5 เคล็ดลับง่ายๆพิชิตความอ้วน

อ่าน 1,773

เชื่อว่าคุณสาวๆหลายคนกำลังเผชิญกับปัญหาโลกแตกอย่างการลดน้ำหนัก สารพัดวิธีแต่น้ำหนักกลับไม่ลดลงเลย! ทำให้ความมั่นใจในรูปร่างตัวเองแทบจะติดลบ กินอะไร จะไปที่ไหนก็กังวนไปหมด

วันนี้ GangBeauty มี 5 เทคนิคลดความอ้วนง่ายๆมาฝาก เริ่มต้นด้วยตัวคุณเอง ไปดูกันเลย....

1. ปรับนิสัยการกิน

ต้องปรับเปลี่ยนนิสัยการกินเสียใหม่ โดยเลือกรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ ลดน้ำตาล ไขมัน และแป้งที่มากเกินความจำเป็นของร่างกาย รับประทานของขบเคี้ยวเพียงแต่น้อย และรับประทานผักและผลไม้ให้มาก

2. ปรับการเคลื่อนไหว

ลดการใช้เครื่องอำนวยความสะดวก โดยอาจปรับเปลี่ยนจากการขี่มอเตอร์ไซด์ในระยะทางใกล้มาเป็นการเดิน หรือการขี่จักรยานแทน รวมไปถึงการทำงานบ้าน อย่างการซักผ้า หากมีเวลาอาจเปลี่ยนจากการใช้เครื่องซักผ้ามาเป็นการซักมือ เพื่อเรียกเหงื่อและทำให้ร่างกายได้เผาผลาญพลังงาน

3. ปรับตนเอง

ตั้งเป้าหมายในการลดน้ำหนัก โดยอาศัยจากดัชนีมวลกายหาค่าความพอดี โดยไม่ต้องหักโหมมากจนเกินไป เพราะอาจเกิดอันตรายกับร่างกายได้ การตั้งเป้าหมายไว้ล่วงหน้าเท่ากับเป็นการสร้างกำลังใจให้กับตนเอง ถือเป็นวิธีเอาชนะความอ้วนที่เริ่มจากตนเอง

4. ปรับสิ่งแวดล้อม

พยายามหลีกเลี่ยงการเดินเที่ยวตามแหล่งขายอาหาร ตลาดนัด ห้างสรรพสินค้า ซูเปอร์มาเกต โดยให้ปรับเปลี่ยนไปอยู่สภาพแวดล้อมของการออกกำลังกายแทน เช่น ไปเดินเล่นตามสวนสาธารณะ นอกจากจะไม่ต้องทุกข์ทรมานกับความอยากอาหารแล้ว ยังเป็นการเพิ่มแรงจูงใจในการออกกำลังกายอีกด้วย

5. ปรับคนรอบข้าง

การได้รับแรงสนับสนุนจากคนรอบข้าง ย่อมเป็นการสร้างความมุมานะที่ดีต่อการพิชิตความอ้วน ดังนั้นผู้ที่ต้องการลดน้ำหนักควรชี้แจงกับคนใกล้ตัว เพื่อให้พวกเขาเหล่านั้นกลายมาเป็นแหล่งพลังใจในการช่วยเหลือให้ภารกิจลดความอ้วนเป็นไปตามเป้าหมาย

เป็นไงกันบ้างคะกับ 5 เทคนิคข้างบนง่ายๆเลยใช่ไหมค่ะ ขอแค่อย่างเดียว คุณสาวต้องห้ามขี้เกียจต้องตั้งใจจริงๆ รับรองหุ่นๆสวยๆจะเป็นของเรา

ลดน้ำหนัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่