6 อาหารช่วยให้อารมณ์ดี แถมลดความอ้วนได้!!!

อ่าน 2,036

เวลาเครียดๆ ทำอะไรแก้เครียดกันบ้าง แน่นอนถ้าถามคำถามนี้กับคุณสาวๆ คำตอบที่ได้อาจจะคล้ายๆกัน นั้นก็คือ "กิน" นั้นเอง แม้ความจริงแล้วมันจะหนักไปทาง เครียดก็กิน ไม่เครียดก็กิน หิวก็กิน มีความสุขก็กิน ก็ตามที วันนี้ GangBeauty มีอาหาร 6 ชนิดมาฝาก เป็นอาหารที่ช่วยแก้เครียดได้ดี แถมมีประโยชน์มากมาย ไปดูกันเลย....

1. แซลมอน

แซลมอนนั้นเต็มไปด้วย โอเมก้า 3 ซึ่งช่วยต่อสู้กับอาการอารมณ์ขึ้นๆลงๆ ของคุณ ทำให้คุณสามารถจดจำอะไรได้ดี จดจ่อกับสิ่งที่อยู่ตรงหน้ามากขึ้น

2. ไข่

นอกจากโปรตีนที่คุณจะได้อย่างเพียงพอแล้ว ไข่ยังเต็มไปด้วยวิตามินดี ซึ่งช่วยระบบภูมิคุ้มกัน ให้คุณไม่ป่วยง่ายๆ และยังลดอาการเครียดได้ด้วย ที่สำคัญยังเป็นเพื่อนรักสำหรับสาวๆที่ลดความอ้วนได้อีกด้วย

3. กล้วย

เต็มไปด้วยโพแทสเซียม ที่ช่วยลดความเสี่ยงโรคหัวใจ การอุดตันของเส้นเลือดในสมอง โรคข้ออักเสบ เต็มไปด้วยวิตามินบี ที่ช่วยลดเรื่องความเครียดได้

4. ดาร์คช็อคโกแลต

ช็อคโกแลตมีสารแอนตี้ออกซิแดนท์มากมาย มีแมกนีเซียม ที่ช่วยให้สมองของคุณผ่อนคลาย ลดความดันเลือด ช่วยให้เลือดไหลเวียนได้ดี เพียงแค่กินโกโก้บาร์70% ก้อนเล็กๆ ก็จะลดความเครียดของคุณได้ ลดภาวะ PMS ก่อนช่วงมีประจำเดือน ลดความหดหู่ใจ

5. ผลไม้ตระกูลเบอร์รี่

มีสารที่เรียกว่า แอนโทไซยานิน ซึ่งสามารถช่วยลดอาการอักเสบ ลดความแก่ ลดความเครียด แถมยังดีต่อผิวพรรณของสาวๆอีกด้วย

6.วอลนัท

มีแคลอรี่สูง และมีไขมันมากมาย ควรค่าแก่การรับประทานในช่วงสายของวัน ซึ่งเต็มไปด้วยเมลาโทนิน ที่ไม่เพียงช่วยให้คุณหลับสบาย และยังลดความเสี่ยงการเป็นโรคหัวใจ โรคเบาหวาน และต่อสู้กับฮอร์โมนความเครียดได้ด้วย ยิ่งไปกว่านั้น ยังทำให้ผิวพรรณและผมของของคุณเงางาม

ลดน้ำหนัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่