5 วิธีช่วยลดน้ำหนักง่ายๆ สำหรับคนที่ไม่ค่อยมีเวลาออกกำลังกาย !!!

อ่าน 2,323

เมื่อร่างกายอายุเพิ่มมากขึ้น การออกกำลังกายหนักๆ ถือเป็นเรื่องยากและเหนื่อยจนเกินไป วันนี้ gangbeauty มาแนะนำ 5 เทคนิคที่จะช่วยคุณลดน้ำหนักได้จริง เพียงคุณทำตาม 5 ข้อต่อไปนี้ !!!

: pxhere.com

1. หมั่นลุกเดินให้มาก

วิธีนี้ถือเป็นวิธีเบสิคสุดๆ แถมยังไม่ต้องออกแรงให้เหนื่อยอีกด้วย และที่สำคัญยังได้ผลดีอย่างไม่น่าเชื่อ เพราะการเดินถือเป็นการออกกำลังกายที่ดีที่สุด ซึ่งการเดินจะช่วยทำให้กล้ามเนื้อส่วนหลักๆ ของร่างกายสามารถทำงานได้มากขึ้น โดยเฉพาะหลังกินข้าวแนะนำให้เดิน เพราะช่วยลดน้ำหนักได้ดี พร้อมทั้งช่วยควบคุมระดับน้ำตาลในเลือดได้อีกด้วย

: pixabay.com

2. ทานอาหารให้ช้าลง

นอกจากการทานอาหารในปริมาณที่เยอะแล้ว การทานอาหารเร็วก็ถือเป็นปัญหาสำหรับสาวๆ ที่ต้องการลดน้ำหนักอีกด้วย แนะนำให้ทานอาหารให้ช้าลง หมั่นเคี้ยวอาหารให้ละเอียด ดื่มน้ำระหว่างมื้ออาหารให้มากขึ้น เพราะวิธีนี้จะช่วยระบบย่อยอาหารและระบบเผาผลาญภายในร่างกายทำงานได้ดีขึ้น

: pxhere.com

3. กินปลาบ่อยๆ

ทราบหรือไม่ว่าการกินปลาช่วยให้สาวๆ ผอมได้ เนื่องจากปลามีไขมันอย่างโอเมก้า3 ที่ส่งผลดีต่อหัวใจ อีกทั้งยังเป็นแหล่งรวมโปรตีนชั้นดี ซึ่งมีประโยชน์ต่อการลดน้ำหนักได้อย่างมีประสิทธิภาพ สำหรับใครที่ไม่ชอบกินปลา แนะนำให้กินอาหารเสริมที่เป็นน้ำมันปลาก็ได้เช่นกัน

: pixabay.com

4. ดื่มชาเขียว

เครื่องดื่มที่ถือเป็นทางเลือกสำหรับสาวๆ ที่ต้องการลดน้ำหนักก็คือชาเขียวนั่นเอง เพราะชาเขียวเป็นเครื่องดื่มที่มีคาเฟอีนที่มีหน้าที่คอยกระตุ้นการเผาผลาญไขมัน อีกทั้งในชาเขียวยังมีสารแอนตี้ออกซิเดนท์ที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของระบบเผาผลาญให้ดีขึ้นได้

: pixabay.com

5. นอนหลับพักผ่อนให้ครบ 8 ชั่วโมง

เทคนิคนี้หลายๆ คนจะทราบกันดีว่ามันส่งผลดีต่อสุขภาพร่างกายได้ดีจริง เพราะการนอนให้ครบ 8 ชั่วโมงติดต่อกัน จะส่งผลดีต่อการลดน้ำหนักได้อย่างมีคุณภาพ เพราะหากสาวๆ อดหลับอดนอนก็จะทำให้ฮอร์โมนในร่างกายเกิดการเปลี่ยนแปลง และนั่นก็จะส่งผลเสียทำให้ร่างกายเข้าสู่ภาวะอ้วนได้ ดังนั้นควรนอนให้ครบ 8 ชั่วโมง เพราะวิธีนี้ยังช่วยควบคุมระดับน้ำตาลและควบคุมการสะสมไขมัน จนส่งผลทำให้การลดน้ำหนักมีประสิทธิภาพมากขึ้น


ลดน้ำหนัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่