กินพิซซ่าแบบไม่อ้วน มีวิธี!

อ่าน 4,877

พูดยากนะที่ว่าจะผอมๆ แต่ก็ยังมีร้านฟาสท์ฟู้ดผุดขึ้นเป็นดอกเห็ดเลย แล้วดูภาพในโฆษณาสิ ทำไมต้องทำให้น่ากินขนาดนั้น โดยเฉพาะพิซซ่าหน้าไหนออกใหม่นี่จะต้องเป็นภาพชีสยืดๆ สุดท้ายก็ตบะแตกจ้า ปอบลง เดินเข้าร้านพิซซ่า สั่งมาหนานุ่มถาดใหญ่ไปเลย จริงๆแล้วพิซซ่าเนี่ย มีวิธีกินให้ไม่อ้วนได้อยู่นะ อยากรู้ก็ตาม Gangbeauty มาสิคะเธอขา

อเมริกันสไตล์

อิตาเลี่ยนแต๊ๆ

ในไทยนั้นที่จะเห็นกันบ่อยก็จะมีอยู่สองเจ้าพิซซ่าชื่อดัง Pizza Company แล้วก็ Pizza Hut ที่รสชาติดั้งเดิม ถูกปากคนไทยนั่นเอง แต่ทั้งสองแบรนด์เนี้ย เธอรู้มั้ยว่าดั้งเดิมมันก็คือพิซซ่าอเมริกันสไตล์ ไม่ใช่อิตาเลียนเลยแบบ 100% ซึ่งพิซซ่าอเมริกันก็จะเน้นแป้งและไขมันมากกว่าฝั่งอิตาเลียนอยู่แล้ว นั่นแปลว่าถ้าจะกินพิซซ่าให้ไม่อ้วน ต้องเลี่ยงอเมริกันสไตล์ไปก่อน หันไปกินอิตาเลี่ยนสไตล์จะดีกว่าจ้ะ เพราะพิซซ่าอิตาเลี่ยนสไตล์เป็นพิซซ่าแบบแป้งบาง กรอบ หน้าไม่ท่วมเพราะแป้งมันแผ่นเล็กง่ะ รับน้ำหนักไม่ไหว ยิ่งถ้าหน้าไหนที่ไม่ค่อยมีชีสนะ เช่นพวก Magaritta ก็จะลดปริมาณแคลอรี่ลงได้อีกเป็นเบือเลย!

หรือถ้าโคตรห่วงอ้วน แนะนำทำกินเองให้มันจบๆไป เดี๋ยวนี้อินเตอร์เน็ตมี ยูทูปพร้อม เสิร์ชหาเอาเลยวิธีทำพิซซ่าโฮมเมด ซึ่งอีแบบนี้น่ะมีข้อดีตรงที่เราชอบกินอะไรก็ใส่ได้หมด อยากเฮลท์ตี้แค่ไหนก็คุมวัตถุดิบได้ ส่วนซอสมะเขือเทศก็อาจจะโยนทิ้งไป ไม่ต้องใช้ เพราะมันมีปริมาณเกลือกับน้ำตาลค่อนข้างสูง หันมาใช้เป็นมะเขือเทศบดดีกว่า รวมๆกับเนื้อสัตว์และผัก ก็จะกลายเป็นพิซซ่าสูตรคลีนๆ รสชาติคล้ายสลัด แต่ได้กินแป้งพิซซ่าแบบกรอบๆ ฟินเว่อร์

สำคัญคือห้ามลืมออกกำลังคู่ไปด้วยนะสาวๆ!


ลดน้ำหนัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่