10 เมนูอาหารเย็น ที่ช่วย ควบคุมน้ำหนัก

อ่าน 7,896

หลายคนกำลังคิดเลยสิค่ะว่าา อยากลดความอ้วนจัง เเต่กลัวอดข้าวเย็นไม่ไหว บอกเลยค่ะว่าไม่ใช่ปัญหาหนักใจของทุกคนแน่นอน เพราะ วันนี้ราจะพาทุกท่านไปชม 10 เมนูอาหารเย็นช่วย ควบคุมน้ำหนัก

1. ไข่น้ำ (200 กิโลแคล) ง่ายๆ ไข่ 1 ฟอง เจียวให้เหลืองหอม แล้วตัดใส่น้ำซุปแกงจืดก็เรียบร้อย หรือถ้าอยากคลีนแบบจัดหนัก ไม่ต้องทอด ต้มน้ำซุปให้เดือด ตีไข่ในถ้วยรอไว้ให้ฟู จากนั้นก็เทลงไป ไม่ต้องคน ปิดฝาทิ้งไว้สัก 3 นาทีก็กินได้ อร๊อย อร่อย

2. ยำวุ้นเส้น (120 กิโลแคล) เมนูนี้เหมือนจะยาก เพราะเครื่องปรุงรสมันเยอะสิ่ง แต่นี่มันยุคไหนแล้ว 2017 ใช่มั้ย ผงปรุงรสสำเร็จมีวางขายเพียบ แค่เธอลวกวุ้นเส้น ลวกเนื้อสัตว์ เอาไป คลุกให้เข้ากันก็เรียบร้อย แต่ถ้าเหนื่อยจะตา ย ขี้เกียจมากค่ะ ร้านรถเข็นทั่วไปก็ซื้อได้เลยจ้า

3. ผัดแตงกวา (260 กิโลแคล) วิธีทำไม่ได้ยากกับเมนูแสนง่ายนี้ แค่เธอสับกระเทียม เอาลงไปผัดน้ำมัน จากนั้นตามด้วยแตงกวาที่หั่นเป็นชิ้นเล็กไว้แล้วตามลงไป ปรุงรสตามชอบ อย่าให้เค็มไปละกัน พอแตงกวาดูท่าจะสุก แหวกออกค่ะ ตอกไข่ลงไป ไข่สุกนิดนึงแล้วก็ผัดรวมกันได้เลย สำคัญคือน้ำมันอย่าเยอะนะ

4. ต้มเลือดหมู (120 กิโลแคล) อีกเมนูนึงที่เบาท้อง แถมยังเบาแคลอรี่ด้วย นั่นก็คือต้มเลือดหมูนั่นเอง ตามร้านก๋วยเตี๋ยวทั่วไปมีขายกันเยอะแยะเลย ซื้อมาอุ่น กินร้อนๆก็ฟินแตก และแม้ว่าต้มเลือดหมูส่วนใหญ่มันขายคู่กับข้าว ก็ไม่ต้องซื้อข้าวมานะ กลัวไม่อิ่มขอแม่ค้าผักเยอะๆจบ

5. ต้มจืดวุ้นเส้น (85 กิโลแคล) ถ้าต้มเลือดหมูมันหาซื้อยากนักแถวบ้านเธอ อารมณ์แบบทุรกันดารนิดนึง เอานี่ แกงจืดวุ้นเส้น สารอาหารครบในแคลอรี่เบาๆ ไม่ถึงร้อย! หาซื้อง่ายด้วย ถือเป็นเมนูเบสิคที่ร้านอาหารทุกร้านต้องมีเลยก็ว่าได้

6. ต้มจืดมะระ (90 กิโลแคล) อีกเมนูที่ไม่ถึง 100 แคลต้องนี่เลย แกงจืดรสเป็นยาแบบมะระนี่แหละ ถึงใจแน่นอน ซึ่งนี่ก็เป็นอีกเมนูที่ร้านอาหารจำพวกข้าวราดแกงชอบทำมาขาย แต่เมนูนี้ไม่โอเคเท่าไหร่นะถ้าจะทำเอง เพราะมันใช้เวลานาน ทำไม่เป็นก็จะออกมาขมอีก

7. แกงส้ม (100 กิโลแคล) สีส้มดูเผ็ดร้อน ดูแซ่บซ่า แต่แคลอรี่ร้อยพอดีค่ะเธอ เป็นเมนูหาซื้อง่าย มีผักมีเนื้อสัตว์ มีเปรี้ยวเพิ่มวิตามินซีไปอีก ถ้าวันไหนจำเป็นต้องสังสรรค์กับเพื่อน เมนูนี้ให้สิบผ่าน สั่งมาได้ อร่อยอีกต่างหาก

8. ต้มจับฉ่าย (90 กิโลแคล) อันนี้ยังไงก็ไม่ถึงร้อยแคล ก็ในถ้วยมันมีแต่ผัก มันจะเอาอะไรมาอ้วน แถมยังเป็นเมนูที่ประหยัดมากอะถ้าทำกินเอง ซึ่งก็ไม่ได้ยากเย็นอะไร ซื้อผักที่ชอบมาต้มรวมกันในน้ำซุป เติมซีอิ๊วดำหน่อย เสร็จแล้ว

9. เส้นหมี่น้ำใส (200 กิโลแคล) พูดถึงของกินตอนเย็น รถเข็นที่แปะป้ายว่าก๋วยเตี๋ยวนี่มีให้เกลื่อนกลาด กลิ่นหอมของน้ำซุป กับความขาวอวบของลูกชิ้นในตู้ทำให้เธอหิวจนตาลาย แต่ไม่ต้องเสียใจ เพราะกินได้จ้ะ แค่สั่งเส้นหมี่น้ำใสสักถ้วย แคลไม่มาก ไม่อ้วนแน่นอน

10. ส้มตำ (35 กิโลแคล) คนไทย จะไม่กินส้มตำได้ยังไง แถมกินเข้าไปก็ไม่อ้วนอีกต่างหาก ก็แคลอรี่นางมีน้อยมาก มากกว่ากินอากาศมานิดเดียวเอง แต่ย้ำนิดนึง ส้มตำเนี่ย รสจัดใช่มั้ย ยิ่งถ้าปลาร้าแซ่บๆ ไม่ต้องพูดถึงเลยว่าจะเค็มขนาดไหน กินส้มตำเสร็จ อย่าลืมกระดกน้ำเปล่าตามเยอะๆด้วยนะเธอ จะได้ไม่บวมเค็มยังไงล่ะ

ลดน้ำหนัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่