แนะนำอาหารลดความอ้วนใน 7-11 สำหรับคนที่ลดน้ำหนัก

อ่าน 6,776

ในยุคนี้คนหนุ่ม/สาวรุ่นใหม่มักจะชอบอาหารจานด่วน ไม่ได้ทำกับข้าวกินเอง อันเนื่องมาจากความเร่งรีบ  หรือไม่สะดวกเนื่องจากอยู่หอพัก /อพาร์ตเมนต์

แหล่งอาหารที่เข้าถึงง่ายที่สุดก็คือ 7-11 ซึ่งมีอยู่ทุกหนทุกแห่งในย่านชุมชน ดังนั้นจึงไม่แปลกเลยที่ 7-11 จะเป็นตัวเลือกต้นๆ ในการฝากท้องของคนสมัยนี้

สำหรับคนที่ลดน้ำหนักแล้ว การเลือกสรรอาหารในแต่ละมื้อก็ต้องพิถีพิถันมากขึ้นอีก ต้องสังเกตแคลอรี่ในฉลาก เพื่อควบคุมปริมาณพลังงานที่รับเข้าไปด้วย

วันนี้ผมจึงมาแนะนำอาหารใน 7-11 ที่แคลอรี่ต่ำกว่า 200 โดยประมาณ มาฝากเพื่อนๆ  ครับ

1.ไข่ต้ม / ไข่ลวก / ไข่สมุนไพร

ไข่ให้พลังงานฟองละ  70 แคลอรี่ กินง่ายสบายกระเป๋า แต่เดี๋ยวนี้ไข่ต้มใน 7-11 แอบแพง 2 ฟอง 18 บาท ใครพอมีเวลาก็ต้มเองจะดีกว่านะครับ ต้มทีนึง 10 ฟอง ตกฟองละ 3 บาทนิดๆ

2.ทูน่ากระป๋อง

ทูน่ากระป๋องขวัญใจคนเล่นกล้าม เพราะให้พลังงานเพียง 180 แคลอรี่ ต่อกระป๋อง แถมมีโปรตีนสูง เพียงแต่ต้องเอามาทานคู่กับขนมปังโฮลวีทเพื่อเพิ่มความอร่อย ผมเคยลองทานเปล่าๆ มันไม่อร่อยเลยจริงๆ นะ!

3.อกไก่นุ่ม

เป็นเมนูใหม่ของ 7-11 ที่ออกมาไม่นานนัก อกไก่ไร้หนังให้พลังงานประมาณ   80 แคลอรี่ ต่อชิ้น แต่ราคาแอบแพงไปหน่อย ชิ้นละตั้ง 40 บาท

4.คะนอร์คัพโจ้กหมู

เมนูนี้ทานตอนเช้าอร๊อยอร่อย เบ็ดเสร็จ ให้พลังงาน   130 แคลอรี่ ต่อถ้วย

5.แซนด์วิชทูน่า/แฮมชีส/ปูอัด/หมู

แซนวิชใน 7-11 มีหลายไส้ให้เลือก อาจจะหมุนเวียนเปลี่ยนแต่ละวันเพื่อให้ไม่เบื่อ  แซนวิชให้พลังงานประมาณ 180-230 แคลอรี่ ต่อชิ้น

6.ขนมจีบหมู

ขนมจีบ อาหารกินง่ายและอร่อย ให้พลังงาน 40 แคลอรี่ ต่อลูก (ค่อนข้างสูงพอสมควร) กินสัก 4 ลูกตอนเช้าๆ ก็อยู่ท้องพร้อมทำงานแล้ว

7.ฟุตลองสไปซี่

ให้พลังงานประมาณ 117 แคลอรี่ ต่อชิ้น แต่กินมากๆ ไม่ดีเพราะโซเดียมสูง และอย่าลืมดื่มน้ำตามมากๆ นะครับ

8.สโม้กกี้ไบท์

สโม้กกี้ไบท์ให้พลังงานมากกว่าฟุตลองง ประมาณ 180 แคลอรี่ ต่อชิ้น เมนูนี้โซเดียมก็สูงเช่นกัน นานๆ ค่อยกินทีนะครับ

9.ซาลาเปา

สำหรับผู้ที่ต้องการลดแป้ง และน้ำตาล ควรเลือกไส้อื่นนอกเหนือจากไส้หวาน อาจจะเป็นไส้หมูสับ เพื่อให้ได้คาร์โบไฮเดรตในอัตราส่วนน้อยลง  ซาลาเปาลูกใหญ่ให้พลังงานประมาณ 180 แคลอรี่ ต่อชิ้น

สำหรับผมในช่วงลดน้ำหนัก นับแคลอรี่แบบเข้มงวด ก็อาศัยเมนูอาหารใน 7-11 ที่ได้เสนอไปนี้เพื่อประทังชีวิต  ถ้าพอมีเวลาก็จะเข้าครัว ทำอาหารคลีนง่ายๆ กินสลับหมุนเวียนไป เพื่อให้ไม่เบื่ออาหาร

แต่ถ้าใครกินอาหารคลีนได้ก็จะดีมากกว่า เพราะได้ทั้งแคลอรี่ต่ำ + สารอาหารครบถ้วน อีกทั้งอาหารคลีนยังสามารถควบคุมปริมาณโซเดียมที่ได้รับ และจำกัดการบริโภคคาร์โบไฮเดรตได้ดีกว่า  ซึ่งเป็นหัวใจของการลดไขมันได้อย่างมีประสิทธิภาพ


ลดน้ำหนัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่