กินได้ไม่ต้องกลัวอ้วน 4 เคล็ดลับกินลดน้ำหนัก พุงไม่ป่องแน่นอน

อ่าน 13,358

เรื่องเครียดของคุณสาวๆนั่นมีมากเหลือเกินค่ะ และแน่นอนว่าเรื่อน้ำหนักเป็นหนึ่งในเรื่องที่ทำให้เครียดที่สุดก็ว่าได้ ปัญหาใหญ่ๆที่ทำให้คุณสาวๆอย่างเราอ้วนเลยนั่นคือ "การกิน" ค่ะ เรามักหยุดปากของเราไม่ได้ แถมยังชอบกินจุก กินจิก อีกต่างหาก ทำให้นอกจากจะอ้วนง่ายแล้วยังทำให้การลดน้ำหนักมักจะล้มเหลวตลอด วันนี้ GangBeauty เลยมี 4 เคล็ดลับกินลดน้ำหนักมาฝากค่ะ ในเมื่อเราหยุดกินไม่ได้ มันก็ต้องหาวิธีที่กินแล้วไม่อ้วนแทน ถูกต้องไหมละคะ พร้อมแล้วตามไปดูกันเลยค่ะว่าเคล็ดลับการกินเพื่อลดน้ำหนักต้องทำยังไงบ้าง

1. เลือกทานน้ำตาลจากธรรมชาติ

แน่นอนว่าในชีวิตประจำวันของเรา ความหวาน มีอยู่ในอาหารแทบทุกอย่างที่เราทาน ฉะนั้นเราต้องระวังเรื่องนี้ให้มากๆ ค่ะ น้ำตาลที่เราคุ้นเคยถือเป็นสารอาหารกลุ่มคาร์โบไฮเดรตซึ่งถือเป็นพลังงานพื้นฐานที่ร่างกายสามารถนำไปใช้พลังงานได้ทันที ข้อดีของมันคือไม่ต้องเสียเวลาย่อยก็สามารถนำพลังงานไปใช้ได้ทันที แต่ข้อเสียที่ตามมาคือเมื่อไหร่ที่เรากินน้ำตาลประเภทนี้มากเกินกว่าที่ร่างกายจะใช้พลังงานได้หมด มันจะเป็นเป็นไขมันและทำให้เราอ้วนได้ทันทีเลยค่ะ ฉะนั้นเราต้องคำนวณการกินให้ดี หรือลองหันไปกินน้ำตาลจากธรรมชาติจะดีกว่า น้ำตาลจากผักและผลไม้ นมสด ข้าวและธัญพืชดูค่ะ

2. เลือกทานโปรตีนไม่ติดมัน

อย่างที่เราทราบกันดีว่าโปรตีนสำคัญกับร่างกายเรามากๆค่ะ และที่ทำให้เรารู้สึกหิวตลอดเวลา อาจเป็นเพราะกินโปรตีนไม่พอ ซึ่งอาหารประเภทโปรตีนช่วยให้สาวๆ อิ่มอยู่ท้อง ช่วยให้อิ่มได้นานขึ้นและช่วยเสริมกล้ามเนื้อในร่างกายได้ด้วย ซึ่งเมื่อกล้ามเนื้อในร่างกายของเราแข็งแรงขึ้นแล้ว ก็จะช่วยลดไขมันในร่างกายของเราได้ค่ะ ฉะนั้น ควรกินโปรตีนให้ได้ประมาณ 1 ฝ่ามือก็จะเท่ากับที่ร่างกายต้องการต่อวันนะคะ และโปรตีนที่เราสามารถทานได้คือ เนื้อสัตว์เลือกที่ติดมันน้อยๆ ไข่ต้ม ธัญพืช และเต้าหู้ค่ะ

3. เลือกทานไขมันดี

ปกติแล้วเราสามรรถแบ่งไขมันได้เป็น 2 ประเภท นั่นคือไขมันดีและไขมันเลว ไขมันที่ร่างกายต้องการคือไขมันดี เพราะช่วยให้ร่างกายของเรากำจัดไขมันเลวได้ ซึ่งจะส่งผลให้เราผอมลง ช่วยลดคอเลสเตอรอลและลดไขมันในเลือดได้ ไขมันดที่สามารถกินได้ก็คือ อโวคาโด น้ำมันมะกอก อัลมอนด์ เนื้อปลา และควรลดอาหารปรเทศทอดที่เป็นไขมันเลขลงค่ะ

4. เลือกทนกินคาร์โบไฮเดรต(เชิงซ้อน)

คาร์โบไฮเดรต คืออาหารจำพวกแป้ง หลายคนเลือกที่จะงดทานอาหารประเภทนี้ไปเลยซึ่งแป้งที่ควรลดการกินลงก็คือแป้งขัดขาว เช่น ข้าวขาว ขนมปังขาว เพราะแป้งจำพวกนี้เมื่อเข้าสู่ร่างกายแล้วสามารถเปลี่ยนไปเป็นน้ำตาลและสะสมเป็นไขมันได้ แต่มันก็มีแป้งที่เราทานได้อยู่นะคะ นั่นก็คือคาร์บเชิงซ้อนซึ่งมีอยู่ในอาหารประเภทแป้งไม่ขัดขาว เช่น ข้าวกล้อง ข้าวไรซ์เบอร์รี่ ธัญพืช และขนมปังโฮลวีท คาร์บเชิงซ้อนเหล่านี้เมื่อเข้าไปในร่างกายจะไม่เปลี่ยนเป็นพลังงานในทันที ร่างกายจำเป็นต้องใช้เวลาในการย่อยนาน ทำให้เรารู้สึกอิ่มได้นานและถือเป็นการลดการกินขนมจุกจิกได้ค่ะ

เป็นไงกันบ้างคะกับ 4 เคล็ดลับการกินลดน้ำหนักที่เราแนะนำ ลองเอาไปทำตามดูนะคะ ลดน้ำหนักลงได้ และเราไม่จำเป็นต้องอดอาหารค่ะ.....


ลดน้ำหนัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่