ผอมได้ไม่ต้องอด! 7 เมนูมื้อเย็น เร่งหุ่นผอม เพรียวสั่งได้

อ่าน 20,597

อยากหุ่นสวย หุ่นเพรียว อยากลดน้ำหนัก ต้องทำยังไง ถ้าคุณคิดว่าต้องอดอาหาร กินยา หรือออกกำลังกายอย่างหักโหม คุณคิดผิดค่ะ เพราะวิธีการควบคุมน้ำหนักที่ถูกต้องคือการเลือกกิน ห้ามอด เพราะยิ่งอดร่างกายก็จะยิ่งโหย ที่มาของอาการโยโย่นั่นเอง ดังนั้นต้องกินแต่กินในปริมาณที่พอดี วันนี้ GangBeauty ขอแนะนำ 7 เมนูมื้อเย็น ที่จะช่วยให้คุณพร้อมเพรียวดั่งใจหวัง จะมีเมนูใดบ้าง ตามไปดูกันเลยค่ะ

1. ต้มจับฉ่าย

เมนูเเรกที่อยากแนะนำก็คือต้มจับฉ่ายค่ะ ทานง่ายแม้สำหรับคนที่ไม่ชอบทานผักก็ทานได้ เพราะในต้มจับฉ่ายมีสารพัดผัก ซึ่งมีกากใยช่วยเรื่องระบบขับถ่าย

2. ส้มตำ

:th.wikipedia.org

ส้มตำของโปรดของสาวๆหลายคน อีกหนึ่งเมนูเเคลโลลี่ต่ำ ใครชอบความแซ่บความจัดจ้านก็จัดไปได้เลยค่ะ แต่หลังทานเสร็จแนะนำให้ดื่มน้ำตามมากๆ ช่วยป้องกันปัญหาอาการบวมเค็มได้

3. ก๋วยเตี๋ยวเส้นหมี่

:pixabay.com

และถ้าวันไหนอยากจะทานก๋วยเตี๋ยวร้อนๆ สดน้ำซุปให้ชื่นใจ ก็ไม่จำเป็นต้องอดค่ะ แนะนำว่าให้สั่งเป็นเส้นหมี่น้ำใส เพราะเป็นเส้นที่มีเเคลโลลี่ต่ำ แค่นี้ก็อร่อยได้ไม่ต้องกลัวอ้วน

4. แกงส้ม

:th.wikipedia.org

เเกงส้ม เมนูอาหารไทยๆบ้านเรานี่แหละค่ะ อร่อยถูกปากและไม่ต้องห่วงเรื่องน้ำหนักขึ้น จะทำทานเองหรือจะหาซื้อก็ง่าย หุ่นดีแถมได้วิตามินซีด้วย

5. ต้มจืด

:flickr.com

คิดอะไรไม่ออกขอให้จัดต้มจืดเลยค่ะ เมนูง่ายๆ เด็กทานได้ สาวๆก็ทานดี  1 ชามมีแคลโลลี่ไม่ถึง 100 เท่านั้นเอง

6. ต้มเลือดหมู

:flickr.com

หรือถ้าวันไหนมีเดท หรือเหตุจำเป็นต้องไปทานข้าวเย็นนอกบ้าน ควรเดินให้ห่างร้านหมูกะทะ แล้วตรงเข้าร้านต้มเลือดหมูแทนค่ะ อิ่มท้อง อร่อย ไม่ต้องกลัวอ้วน และถ้าเป็นไปได้แนะนำให้ทานเพียวๆ ไม่ต้องเน้นข้าวนะคะ

7. ผัดแตงกวา

ใครว่าคนที่ควบคุมน้ำหนักจะกินของผัดๆทอดๆไม่ได้ จัดไปกับเมนูผัดแตงกวาใส่ไข่ เมนูทำง่าย มีแค่ไข่ แตงกวา เครื่องปรุงนิดหน่อย น้ำมันนิดนึง หอมกรุ่นจากเตาทานได้ทั้งครอบครัว

ปล. แนะนำให้ผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนเมนูไปเรื่อยๆ เพื่อให้ร่างกายได้รับคุณค่าทางอาหารที่จำเป็น และอย่าลืมออกกำลังกายควบคู่ไปด้วยนะคะ จะได้มีหุ่นสวยบวกกับสุขภาพดี


ลดน้ำหนัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่