สงกรานต์นี้เราต้องผอม! 4 โปรแกรมลดน้ำหนัก สูตรเร่งด่วน

อ่าน 10,573

เอาจริงๆ จะให้มานั่งกินคลีน ดูแลหุ่น ออกกำลังกาย ลดน้ำหนักทั้งปี คนสายกินอย่างเราจะทำก็คงฝืนใจไปหน่อยถูกต้องไหมล่ะคะ ? แต่ถ้ามันจำเป็นจริงๆ อย่างเช่นช่วงเทศกาลต่างๆ นานา ต้องไปเที่ยวบลาๆ ก็ต้องลดน้ำหนักกันหน่อยถูกต้องไหมล่ะ! วันนี้เราก็เลยมีโปรแกรมลดน้ำหนัก สูตรเร่งด่วนที่ได้ผลแบบเร็วๆ มาฝากกัน จะมีโปรแกรมลดน้ำหนักยังไงบ้างนั้น มาดูกันเลยยย

โปรแกรมลดน้ำหนัก "IF - Intermittent Fasting"

โปรแกรมนี้หลายคนนิยมทำกันค่ะ เพราะเห็นผลไว และไม่ต้องพึ่งการออกกำลังกายมากนัก เพราะจะใช้วิธี "การกิน (Feeding)" สลับกับช่วงเวลา "การอด (Fasting)" ซึ่งก็จะมีสูตร 8:16 / 12:12 / 4:20 หรือ 24:24 แต่! ที่นิยมทำกันมากที่สุดก็คือ 8:16 - กิน 8 ชั่วโมง อด 16 ชั่วโมง โดยช่วงเวลาที่อด สามารถกินได้แค่น้ำเปล่าที่ไม่มีแคลอรี่ เริ่มนับชั่วโมงกินตั้งแต่มื้อแรกที่ทาน และหยุดกินเมื่อครบ 8 ชั่วโมง ทำเป็นประจำสัก 1 - 3 อาทิตย์ เห็นผลแน่นอนจ้า

โปรแกรมลดน้ำหนัก "Keto - Ketogenic Diet"

การลดน้ำหนักแบบ Keto คือการกินไขมัน ไม่กินคาร์บค่ะ โดยที่กระบวนการลดน้ำหนักแบบนี้ คือการที่ไขมันกับไขมันจะช่วยกันเบิร์นเอง สามารถกินแป้งได้นะ แต่ในปริมาณที่น้อย ซึ่งช่วงแรกๆ ที่งดแป้งอาจจะไม่ค่อยมีแรง พอร่างกายปรับตัวได้ ทุกอย่างจะดีขึ้นเองค่ะ ซึ่งการลดน้ำหนักด้วยวิธีการนี้ อาจจะต้องใช้การออกกำลังกายควบคู่ไปด้วยนะ ไม่เช่นนั้น เนื้อส่วนต่างๆ อาจจะไม่กระชับก็เป็นได้จ้า

โปรแกรมลดน้ำหนัก "นับแคล"

ทำกันมาตั้งแต่ไหนแต่ไรแล้วล่ะค่ะ สำหรับการลดน้ำหนักแบบนับแคล วิธีนี้อาจจะง่าย แต่ก็ต้องใช้ความชำนาญควบคู่กันไปด้วยนะ เพราะเวลาที่เราทานอาหารอะไรเข้าไป ต้องทำการจดบันทึกไว้ด้วยว่าวันนี้กินไปเท่าไรแล้ว เหมาะสมกับค่า BMI ในร่างกายเราหรือเปล่า กะให้พอดีกันในแต่ละวันด้วยล่ะ

โปรแกรมลดน้ำหนัก "กินอาหารคลีนและอาหารลีน"

อยากลดน้ำหนักสิ่งที่สำคัญที่สุดก็คือเรื่องอาหารค่ะ ต้องเลือกทานอาหารที่ดีและมีประโยชน์นะ ควรเลี่ยงอาหารประเภททอด มัน ปรุงรสเยอะๆ และของหวาน แล้วหันมากินอาหารที่ทำด้วยวิธีการต้ม นึ่ง ย่างแทน อยากเห็นผลไวๆ ก็สามารถทำควบคู่ไปกับการออกกำลังกายได้นะ หรือจะแบ่งเวลาไปเล่นเวทเทรนนิ่ง เพื่อสร้างกล้ามเนื้อก็ได้จ้า

อย่างที่บอกไปเลยค่ะ ถ้าอยากลดน้ำหนักให้สวยดูดีในช่วงเวลาเร่งด่วน ก็ลองเอาโปรแกรมเหล่านี้ไปลองทำกันดูนะคะ แต่! ทั้งนี้ทั้งนั้น ก็ขึ้นอยู่กับสรีระร่างกายของแต่ละคนด้วยนะ บางคนก็อาจจะใช้เวลา 1 เดือน 1 สัปดาห์ สำคัญสุดห้ามอด ห้ามหักดิบ ห้ามพึ่งตัวช่วยทางลัด แต่ถ้าอยากให้หุ่นดีและสุขภาพดีแบบยั่งยืน แนะนำให้ทำต่อเนื่อง เอาแบบพอดีๆ ทำให้มีความสุข แล้วเราจะสนุกไปกับมันค่า


ลดน้ำหนัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่