8 แชมพูลดผมมัน 2024 ผมสวยนาน ไม่ลีบแบบ ช่วยลดผมร่วง

อ่าน 16,642

ปัญหาผมมันก็เป็นอีกหนึ่งปัญหาใหญ่ของผู้หญิงอย่างเราๆ วันนี้ GangBeauty มี 8 แชมพูลดผมมัน มาฝากค่ะ เป็นแชมพูที่จะช่วยลดความมันบนหนังศีรษะได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพราะการที่ผมมันนอกจากจะทำให้หนังศรีษะสกปรกแล้ว ยังทำให้เกิดการสะสมของเชื้อโรค ทำให้เป็นเชื้อรา รังแค มีอาการคัน ผมร่วงรวมถึงยังมีกลิ่นเหม็นด้วยค่ะ ฉะนั้นเราต้องใส่ใจในการสระผมมากเป็นพิเศษ ซึ่งการเลือกใช้ยาสระผมควรเป็นสูตรที่เหมาะกับสภาพเส้นผมและหนังศรีษะของเรา ที่สามารถช่วยยับยั้งความมัน ช่วยทำความสะอาดเส้นผมและหนังศรีษะได้อย่างล้ำลึก และต้องช่วยปรับให้หนังศรีษะเกิดความสมดุลด้วยค่ะ จะมีแบรนด์ไหนน่าใช้บ้าง ตามเราไปดูกันเลยค่ะ

1. L'Occitane Purifying Freshness Shampoo

L'Occitane Purifying Freshness Shampoo เป็นแชมพูขจัดความมันจากแบรนด์ L'Occitane เป็นแชมพูที่มีส่วนผสมของสารสกัดน้ำมันหอมระเหยทั้ง 5 ชนิด ช่วยขจัดความมันส่วนเกินและสิ่งสกปรกบนเส้นผมได้อย่างมีประสิทธิภาพ ช่วยขจัดสิ่งสกปรกที่ตกค้างบนหนังศรีษะซึ่งเป็นต้นตอของปัญหาต่างๆ ทั้งอาการคัน รังแคและอาการอักเสบต่างๆ ช่วยให้หนังศีรษะเย็นสบายและผ่อนคลายขณะที่ใช้ ราวกับได้ทำสปาผม แถมยังช่วยลดผมร่วงอีกด้วยนะคะ

ตัวนี้เป็นแชมพูที่ไม่มีส่วนผสมของซิลิโคน อ่อนโยนต่อหนังศีรษะมากๆ ใช้สระแล้วสร้างออกง่าย ไม่เกิดการตกค้างบนเส้นผมและหนังศีรษะค่ะ

ขนาด : 300 ml ราคา : 950 บาท

2. Yves Rocher BHC V2 Purifying Shampoo

Yves Rocher BHC V2 Purifying Shampoo เป็นแชมพูสูตรสำหรับผมมันโดยเฉพาะจากแบรนด์ Yves Rocher ที่มีส่วนผสมของสารกลัดหลักจากเนตเทิล ช่วยต่อต้านการอักเสบและควบคุมการผลิตน้ำมันของหนังศีรษะ และมีส่วนผสมของอากาเว ที่ช่วยทำหน้าที่กระตุ้นระบบไหลเวียนโลหิตในระดับจุลภาค เพื่อสุขภาพผมแข็งแรง ให้ผมสะอาด ปราศจากความมันยาวนานถึง 48 ชั่วโมง

ตัวแชมพูอ่อนโยนต่อหนังศีราะมากๆ ใช้ได้โดยไม่ต้องกังวลว่าจะระคายเคือง สระแล้วล้างออกง่าย มีกลิ่นที่หอมสะอาดช่วยให้รู้สึกสดชื่น ช่วยลดกลิ่นเหม็นอับในเส้นผมได้อย่างดีเยี่ยมค่ะ

