กินผลไม้ก็ควบคุมน้ำหนักได้ แถมปลอดภัยอีกด้วย!!

อ่าน 15,686

การลดน้ำหนักเป็นเรื่องยิ่งใหญ่มากสำหรับสาวๆยุคใหม่ แต่ก็เป็นเรื่องที่ยากมากสำหรับหลายๆคน เพราะต้องควบคุมอาหารการกินและออกกำลังกายอย่างถูกวิธี  แถมยังต้องใช้ความอดทนและวินัยสูงมาก ทำให้หลายคนเหนื่อยและย่อท้อลงกลางทาง แต่ในบทความนี้เราจะมาบ่งบอกถึงผลไม้ 9 ชนิดที่มีส่วนช่วยในการลดน้ำหนัก ลงอย่างรวดเร็วและปลอดภัยผลไม้เหล่านั้นได้แก่

1.สับปะรด

สับปะรดเป็นที่นิยมมากที่สุดสำหรับการลดน้ำหนัก เพราะอุดมไปด้วย วิตามินบี 6, วิตามินซี, riboflavin, niacin, ทองแดง, เหล็กและโฟเลตจะมีวิตามินบี 6 วิตามินเอ ช่วยในการบำรุงเส้นผม ผิวหนัง ควบคุมความดันโลหิตและโรคหัวใจลดความเสี่ยงของโรคมะเร็งบางชนิด แถมยังช่วยย่อยอาหารและรักษาแผลอักเสบอีกด้วย

2.กล้วย

ในกล้วยมีสารอาหารมากมาย เช่น โพแทสเซียม วิตามินบี 6  แมงกานีส แมกนีเซียม วิตามินซี โฟเลต และโปรตีน  อีกทั้งยังช่วยเผาผลาญไขมันได้ดี เพราะมีเส้นใยอาหารสูงและมีแคลอรี่ต่ำ

3.แตงโม

ในเนื้อแตงโมมีน้ำในปริมาณที่สูงมากนอกจากนี้ยังมียาที่อุดมไปด้วยกรดอะมิโน สารต้านอนุมูลอิสระ ไลโคปีน โพแทสเซียม วิตามินเอ วิตามินบี 6 และวิตามินซีนอกจากช่วยลดน้ำหนักแล้ว แตงโมยังช่วยให้ความชุ่มชื้น บำรุงหัวใจ ลดความเครียดและลดการอักเสบอีกด้วย

4.ส้มโอ

ส้มโอมีทั้งรสหวาน เปรี้ยว และขม แถมยังเป็นผลไม้ที่ดีที่สุดในการเผาผลาญไขมัน แถมยังอุดมไปด้วยวิตามินซี ไลโคปีน โพแทสเซียม เส้นใยและโคลีน

5.ลูกแพร์

ลูกแพร์เป็นผลไม้ที่ไม่ได้รับการรับรองว่าช่วยลดน้ำหนักได้เป็นอย่างดี และเต็มไปด้วยโปรตีน เส้นใย โพแทสเซียม วิตามินซีวิตามินเคในลูกแพร์ประกอบด้วยน้ำประมาณร้อยละ 84 ช่วยในการรักษาของเสียที่เป็นของแข็งนุ่มและช่วยให้ร่างกายล้างสารพิษที่เป็นอันตรายออกไปจากร่างกาย

6.มะนาว

มะนาวได้รับความนิยมอย่างมากในการช่วยลดน้ำหนัก เพราะในมะนาวมีวิตามินซีสูงพร้อมกับวิตามินบี, แคลเซียมแมกนีเซียม ทองแดง โฟเลตและกรด pantothenic นอกจากนี้ยังช่วยระบบย่อยอาหารเสริมสร้างภูมิคุ้มกันให้ร่างกายแถมยังให้ผิวใสขึ้นอีกด้วย

7.ทับทิม

ทับทิมถือว่าเป็นหนึ่งในผลไม้ที่ช่วยเผาผลาญไขมันได้ดี เพราะมีสารต้านอนุมูลอิสระ ไฟเบอร์ โปรตีน โฟเลต โพแทสเซียม ฟลาโวนอยด์ วิตามินซี วิตามิน B6  วิตามินเค โพลีฟีนอล และฟอสฟอรัส ทับทิมมีศักยภาพในการช่วยต่อสู้กับความดันโลหิตสูงภาวะน้ำตาลในเลือดสูงการอักเสบคอเลสเตอรอลสูงโรคมะเร็งบางชนิดและความเครียดจากออกซิเจน นอกจากนี้ยังมีคุณสมบัติในการช่วยในการติดเชื้อตกเลือด acidosis และโรคอ้วน

8.อะโวคาโด

อะโวคาโดมีไขมันที่ดีต่อสุขภาพและและไขมันดีนี้ช่วยในการเผาผลาญไขมันส่วนเกินในร่างกาย นอกจากไขมันที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพแล้วอะโวคาโดยังประกอบด้วยใยอาหาร อีกมากมาย เช่น โฟเลต  วิตามิน B1, B2, และ B3; วิตามินซี; วิตามินอี; วิตามิน K โพแทสเซียม, โปรตีน, ทองแดง, เหล็กแมกนีเซียมสังกะสีและแมงกานีส อีกด้วย

9.สตรอเบอร์รี่

สตรอเบอร์รี่มีส่วนช่วยในการลดน้ำหนักเนื่องจากมีคาร์โบไฮเดรตและแคลอรี่ต่ำ แต่มีเส้นใยสารต้านอนุมูลอิสระ วิตามินซีโพแทสเซียม โฟเลต flavonoids และแมงกานีสสูงช่วยต้านริ้วรอย ลดความเสี่ยงของโรคต่างๆ เช่น โรคอ้วน, โรคกระเพาะอาหาร, โรคมะเร็ง, โรคเบาหวานและโรค metabolic

การลดน้ำหนักที่ปลอดภัยและได้ผลดี คือการเลือกรับประทานอาหารที่ดีในปริมาณที่เหมาะสมพร้อมกับการออกกำลังกายที่พอเหมาะ บวกกับการนอนหลับพักผ่อนที่เพียงพอจะช่วยให้คุณมีน้ำหนักตัวที่พอดี มีความสุข และปราศจากความเครียดที่ส่งผลเสียต่อร่างกายได้ อย่าลืมควรกินอาหารให้หลากหลายและได้ประโยชน์ให้ครบตามหลักโภชนาการ


ลดน้ำหนัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่