กินดึกไม่ใช่แค่อ้วน! 5 ของแถมอันตราย ผลจากมื้อดึก ที่หลายคนไม่รู้

อ่าน 1,863

สำหรับสาวๆคนไหน ที่มักจะถูกความหิว ปลุกให้ตื่นมากลางดึก นอนดึกแล้วต้องหาของมากิน สิ่งที่คุณจะได้กลับไป ไม่ใช่แค่น้ำหนักตัวที่เพิ่มขึ้นเท่านั้น แต่ยังมีของแถมเป็นผลเสียต่อสุขภาพอีก 5 ประการ จะมีอะไรบ้างนั้น ตาม GangBeauty ไปดูพร้อมๆกันได้เลยค่ะ

1. กรดไหลย้อน

อาการเริ่มแรกที่หลายๆคนมักจะต้องเจอ สาเหตุมาจากการกินอาหารผิดเวลา กินอิ่มแล้วนอน ไม่ได้ทำกิจกรรมเพื่อให้อาหารย่อยก่อน ทำให้น้ำย่อยหรือกรดในกระเพาะ ไหลย้อนขึ้นมาที่หลอดอาหาร จนเกิดอาการจุกแน่น แสบร้อน ที่ร้ายไปกว่านั้นหากไม่เปลี่ยนพฤติกรรม จากโรคกรดไหลย้อน อาจพัฒนาเป็นมะเร็งหลอดอาหารได้

2. นอนไม่หลับ

การกินอาหารตอนดึก จะไปกระตุ้นให้ร่างกายปล่อยฮอร์โมนออกมาผิดเวลา ร่างกายต้องทำงานตลอด ส่งผลให้มีปัญหาเรื่องการนอนไม่หลับ ตื่นกลางดึก ตื่นแล้วหิว หิวแล้วกิน วนลูปอยู่ซ้ำๆ

3. โรคหัวใจ

โดยเฉพาะคนที่ชอบกินอาหารที่ให้พลังงานสูง ของทอด ของมัน มีทั้งคอเลสเตอรอลและไขมันอิ่มตัว ทำให้ร่างกายดูดซึมและย่อยได้ช้า ยิ่งเพิ่มความเสี่ยงโรคหลอดเลือดหัวใจอุดตันได้

4. โรคเบาหวาน

อาหารมื้อดึก ส่งผลต่อระดับอิซูลินและคอเลสเตอรอส ยิ่งในผู้ที่มีภาวะของโรคเบาหวานอยู่แล้ว อาจทำให้อาการกำเริบขึ้นได้ง่ายๆเลยค่ะ

5. ความดันโลหิต

หลังการสำรวจและติดตามพฤติกรรมของผู้ป่วยโรคความดันโลหิตสูงจำนวน 721 คนที่มีอายุเฉลี่ย 53 ปี ผลสำรวจพบว่า ผู้ที่ทานอาหารก่อนนอน 2 ชั่วโมงจะมีระดับความดันโลหิตสูงกว่าคนที่ไม่ทานถึง 2.8 เท่า ซึ่งโดยทั่วไปแล้ว ความดันโลหิตจะลดลงอย่างน้อย 10% หลังจากเรานอนหลับไปแล้ว

เห็นแล้วใช่ไหมคะว่าการกินดึก ไม่ได้แค่ทำให้น้ำหนักตัวเพิ่มขึ้นเท่านั้น แต่ยังส่งผลเสียต่อสุขภาพ เสี่ยงเกิดโรคร้ายได้อีกด้วย


ลดน้ำหนัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่