เลือกส้นสูงผิดชีวิตเปลี่ยน! ข้อที่ควรทำและไม่ควรทำ ในการเลือกรองเท้าส้นสูง

อ่าน 11,336

"รองเท้าส้นสูง" เป็นความสวยที่สาวๆ หลายคนเลือกใส่ แต่บางครั้งการเลือกส้นสูงผิดชีวิตก็เปลี่ยนได้เช่นกัน วันนี้ เราจึงอยากมาเเชร์เทคนิค เลือกรองเท้าส้นสูงยังไง ให้ใส่ออกมาแล้วยิ่งดูสูง x2 บอกเลยว่ามีทั้งข้อที่ควรทำและไม่ควรทำ ใครอยากรู้ว่าแต่ละข้อนั้นเป็นอย่างไรก็เลื่อนลงไปอ่านได้เลย

1. เก็บรองเท้ารัดข้อเข้ากรุไปก่อน

ใครที่อยากให้ขาดูเรียวยาว แนะนำให้เก็บรองเท้ารัดข้อเข้ากรุไปก่อนเลย โดยเฉพาะสายรัดข้อเท้าที่เส้นใหญ่ๆ หนาๆ ยิ่งทำให้เท้าดูตัน ลองคิดภาพตามนะ คนมองเราตั้งแต่หัวจรดเท้าพอมาถึงข้อเท้า ทำไมต้องให้มีอะไรเป็นเส้นๆ มาสะดุดสายตาด้วย บอกเลยว่าใส่ออกมาดูตันจริงๆ ส่วนใครบอกว่าก็อยากใส่อ่ะ วิธีแก้คือเลือกสายรัดข้อเส้นที่เล็กที่สุดเเละเป็นสีเนื้อเหมือนผิวจะช่วยได้

2. รองเท้าส้นเต้ารีดเชยสุดๆ เลิกใส่เถอะ

รองเท้าส้นเต้ารีดยอมรับเลยว่าใส่สบายจริงๆ เวลาก้าวเดินก็ดูมั่นคง แต่ถ้าพูดถึงเรื่องความเรียวของขาแล้วไม่ไปดูกันแบบสุดๆ สู้รองเท้าส้นเข็มที่มีพื้นที่ว่าง ทำให้ขาของเราดูโปร่งได้มากกว่า แถมยังไม่ต้องพูดถึงเรื่องความเชย ความตกยุคของรองเท้าแบบนี้ ดังนั้นเลิกใส่เถอะซิส

3. อย่าเลือกรองเท้าที่ปิดทึบ

นอกจากข้อสองที่พูดถึงรองเท้าที่มีความปิดทึบของตัวส้นไปแล้ว ก็ไม่แนะนำให้มาปิดทึบบริเวณหน้าเท้าเช่นกัน เท้าเราสวยๆ ขาวๆ ควรโชว์ไปเลย อย่าเลือกรองเท้าที่มีอะไรมาบังเยอะๆ ดูทึบไปหมดจะยิ่งทำให้ขาของเราดูไม่เรียว ไม่เพียว และไม่สวยอีกด้วย

4. เลือกหัวเเหลม ส้นเข็ม สีนู้ด

สามข้อด้านบนพูดถึงข้อห้ามที่ไม่ควรกันไปแล้ว มาถึงข้อที่ควรเลือกเวลาไปซื้อกันบ้าง จำไว้ง่าย 3 คำ คือ "หัวเเหลม ส้นเข็ม สีนู้ด"

เลือกรองเท้าหัวแหลมอาจจะให้ไม่สบายหน้าเท้ามากนักแต่รับรองสวยขาดูยาวขึ้นอีกหลายเซนฯ

ส่วนส้นเข็มคือ รองเท้าที่มีส้นเล็กๆ บางๆ เดินแล้วจะเสียวหักหน่อยๆ แต่ใส่แล้วขาเรียวเวอร์ ความสูงของส้นเอาที่ตัวเองใส่แล้วเดินได้แบบมั่นใจ ไม่ใช่เลือกสูงปี๊ดแต่ใส่เดินแล้วเหมือนปูก็ไม่ไหวนะคะ

สุดท้ายคือ สีนู้ดเป็นสีที่เข้ากับสีผิวของตัวเอง ไม่ใช่ว่านู้ดของคนอื่นจะเหมาะกับเท้าของเรา ดังนั้นไปลองเลือกนู้ดที่ใช่ดู

5. ใสๆ แบบรองเท้าแก้วก็ดีนะ

ถือเป็นหนึ่งเทรนด์ที่น่าสนใจสำหรับรองเท้าแบบพลาสติกใสๆ เพราะเวลาใส่แล้วเหมือนไม่ได้ใส่ จึงช่วยให้ขาเรียวไม่มีสะดุด เหมือนเป็นรองเท้าเเก้วแบบนั้นเลย แต่ที่สำคัญต้องเลือกตัววัสดุที่มีคุณภาพ ไม่งั้นพลาสติกใสๆ อาจจะบาดเท้าเราจนเป็นแผลได้


แฟชั่น

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่