เคล็ดลับแก้ปัญหาหลังคอดำ โชว์คอสวยๆ อย่างมั่นใจ

อ่าน 14,184

สาวๆ คนไหนที่สังเกตว่าตัวเองมีรอยคล้ำดำที่หลังคอ จนแอบเสียเซลฟ์ไม่กล้ามัดผมหรือตัดผมสั้นโชว์คอเลย วันนี้เราจะมาแนะนำวิธีแก้หลังคอดำกันค่ะ เอาไปลองทำกันดูจะได้โชว์คอสวยๆ อย่างมั่นใจเนอะ!

1. ถ้าอ้วนควรลดน้ำหนัก

หลังคอดำ สาเหตุหลักๆ เลยที่มักเจอกันก็คือเกิดจากความอ้วน หรือเป็นโรคเบาหวาน ซึ่งทำให้ร่างกายมีอินซูลินสะสมเยอะจนกระตุ้นให้เซลล์ผิวหนังดำและหนาขึ้น ส่วนมากจะเป็นแถวหลังคอ รักแร้ ข้อพับ ดังนั้นลองสำรวจตัวเองอย่างจริงใจดูค่ะ ว่าหลังคอและรักแร้ของเราดำเพราะอ้วนหรือเปล่า ถ้าใช่ควรรีบลดความอ้วน ลดน้ำตาล และลดแป้ง แล้วหลังคอดำก็จะจางลงเอง นอกจากนี้ถ้ามีการกินหรือทาสเตียรอยด์ มีความผิดปกติที่ต่อมไร้ท่อ หรือเป็นมะเร็ง ก็มีโอกาสหลังคอได้เหมือนกันนะคะ ถ้าไม่แน่ใจควรไปตรวจสุขภาพดูน้าาา

2. ขัดด้วยมะขามเปียก

มะขามเปียกครอบจักรวาล ควรมีติดบ้านไว้เลยค่ะ นอกจากจะเอาไว้ขัดผิวแล้ว ยังเอามาขัดหลังคอดำๆ ให้ขาวขึ้นได้ด้วย เพราะในมะขามเปียกมี AHA เป็นกรดอ่อนๆ ที่ช่วยผลัดเซลล์ผิว ลองเอาผสมกับนมหรือน้ำผึ้งแล้วขัดที่หลังคอเป็นประจำ จะช่วยให้ผิวหลังคอที่ดำและหนาดูจางลงได้ แต่หลังขัดควรทาครีมเพื่อเพิ่มความชุ่มชื้น และขัดไม่เกิน 3 ครั้งต่อสัปดาห์ เพื่อให้ไม่ระคายเคืองเกินไปนะคะ

3. งดใส่สร้อยคอไปก่อน

ส่วนใครที่มีสร้อยคอใส่ติดตัวเป็นประจำ ช่วงนี้ควรงดใส่สร้อยไปก่อน เพราะการเสียดสีที่เกิดจากสร้อยก็เป็นสาเหตุที่ทำให้หลังคอดำได้เหมือนกัน แถมยังทำให้เราอาบน้ำและขัดหลังคอไม่สะอาดเท่าที่ควรด้วย ดังนั้นในระหว่างที่กำลังรักษาหลังคอให้หายดำ งดใส่สร้อยไปก่อนจะดีที่สุดค่ะ

4. เช็ดด้วยโทนเนอร์ที่เหลือจากเช็ดหน้า

นอกจากจะบำรุงผิวหน้าแล้ว คอก็ควรบำรุงเหมือนกันนะคะสาวๆ ส่วนมากเรามักจะใช้โทนเนอร์ที่เหลือจากการเช็ดหน้า เช็ดลงมาถึงคออยู่แล้ว แต่ส่วนใหญ่เรามักจะเช็ดกันแต่คอด้านหน้า แต่ไม่ได้ใส่ใจหลังคอเท่าไหร่ จากนี้ไปแนะนำให้ใช้โทนเนอร์เช็ดที่หลังคอทุกครั้งหลังอาบน้ำล้างหน้าด้วยค่ะ โทนเนอร์จะได้ช่วยปรับสภาพผิวหลังคอให้ดีขึ้น ไม่เป็นผิวแข็งๆ ดำด้านอีก

5. ทากันแดดที่หลังคอด้วย

อย่าคิดว่าเล่นมุก เอาจริงจ้าแม่! ถึงเราจะทากันแดดทั้งตัวและหน้า แต่หลังคอมักจะเป็นจุดที่ไม่ค่อยมีใครทากันแดดเท่าไหร่ เพราะนอกจากจะกลัวเหนียวเหนอะหนะแล้ว ยังคิดว่าเป็นจุดที่ไม่โดนแดดด้วย แต่จริงๆ แล้วหลังคอก็เป็นจุดที่โดดแดดบ่อยเหมือนกันนะคะ แค่หันหน้าหลบแดดหลังคอก็รับแดดไปเต็มๆ แล้ว หรือแม้กระทั่งก้มหน้าเล่นมือถือ คอก็เป็นผู้โชคร้ายรับแดดแทนเราไปแล้วล่ะ ซึ่งนั่นอาจจะเป็นสาเหตุที่ทำให้คอดำไม่ยอมหายสักทีก็ได้ ดังนั้นทากันแดดเผื่อหลังคอด้วยนะคะ สงสารน้อง!


สกินแคร์

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่