ขนาด : 300 ml ราคา : 298 บาท

3. Schwarzkopf Extra Care Ginger Scalp Boost Purify Shampoo

Schwarzkopf Extra Care Ginger Scalp Boost Purify Shampoo เป็นอีกหนึ่งแชมพูที่เหมาะสำหรับผมมัน มีส่วนผสมของสารสกัดจากรากขิงเข้มข้น ที่ช่วยขจัดความมันส่วนเกินที่เกาะอยู่ตามหนังศีรษะอันเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดปัญหาผมมันได้อย่างมีประสิทธิภาพ นอกจากจะช่วยลดความมันแล้ว ยังช่วยกระตุ้นรากและรูขุมขนบนหนังศีรษะให้มีการไหลเวียนดีขึ้น ส่งผลให้หนังศีรษะมีความสมดุล แถมยังมีส่วนผสมของโปรตีนที่ช่วยถนอมบำรุงหนังศีรษะ ทำให้หนังศีรษะมีสุขภาพดี ผมนุ่ม ไม่พันกันค่ะ

ตัวแชมพูสระแล้วล้างออกง่าย ไม่ตกค้างบนหนังศีรษะ ไม่ทำให้เกิดการระคายเคืองผิว มีกลิ่นหอมค่ะ

ขนาด : 400 ml ราคา : 199 บาท

4. Herbal Essences Revitalise Blue Ginger & Micellar Shampoo

Herbal Essences Revitalise Blue Ginger & Micellar Shampoo เป็นอีกหนึ่งแชมพูที่คนผมมันนิยมใช้กันค่ะ ตัวนี้อุดดมไปด้วยส่วนผสมที่มีความสามารถในการกำจัดความมันส่วนเกินบนเส้นผม ไม่ว่าจะเป็นสารสกัดจากขิงหรือสาหร่ายทะเล ทำหน้าที่ช่วยขจัดสารอนุมูลอิสระ และช่วยชะล้างสิ่งสกปรกบนเส้นผมและหนังศีรษะได้อย่างอ่อนโยน สระแล้วไม่ทำให้ผมแห้งเกินไป และยังช่วยลดการสะสมของเชื้อโรค และช่วยลดอาการคันและอาการอักเสบบนหนังศรีษะค่ะ

ตัวเนื้อแชมพูสระแล้วล้างออกง่าย ไม่ตกค้างบนเส้นผม ใช้แล้วไม่ทำให้เส้นผมนั้นเกิดอาการแห้งกระด้าง และมีกลิ่นหอมค่ะ

ขนาด : 400 ml ราคา : 199 บาท

5. Kaff & Co. Ginger Rhizome & Kaffir Lime Shampoo (Oily Scalp)

Kaff & Co. Ginger Rhizome & Kaffir Lime Shampoo (Oily Scalp) เป็นแชมพูจากแบรนด์ Kaff & Co. เป็นแชมพูที่เน้นส่วนผสมหลักจากสมุนไพรที่ขึ้นชื่อในเรื่องของการกำจัดความมัน ไม่ว่าจะเป็นมะคำดีควายที่ช่วยลดการขาดหลุดร่วง มะขามป้อมซึ่งมีฤทธิ์ต่อต้านอนุมูลอิสระและลดการเกิดผมหงอกก่อนวัย ช่วยยับยั้งเชื้อแบคทีเรียและปรับสมดุลบนหนังศีรษะ ทำความสะอาดสิ่งตกค้างได้หมดจด ให้ผมนุ่มสลวย มีน้ำหนัก

ตัวแชมพูอ่อนโยนต่อผิวมากๆ ไม่มีส่วนผสมของสาร SLS SLES ไม่มีส่วนผสมของน้ำหอมและสารกันเสีย ไม่ทำให้เกิดการระคายเคืองผิว สามารถใช้ได้ทุกสภาพผิวค่ะ

