ปล่อยไว้ไม่ดีแน่! วิธีลดต้นขาหลังคลอดให้กลับมาเรียวสวย ไม่ให้สามีล้อว่าขาโต๊ะสนุ๊ก

อ่าน 9,448

หลังคลอดขาใหญ่ สามีล้อว่าขาเหมือนท่อนซุง ปล่อยไว้ไม่ได้แล้ว ต้องลดด่วน รวมวิธี ลดต้นขา หลังคลอด ไม่ให้เป็นขาโต๊ะสนุ๊ก ขากลับมาเรียวสวยเหมือนแต่ก่อน

วิธี ลดต้นขา หลังคลอด

พุงก็หนา ต้นขาก็ใหญ่ การเป็นคุณแม่หลังคลอดนี่มันก็เหนื่อยเหมือนกันนะ ต้องเลี้ยงลูกไม่พอ หุ่นก็ต้องรักษากู้คืนมาให้สวยเป๊ะเหมือนเดิมด้วย สำหรับคุณแม่คนไหนที่หลังคลอดขาใหญ่ ผัวล้อว่าขาเหมือนท่อนซุง อย่าปล่อยไว้ให้สะสมนานเกิน รีบๆ ลดด่วน รวมวิธี ลดต้นขา หลังคลอด ไม่ให้เป็นขาโต๊ะสนุ๊ก ทำตามนี้ ขากลับมาเรียวสวยเหมือนต่อก่อนแน่นอน

เลือกกินลดต้นขา

การกินถือเป็นหนึ่งในปัจจัยหลักๆ เลยที่ทำให้น้ำหนักเราขึ้นหรือลง ถ้าหากจะลดต้นขา ก็ต้องควบคุมการกินไปด้วย เลือกกินอะไรให้เหมาะ ควบคู่ไปกับการออกกำลังกาย ผอมแน่

ลดแป้ง

หลักๆ ของคนลดน้ำหนักเลย คือต้องลดแป้ง กินแป้งในปริมาณที่พอเหมาะ งดพวกข้าวขัดสี เปลี่ยนจากข้าวสวยมาทานข้าวกล้องแทน พยายามกินข้าวให้น้อยลง หันไปกินกับข้าว กินพวกโปรตีนแทน

กินผักผลไม้

เพิ่มผักและผลไม้เข้าไปในทุกมื้อ ถ้าหากต้องการจะลดน้ำหนัก ควรทานอาหารให้ครบทุกหมู่ โดยเฉพาะพวกผักและผลไม้ ที่นอกจากจะมีวิตามิน ทำให้เราสดชื่นแล้ว ผักและผลไม้ยังมีกากใย ทำให้ช่วยกระตุ้นการขับถ่ายด้วย

ลดของมัน

ของมัน ของทอด ของหวาน น้ำอัดลม ต้องลดลงไปก่อน เปลี่ยนจากพวกของทอดมาทานของที่น้ำมันน้อยๆ แทน อย่างเช่น หมูทอด ไก่ทอด เป็นหมูนึ่ง อกไก่นึ่ง ลดของมันให้น้อยที่สุด จะยิ่งผอมเร็วยิ่งขึ้น

ดื่มน้ำเยอะๆ

ดื่มน้ำเยอะๆ นอกจากจะช่วยให้สดชื่น ผิวสวย ยังช่วยดีท็อกซ์ ทำให้ระบบขับถ่ายดี ร่างกายขับของเสียได้อย่างเต็มที่ แถมการดื่มน้ำ 1-2 แก้วก่อนหรือหลังมื้ออาหาร ยังทำให้อิ่มเร็ว โดยไม่ต้องกินข้าวเยอะด้วย แบบนี้ผอมแน่นอน

ออกกำลังกายลดต้นขา

นอกจากควบคุมอาหารแล้ว การออกกำลังกายเป็นอีกหนึ่งส่วนสำคัญที่จะช่วยให้ผอมเร็วขึ้น ถ้าจะให้ดีที่สุด ควรออกกำลังกายควบคู่ไปกับการควบคุมอาหาร จะยิ่งทำให้เห็นผลเร็ว สัก 1-2 เดือน ก็จะเริ่มมองเห็นการเปลี่ยนแปลงแล้ว

เดินหรือวิ่ง

ถ้าหากใครเป็นสายวิ่ง การวิ่งจะช่วยเผาผลาญพลังงานได้ดีเลยล่ะ หรือถ้าหากไม่ใช่สายวิ่ง จะลองเปลี่ยนมาเป็นเดินเร็วก็ได้ พยายามขยับตัวเยอะๆ ให้กล้ามเนื้อขาได้ทำงาน พอเราใช้งานกล้ามเนื้อขาเป็นประจำ กล้ามเนื้อช่วงต้นขาก็จะกระชับ ทำให้ขาดูเรียวเล็กลง โดยให้เดินเร็วหรือวิ่งอย่างน้อยวันละ 30 นาที จะเดินหรือวิ่งแถวบ้าน หรือจะเข้าฟิตเนส วิ่งไปดูซีรีส์ไปเพลินๆ ก็ยังได้

