วิธีเผาผลาญพลังงานง่ายๆ ที่คุณอาจมองข้าม

อ่าน 12,210

เมื่อพูดถึงการเผาผลาญพลังงานในร่างกาย คนส่วนใหญ่ก็มักจะนึกไปที่การทำกิจกรรมอย่าง การออกกำลังกาย ซึ่งก็ไม่ได้ผิดหรอกนะคะ แต่นอกจากการออกกำลังกายแล้ว ยังมีพฤติกรรมอื่นๆ ที่สามารถช่วยในการเผาผลาญพลังงานได้อีกนะ บางครั้งอาจจะเป็นพฤติกรรมที่คุณอาจมองข้ามไป จะมีอะไรบ้างไปอ่านเกร็ดความรู้กันได้เลยค่ะ - 5 วิธีง่ายๆ ช่วยในการ เผาผลาญพลังงาน - นอกจากการออกกำลังกาย

5 วิธีง่ายๆ ช่วย เผาผลาญพลังงาน

1. บริโภคอาหารที่อุดมด้วยโปรตีนมากขึ้น

การบริโภคโปรตีนก็ช่วยเพิ่มการเผาผลาญของคุณได้ เนื่องจากโปรตีนจะเร่งระบบเมตาบอลึซึม ซึ่งจะเพิ่มอัตราการเผาผลาญแคลอรี่ได้มากกว่า

2. ออกกำลังกาย

การออกกำลังกายเป็นวิธีที่คลาสสิคในการเผาผลาญพลังงาน นอกจาการกินโปรตีนที่ช่วยเผาผลาญได้แล้ว คุณสามารถออกกำลังกายอื่นๆ ที่ทำให้เผาผลาญพลังงานได้เร็วคือ การยกน้ำหนักและสร้างมวลกล้ามเนื้อ

3. ดื่มชาเขียว

ชาเขียวมีการบริโภคมานานหลายศตวรรษและอาจนานกว่านั้น เพื่อประโยชน์ต่อการต่อต้านริ้วรอยและสุขภาพโดยรวม นอกจากนี้การบริโภคชาเขียวยังสามารถเพิ่มการเผาผลาญ อีกทั้งยังช่วยเพิ่มการใช้ไตรกลีเซอไรด์ (ไขมัน) มาเป็นเชื้อเพลิงในการลดน้ำหนักได้มากขึ้น

4. กินให้เพียงพอต่อการออกกำลังกาย

ก่อนออกกำลังกาย 2-3 ชั่วโมง ต้องรับประทานอาหารให้เพียงพอต่อร่างกาย แม้ว่าคุณจะไม่ได้ออกกำลังกายทุกวัน แต่การอดอาหารนั้นทำให้ร่างกายรับประทานมากขึ้นในมื้อต่อๆ ไป

5. ทานพริกไทยมากขึ้น

พริกไทย หรือพริกอื่นๆ เมื่อรับประทานแล้วคุณจะรู้สึกร้อนและอุณหภูมิในร่างกายเพิ่มมากขึ้น นั่นแหละคือการกระตุ้นการเผาผลาญแคลอรี่และไขมันในร่างกาย


ลดน้ำหนัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่