ขนาด : 300 ml ราคา : 456 บาท

6. Plantnery Tea Tree Purify Shampoo

Plantnery Tea Tree Purify Shampoo ตัวนี้เป็นแชมพูที่นอกจากจะช่วยลดผมมันแล้ว ใครที่เจอปัญหาสิวบริเวณกรอบหน้าที่สาเหตุเกิดจากเส้นผม แชมพูตัวนี้ช่วยได้ค่ะ เป็นแชมพูที่มีส่วนผสมของ ทีทรีออยล์ ช่วยกำจัดความมันบนหนังศีรษะได้อย่างหมดจด และยังช่วยฆ่าเชื้อแบคทีเรียที่อาจจะก่อปัญหาหนังศีรษะคันในภายหลังได้ ช่วยกระตุ้นระบบหมุนเวียนเลือด พร้อมทั้งบำรุงทำให้หนังศีรษะและเส้นผม มีความแข็งแรง เพิ่มการเจริญเติบโตของเส้นผมใหม่

ตัวแชมพูยังราศจากซิลิโคน SLS และ SLES ไม่ระคายเคืองต่อผิว ใครที่มีผิวบอบบางและแพ้ง่ายก็สามารถใช้ได้ค่ะ สระแล้วผมไม่แห้งตึงด้วยนะคะ

ขนาด : 300 ml ราคา : 590 บาท

7. Oriental Princess Oriental Beauty Oil Balancing Shampoo

Oriental Princess Oriental Beauty Oil Balancing Shampoo สำหรับแชมพูตัวนี้เป้นแชมพูที่ขึ้นชื้อด้านความหอมและช่วยขจัดความมัน มีส่วนผสมจากสารสกัดจากธรรมชาติ ไม่ว่าจะเป็น Zinc PCA ที่ทำหน้าที่ช่วยควบคุมความมันและลดปัญหาผมหลุดร่วง มี Cotton Seed Extract ที่ช่วยบำรุงเส้นผม ป้องกันอนุมูลอิสระ และยังช่วยลดอาการคันบนหนังศีรษะได้อย่างมีประสิทธิภาพ พร้อมช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นและดูแลเส้นผมให้เงางามเป็นธรรมชาติ

ตัวเนื้อแชมพูเป็นสีใส เข้มข้น ล้างออกง่าย ไม่ทำให้เกิดการระคายเคือง ใช้แล้วลดผมมัน ผมนุ่มลื่น กลิ่นหอมติดผมยาวนานค่ะ

ขนาด : 400 ml ราคา : 135 บาท

8. Kerastase Specifique Bain Divalent Balancing Shampoo

Kerastase Specifique Bain Divalent Balancing Shampoo สำหรับตัวนี้เป็นแชมพูแบรนด์ดังที่ขึ้นชื่อในเรื่องของการดูแลเส้นผม มีส่วนผสมของ Vitamin B6 ที่มีประสิทธิภาพในการยับยั้งการผลิตน้ำมันส่วนเกินบนหนังศีรษะได้อย่างเห็นผล ชำระล้างสิ่งสกปรกอย่างล้ำลึก พร้อมควบคุมความมันส่วนเกินบนหนังศีรษะได้อย่างดีเยี่ยม แต่ยังคงไว้ซึ่งความชุ่มชื้น เส้นผมนุ่มลื่น เปล่งประกายสุขภาพผมที่ดี ผ่านการทดสอบจากแพทย์ผิวหนังแล้วว่าใช้ได้โดยไม่ก่อให้เกิดการระคายเคือง

ตัวแชมพูล้างออกง่าย ไม่ตกค้างตามเส้นผม ไม่มีส่วนผสมของซิลิโคนที่ก่อให้เกิดการอุดตันในหนังศีรษะ อ่อนโยนต่อผิวค่ะ

ขนาด : 250 ml ราคา : 1,020 บาท

ครบแล้วค่ะกับทั้ง 8 แชมพูลดผมมันที่เรานำมาฝาก ใครที่มีปัญหาเรื่องผมมัน ผมขาดร่วง หรือเป็นสิวที่เกิดจากเส้นผม ลองหาซื้อมาใช้กันดูนะคะ รับรองช่วยลดผมมันได้จริงค่ะ

สกินแคร์

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่