนเนอร์เพื่อเตรียมผิว โดยโทนเนอร์จะช่วยให้ผิวกระจ่างใส ลดรอยสิว

ขั้นตอนที่ 3. ทาครีมที่มีมอยเจอร์ไรเซอร์ หลังจากเช็ดหน้าโดยโทนเนอร์กันแล้ว ก็มาลงสกินแคร์หรือครีมที่มีมอยเจอร์ไรเซอร์ช่วยบำรุงผิวให้ชุ่มชื้น ผิวจะได้แข็งแรงและเติมสารอาหารผิวก่อนแต่งหน้าด้วย

ขั้นตอนที่ 4. ห้ามลืมทากันแดดก่อนออกจากบ้าน หลังจากลงครีมกันแล้ว ก็อย่าลืมทากันแดดก่อนแต่งหน้ากันด้วยนะคะ เพราะแสงแดดเป็นส่วนสำคัญเลย ที่ทำให้ผิวเกิดปัญหาริ้วรอยและสิว ต้องป้องกันเอาไว้ห้ามลืมเลยน้า ลงกันแดดเสร็จแล้วก็แต่งหน้าได้ตามปกติเลยค่ะ

ตอนเย็น

มาต่อกันที่การทาครีมในช่วงตอนเย็นหรือช่วงกลางคืน ตามสะดวกนะคะ เพราะหลายคนอาจจะเลิกงานเวลาไม่ตรงกัน แต่ทุกคนสามารถลงสกินแคร์ตามนี้ได้เลย ซึ่งการลงสกินแคร์ในช่วงเย็นก่อนนอน จะมีขั้นตอนมากกว่าช่วงเช้า เพราะจะได้บำรุงในช่วงตอนนอนด้วยค่ะ

ขั้นตอนที่ 1. ล้างเครื่องสำอางด้วยเมคอัพรีมูฟเวอร์ เพราะช่วงเช้าเราแต่งหน้าออกไปทำงานหรือออกไปเจอฝุ่นและมลภาวะมา ก็ต้องล้างหน้าทำความสะอาดกันก่อนโดยใช้เมคอัพรีมูฟเวอร์เช็ดเอาเครื่องสำอางและสิ่งสกปรกออกก่อนเป็นอันดับแรกเลยค่า

ขั้นตอนที่ 2. ล้างหน้าด้วยโฟมหรือคลีนเซอร์ ต่อจากนั้นก็ล้างทำความเอาสิ่งสกปรกที่ตกค้างและความมันบนผิวหน้าออกด้วยโฟมหรือคลีนเซอร์กันต่อนะคะ เพื่อผิวหน้าจะได้สะอาดมากขึ้น

ขั้นตอนที่ 3. เช็ดหน้าด้วยโทนเนอร์ หลังจากทำความสะอาดหน้ากันแล้ว ก็มาเตรียมผิวหน้าด้วยการเช็ดโทนเนอร์อีกครั้งเพื่อให้ผิวแข็งแรง

ขั้นตอนที่ 4. ทาเซรั่มบำรุง ช่วงเช้าเราทาแค่ครีม แต่ในช่วงกลางคืนผิวต้องการการบำรุงเพื่อฟื้นฟูผิว ก็ทาเซรั่มที่เหมาะกับผิวสาวๆ มาทาหลังจากเช็ดด้วยโทนเนอร์เลยค่า ระหว่างหลับผิวจะได้ฟื้นและบำรุงอย่างเต็มที่

ขั้นตอนที่ 5. ทาไนท์ครีมที่มีมอยเจอร์ไรเซอร์ นอกจากการทาเซรั่มแล้ว ก็ต้องบำรุงด้วยไนท์ครีมหรือสลีปปิ้งมาสก์ที่ไม่ต้องล้างออก ทาบำรุงเอาไว้ก่อนนอน ตอนเช้าๆ ที่เราตื่นขึ้นมาผิวจะได้สวยเป็นธรรมชาติเมื่อทำเป็นประจำค่ะ

ขั้นตอนที่ 6. ทาออยล์ในจุดที่แห้ง สำหรับสาวๆ ที่ผิวแห้งหรือผิวผสมมีส่วนที่บางบริเวณแห้งกว่าส่วนอื่น ให้สาวๆ ใช้ออยล์บำรุงในส่วนที่แห้งก่อนนอน จะยิ่งช่วยบำรุงให้ผิวชุ่มชื้นก่อนนอนได้เป็นอย่างดีเลยล่ะค่ะ

นอกจากขั้นตอนการลงสกินแคร์ในช่วงเช้าและเย็น ที่เรานำมาฝากกันแล้ว สาวๆ ที่เป็นมือใหม่ เราก็มีทิปส์เล็กๆ น้อยๆ เกี่ยวกับการดูแลผิวที่ควรรู้มาฝากกันต่อค่ะ เพราะนอกจากการลงสกินแคร์หรือการทาครีมแล้ว ก็ยังมีการมาสก์หน้าและการสครับผิวที่เป็นการช่วยบำรุงผิวได้ด้วย ตามมาดูกันเลย

มาสก์หน้าทุก 1-2 สัปดาห์

การมาสก์หน้าด้วยส่วนผสมของธรรมชาติหรือโคลนมาสก์หน้า สาวๆ สามมารถทำได้ทุกๆ 1-2 สัปดาห์นะคะ สามารถใช้สิ่งที่หาง่ายอย่างมะเขือเทศ โยเกิร์ต น้ำผึ้งก็ได้ หรือจะหาซื้อโคลนมาสก์หน้ามาใช้เลยก็ได้ค่ะ

ขัดผิวทุก 3 สัปดาห์

การขัดผิวจะเป็นขัดเอาเซลล์ผิวที่ตายแล้ว สาเหตุที่ทำให้ผิวไม่กระจ่างใสออก เพื่อให้ผิวดูกระจ่างใสมากขึ้น สามารถให้เกล็ดเกลือ น้ำตาลทรายแดง หรือเบกกิ้งโซดา ผสมกับสิ่งของธรรมชาติได้หลากหลายเพื่อขัดผิวนะคะ ทำทุก 3 อาทิตย์ ผิวจะได้กระจ่างใสค่ะ

ได้รู้ทั้งขั้นตอนลงสกินแคร์และระยะเวลาการดูผิวอย่างการมาสก์หน้าขัดผิวกันไปแล้ว สาวๆ มือใหม่ก็จดตามแล้วนำไปใช้กันได้ค่า จะได้ไม่งงว่าจะลงอันไหนก่อนอันไหนหลัง คราวหน้าจะมีเคล็ดลับดีๆ อะไรมาฝากก็ติดตามกันได้นะคะ


สกินแคร์

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่