ปั่นจักรยาน

สายปั่นมาทางนี้ อย่างที่บอกไปแล้วว่า ถ้าหากเราขยับตัวบ่อยๆ ใช้งานกล้ามเนื้อขาอยู่ตลอด ต้นขาเราก็จะกระชับและขาเล็กลงได้ ดังนั้นใครไม่ชอบวิ่ง แต่เป็นสายปั่น ไม่ว่าจะปั่นจักรยานจริงๆ หรือปั่นจักรยานไฟฟ้าแบบในฟิตเนส ก็ทำได้ทั้งนั้น แต่ถ้าหากปั่นจักรยานไฟฟ้า ควรใช้เกียร์เบาๆ ไม่งั้นจะเกิดกล้ามเนื้อเป็นมัดๆ ทำให้น่องโป่ง

ขึ้นลงบันได

การก้าวขาขึ้นลงบันได สามารถช่วยเผาผลาญพลังงานได้ดีเลยนะ ซึ่งสามารถทำได้ทั้งขึ้นลงบันไดจริงๆ เปลี่ยนจากขึ้นลิฟต์ไปใช้บันไดแทน หรือจะใช้เป็นการออกกำลังกายแบบก้าวขึ้นลงบ็อกซ์ก็ได้ ทำต่อเนื่องเป็นเซตๆ เซตละ 1-2 นาที วันละ 2-3 เซต ค่อยๆ เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ แบบนี้ต้นขาลดแน่

ก้าวย่อ

อยู่ในท่ายืนตรง ก้าวขาข้างนึงไปข้างหน้า ย่อตัวลงโดยให้ขาตั้งฉากทำมุม 90 องศากับพื้น เข่าอีกข้างห้ามติดพื้น จากนั้นดึงขากลับอยู่ในท่ายืนตรงเหมือนเดิม ทำสลับข้างกันไป เซตละ 20 ครั้ง วันละ 1-2 เซต หลังจากชำนาญแล้วจะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ก็ได้เช่นเดียวกัน

สควอท

ใครอยากลดต้นขา กระชับสะโพก การสวอทได้ทั้งสองอย่างในท่าเดียวเลย นอกจากจะขาเรียว ขาเล็งลงแล้ว ยังได้ก้นกลมสวยด้วย น่าสนใจใช่มั้ยล่ะ อยู่ในท่าเตรียม ยืนตรง ย่อตัวลง ยืดมือออกไปด้านหน้าเพื่อทรงตัว จากนั้นกลับสู่ท่ายืนตรง ทำเซตละ 20 ครั้ง วันละ 1-2 เซต

เบอร์ปี้

เบอร์ปี้เป็นท่าออกกำลังกายที่ใช้กันหลากหลายมาก ทั้งใช้ลดน้ำหนัก ใช้วอร์มเพื่มเตรียมร่างกายก่อนจะเวทเทรนนิ่ง ซึ่งการเบอร์ปี้นั้นคล้ายๆ กับการวิดพื้น จากนั้นกระโดดขึ้น ถ้าใครนึกภาพตามไม่ออกให้ดูตามภาพเลย ทำวันละ 20-30 ครั้ง ท่านี้ช่วยลดได้ทั้งตัวเลย เพราะถือว่าเป็นการใช้กล้ามเนื้อแทบทุกส่วนของร่ายกาย

ตัวช่วยลดต้นขา

ครีมกระชับสัดส่วน

สมัยนี้มีเจลหรือครีมใช้ช่วยกระชับสัดส่วน สลายเซลลูไลท์ ที่ทุกคนสามารถใช้ทาตามส่วนต่างๆ ของร่ายกาย ควบคู่ไปกับการออกกำลังกายได้ แนะนำว่าให้ทาไปด้วย ออกกำลังกายไปด้วย จะยิ่งเห็นผล ช่วยเบิร์นไขมันได้ดีขึ้น จะเร็วกว่าการทาครีมกระชับสัดส่วนเฉยๆ แล้วไม่ออกกำลังกายค่ะ

กางเกงลดต้นขา

นอกจากครีมที่ใช้นวดกระชับสัดส่วนแล้ว ยังมีพวกสายรัดหรือกางเกงลดต้นขา ที่สามารถใส่ควบคู่ไปกับการออกกำลังกายได้ แถมยังใส่ระหว่างวัน ใส่ไปเลี้ยงลูกไปได้ด้วย จะยิ่งเห็นผลยิ่งขึ้นถ้าหากทาครีมกระชับสัดส่วนก่อนใส่กางเกงลดต้นขา

ฉีดคาร์บ็อกซี่

การฉีดคาร์บ็อกซี่ เป็นการฉีดก๊าซคาร์บอกไดออกไซด์เข้าไปในชั้นไขมันใต้ผิวหนัง มันจะไปกระตุ้นการสลายไขมัน โดยส่วนมากแล้วต้องทำซ้ำหลายครั้งกว่าจะเห็นผล ค่าใช้จ่ายค่อนข้างสูง และหลายคนบอกเจ็บอยู่เหมือนกัน

ดูดไขมัน

ดูดไขมันต้นขา หรือการทำเวเซอร์ เป็นวิธีลดที่เห็นผลจริง เพราะเป็นการดูดไขมันโดยใช้คลื่นเสียง กระตุ้นให้ไขมันแตกตัวแล้วดูออก ซึ่งเป็นวิธีที่ค่าใช้จ่ายสูง เจ็บ และใช้เวลาพักฟื้น แต่ก็สามารถลดต้นขาได้แบบเห็นผลทันตา อย่างไรก็ตาม ถ้าหากไม่ควบคุมอาหาร ก็มีโอกาสกลับมาอ้วนเหมือนเดิมได้เหมือนกัน


ลดน้ำหนัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่