ลดน้ำหนักรักษาสุขภาพ!! 7 ประโยชน์ของออรินจิ เห็ดรสอร่อยคู่บุฟเฟ่ต์!!

อ่าน 2,985

  สายปิ้งย่าง ชาบู น่าจะคุ้นเคยกับเห็ดแผ่นแบนๆ ขนาดใหญ่ รสชาติหนึบหนับสู้ลิ้น จิ้มน้ำจิ้มอร่อยเลิศ ที่ชื่อว่า "ออรินจิ" กันเป็นอย่างดีอยู่แล้ว แต่น้อยคนนักจะรู้ว่าเจ้าเห็ดสุดอร่อยนี้ มีประโยชน์อยู่เยอะมาก และ Gangbeauty เชื่อว่าถ้าเธอรู้ประโยชน์ของมัน หลังจากนี้เจ้าเห็ดออรินจิ อาจจะกลายเป็นเมนูหลักในมื้อชาบูและปิ้งย่างของเธอไปเลยก็ได้นะ!

1. เห็ดออรินจิมีสารเบต้ากลูแคน ซึ่งมีคุณสมบัติในการต่อต้านมะเร็ง อีกทั้งยังช่วยเสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกันให้แข็งแรง ต่อต้านเชื้อไวรัส มีฤทธิ์ต้านการอักเสบ และเป็นยาปฏิชีวนะตามธรรมชาติอีกด้วยนะ

thegreatvegproject.blogspot.com

2. เห็ดออรินจิเป็นแหล่งพลังงานชั้นยอด ที่เพิ่มพลังงานให้กับร่างกายของเรา แต่ไม่เพิ่มแคลอรีให้ปวดหัวแต่อย่างใด ดังนั้นเห็ดออรินจิจึงนับเป็นเมนูหลักของนักกีฬาหลายประเภทด้วยเช่นกัน เพราะพวกมันสามารถฟื้นฟูพลังงานให้กับร่างกายหลังจากลงแข่งขันอย่างหนักหน่วงมาได้นั่นเอง

commons.wikimedia.org

3. สำหรับเธอคนไหนที่ตัวซีดขาวเพราะเป็นโรคโลหิตจาง เห็ดออรินจิควรเป็นไอเทมที่ต้องมีติดตู้เย็นเอาไว้เสมอ เพราะมันสามารถเพิ่มระดับฮีโมโกลบินในเลือดได้ ซึ่งตามหลักทางการแพทย์แล้ว เห็ดออรินจิคือพืชผักแนะนำสำหรับผู้ป่วยโรคโลหิตจางโดยเฉพาะเลยล่ะ

4. เห็ดออรินจิเป็นพืชอีกชนิดหนึ่งที่มีสารต้านอนุมูลอิสระสูง ช่วยป้องกันการถูกทำลายของเซลล์อันเนื่องมาจากอนุมูลอิสระต่างๆ ซึ่งสารตัวนี้มีชื่อเรียกอย่างเป็นทางการว่า "เออโกไธโอนีน" เป็นกรดอะมิโนชนิดหนึ่งที่ช่วยลดสภาวะความเครียดออกซิเดชัน (Oxidative Stress) ในอวัยวะต่างๆ ได้ เช่น ไต ตับ ดวงตา เป็นต้น

commons.wikimedia.org

5. ถ้าการท้องผูกมันทำให้เธอหงุดหงิดใจ แต่อย่างไรก็ไม่ชอบทานผักผลไม้ เราขอแนะนำให้ทานเห็ดออรินจิที่รสชาติอร่อย ไม่ขมเหมือนผักทั่วไปแทน เพราะมันมีไฟเบอร์สูงมาก นอกจากจะทำให้ขับถ่ายได้ดีแล้ว ยังช่วยเสริมสร้างการทำงานอย่างเป็นระบบให้กับระบบขับถ่ายของเราต่อไปอีกด้วย

6. สำหรับเธอคนไหนที่อยู่ในช่วงไดเอต และอยากทานอะไรที่อร่อยถูกปาก ไม่ซ้ำซากจำเจเหมือนรสชาติขมแบบผัก หวานแบบผลไม้ ก็ให้เปลี่ยนมาลองทานเห็ดออรินจิบ้างในบางมื้อไป เพราะมันมีไฟเบอร์สูง ทำให้อิ่มนาน แถมยังแคลอรีต่ำ โปรตีนสูง แร่ธาตุและวิตามินต่างๆ ก็ครบครัน ไม่ต้องกลัวจะขาดสารอาหารเลย

www.hokto-kinoko.com

7. "โลวาสเตติน" (Lovastatin) สารสำคัญในเห็ดออรินจินี้ ช่วยได้ดีในเรื่องของการลดระดับคอเลสเตอรอลชนิดไม่ดีในเส้นเลือด ทำให้สุขภาพหัวใจให้แข็งแรง ป้องกันความเสี่ยงต่อโรคหัวใจและโรคหลอดเลือดหัวใจได้อีกยาวนาน

แล้วยังจะมีเหตุผลอะไรอีก ที่เธอจะไม่ทานเห็ดออรินจิ!


ลดน้ำหนัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่