วิธีทำ "ไข่ม้วนนมสด" อร่อยประโยชน์ครบ

อ่าน 3,147

บอกเลยว่าเมนูนี้เป็นเมนูที่อร่อยและมีประโยชน์มากๆ สำหรับเมนูไข่ม้วนนมสด เป็นเมนูที่เหมาะกับทุกเพศทุกวัย เด็กๆก็ทานได้ มีสีสันรสชาติที่น่าทาน สำหรับคุณพ่อคุณแม่ที่กำลังเจอปัญหาลูกไม่ชอบทานข้าว ลองนำเมนูนี้ไปทำกันดูนะคะ รับรองว่าเด็กๆจะต้องอยากทานแน่นอน เพราะสีสันสวยงามชวนให้ท้องร้องมากๆ จะมีวิธีการทำอย่างไร ลองไปดูกันเลยจ้า

ส่วนผสม

ไข่ไก่ 4 ฟอง

นมข้นจืด 1 กระป๋อง

ซีอิ๊วขาว 1 1/2 ช้อนโต๊ะ

มะเขือเทศสับ 1 ช้อนโต๊ะ

หอมหัวใหญ่สับ 1 ช้อนโต๊ะ

แครอท 1 ช้อนโต๊ะ

ต้นหอม 1 ช้อนโต๊ะ

วิธีทำ

ผสมไข่ไก่กับนมข้นจืด ปรุงรสด้วยซีอิ๊วขาว ใส่มะเขือเทศ หอมหัวใหญ่ แครอท และต้นหอม

ตั้งกระทะโดยใช้กระทะรูปทรงสี่เหลี่ยม ตั้งด้วยไฟอ่อน ทาเนยให้ทั่วกระทะ จากนั้นก็เทไข่ลงไปส่วนหนึ่งก่อน กลิ้งไข่ให้เคลือบทั่วกระทะ

เมื่อไข่ชั้นแรกเริ่มสุก แล้วก็ม้วนไข่ให้เป็นโรล และดันไข่ขึ้นไปด้านบนของกระทะ เสร็จแล้วก็เทชั้นที่สองลงไป ทำเหมือนเดิมจนชั้นที่สี่ที่ห้าหรือจนกว่าไข่ที่ผสมไว้หมด เมื่อทำเสร็จหมดเรียบร้อยแล้ว นำขึ้นมาตัดแบ่งชิ้นละเท่าๆ กัน แล้วจัดใส่จานเสิร์ฟได้เลยค่ะ

เป็นยังไงกันบ้างคะ สำหรับเมนูไข่ม้วนนมสดที่เราได้นำมาให้ได้ดูกัน ใครที่เบื่อเมนูไข่ทอด ไข่ต้ม ลองเปลี่ยนมาทำเมนูนี่กันดูนะคะ รับรองเลยว่าจะต้องติดใจแน่นอน


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่