5 วิธีกินที่ถูกต้องสำหรับคนอยากผอม

อ่าน 10,083

สุขภาพร่างการเป็นเรื่องสำคัญมากในยุคนี้ที่หลายคนไม่ว่าผู้หญิงผู้ชายหันมาออกกำลังการในรูปแบบต่างๆ ที่ตัวเองถนัด แต่สำหรับคนที่ออกกำลังการเพื่อให้น้ำหนักลด หรืออยากให้ตัวเองดูผอมนั้นก็อาจจะต้องควบคุมอาหารไปด้วย แต่บางทีไม่ก็ไม่ค่อยช่วยเท่าไรเพราะมันก็ยังไม่ลงอยู่ดี อาจเป็นเพราะพฤติกรรมการคิดคุณยังเหมือนเดิม เพราะฉะนั้นคุณต้องเปลี่ยนแปลงตัวเองในเรื่องของการกินใหม่นะคะ

How to 5 วิธีกินที่ถูกต้องสำหรับคนอยากผอม

1.หยุดการกินทุกอย่างในเวลาที่กำลังดูทีวี

ใครที่ชอบทานข้าวในเวลาดูทีวีนั้นคือสิ่งที่คุณกำลังทำร้ายตัวเองอย่างมาก เพราะมันจะทำให้คุณกินเยอะกว่าเดิมหลายเท่า เกิดจากการที่คุณเพลิดเพลินกับการดูทีวีทำให้คุณไม่ได้สนใจในการกินและทำให้คุณตักข้าวเข้าปากโดยไม่รู้ตัวว่าทานไปเท่าไหร่แล้ว และคุณก็จะกิน กิน กิน จนคุณดูทีวีจนจบโดยลืมไปว่าคุณอิ่มมากแค่ไหน

2.ดื่มน้ำ ดื่มน้ำ ดื่มน้ำ

การดื่มน้ำเยอะๆ เป็นสิ่งที่ดีต่อสุขภาพอยู่แล้วในการช่วยล้างพิษและไขมันออกจากร่างการ ฉะนั้นคุณควรดื่มน้ำเยอะๆ เวลาคุณหิวเพื่อที่จะได้ทานอาหารได้น้อยๆ โดยคุณจะอิ่มน้ำแทน และอย่าลืมนอนให้เร็วๆ และฉี่ก่อนนอนด้วยนะคะ เดียวจะตื่นมาฉี่ตอนดึงและออกมาหาอะไรกิน

3.รับประทานอาหารว่างพร้อมกับน้ำ

สำหรับใครที่อดใจไม่ไหวอยากเหลือเกินที่จะทานขนมหวานหรือสิ่งที่ทำให้คุณอ้วน ถึงมันจะไม่ควรทานแค่ไหนแต่ในใจก็ยังอย่างอยู่ดี แต่ถ้าคุณอดใจไม่ไว้จริงๆ คุณก็สามารถทานได้แต่ต้องทานเพียงน้อยนิดและดื่มน้ำไปเยอะๆ เพื่อให้อิ่มและกินต่อไม่ได้ ทานให้หายอยากพอนะคะสาวๆ

4.ห้ามรับประทานอาหารจนอิ่ม

สำหรับใครที่ทานอาหารในปริมาณเยอะๆ แสดงกระเพาะของคุณได้จดจำปริมาณนั้นไว้แล้ว เพื่อเป็นการใส่ความจำใหม่ คุณต้องหลอกตัวเองว่าอิ๋มแล้ว เช่น เมื่อก่อนคุณทาน 10 ช้อนคุณอิ่มแต่หลังจานี้คุณจะต้องอิ่มแค่ 7 ช้อน กินแบบนี้ทุกวันแล้วท้องของคุณจะชินเอง แรกๆอาจจะยากหน่อยนะคะแต่ต้องอดทนมากๆ

5.การกินในแต่ละวัน

มันเป็นสิ่งที่ไม่สามารถปฏิเสธได้เลยกับการออกไปพบปะรับทานอาหารกับเพื่อน กับลูกค้า หรือแม้แต่เจ้านาย  ที่จะพาไปกินมื้อหนักๆ ถ้าเลี่ยงไม่ได้ก็ควรลดปริมาณอาหารระหว่างวันแทน เพื่อเก็บไว้กินมื้อใหญ่แทนนะคะ มีคนเคยบอกว่ายิ่งหิวเท่าไรยิ่งกินได้น้อยเท่านั้น

อย่าลืมออกกำลังการกันด้วยนะคะ


ลดน้ำหนัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่