ไอเดียแต่งตัวให้เข้ากับแว่นกันแดดรูปทรงแปลกให้คุณสนุกไปกับการแต่งตัว

อ่าน 8,804

หลายๆ คนอาจจะเคยเดินผ่านร้านขายแว่นกันแดดที่มีรูปทรงแปลกใหม่ดูน่าสนใจ แต่ในขณะเดียวกันก็กลับรู้สึกสงสัยขึ้นมาว่า ...แว่นกันแดดแบบนี้ท่าทางจะใส่ยาก ใส่คู่กับเสื้อผ้าตัวไหนได้บ้างนะ? ซึ่ง ณ จุดนี้ เราอยากบอกคุณว่า อย่าเพิ่งถอดใจ! ถึงแม้ดูผิวเผินแล้วรูปทรงของแว่นกันแดดเหล่านั้นเหมือนจะแมทช์กับเสื้อผ้าได้ยาก แต่วันนี้เรามีเคล็ดลับง่ายๆ ซึ่งเป็นหนทางที่จะทำให้คุณสนุกไปกับการแต่งตัวให้เข้ากับแว่นกันแดดได้ทุกแบบ ทุกสีสัน และทุกรูปทรงมาฝากกัน

1. แว่นกันแดดรูปวงกลม

อย่ากลัวว่าใส่แว่นทรงกลมแล้วจะทำให้หน้ากลมหรือดูเด็กเกินไป เพราะแว่นกันแดดรูปวงกลมในสมัยนี้มีการออกแบบกรอบแว่นให้สมส่วนกับใบหน้าของสาวๆ ทุกคนมากขึ้น และไม่จำเป็นว่าใส่แล้วจะทำให้ดูเป็นเด็กเบบี๋ เพราะเราสามารถนำมาแมทช์ให้ดูเปรี้ยวเท่ก็ได้ ง่ายๆ จากหลักการต่อไปนี้

แมทช์เสื้อผ้าสีเดียวกันกับกรอบแว่นหรือเลนส์แว่น

แมทช์เสื้อผ้าที่ตัดกับสีกรอบแว่นหรือเลนส์แว่น

แมทช์กับเสื้อผ้าโทนสีใกล้เคียงกับเลนส์แว่น

2. แว่นกันแดดเลนส์สีสดใส

หากดูผิวเผินแล้วอาจจะคิดว่าแว่นกันแดดที่สีเลนส์ฉูดฉาดขนาดนี้คงจะแมทช์กับเสื้อผ้าได้ยาก แต่จริงๆ แล้วไม่ใช่เลย เราสามารถจับคู่เสื้อผ้าได้หลายแบบ โดยยังสามารถเพิ่มไอเทมอื่นๆ เพื่อเพิ่มความน่าสนใจมากขึ้นได้อีกด้วย แน่นอนว่าครอบคลุมทั้งลุคเปรี้ยวๆ เท่ๆ หรือลุคสดใสก็ได้ทั้งนั้น

แมทช์เสื้อผ้าสีเดียวกับเลนส์แว่น

แมทช์กับเสื้อผ้าสีเรียบๆ เช่น สีดำ, สีขาว หรือยีนส์

แมทช์กับเสื้อผ้าสีสดที่ตัดกับสีเลนส์แว่น

3. แว่นกันแดดเลนส์ปรอท

เลนส์ปรอทมีอีกชื่อหนึ่งว่าเลนส์กระจก นอกจากจะมีสีสันสดใสกว่าแว่นกันแดดปกติแล้วยังทำให้ผู้สวมใส่ดูทันสมัยมากขึ้นอีกด้วย แน่นอนว่าแว่นกันแดดชนิดนี้ก็จับคู่กับเสื้อผ้าได้หลายสไตล์เช่นกัน หากเลือกเสื้อผ้าตามหลักการของเราแล้วล่ะก็มั่นใจได้เลยว่าจะได้ลุคที่ดูดีแน่นอน

แมทช์กับเสื้อผ้าสีเดียวกับเลนส์แว่นหรือกรอบแว่น

แมทช์กับเสื้อผ้าเรียบๆ ไม่มีลายเยอะ เช่น สีดำ, สีขาว หรือผ้ายีนส์

แมทช์กับเสื้อผ้าสีสดใสที่ตัดกับสีเลนส์แว่น

4. แว่นกันแดดทรง Cat eye

แว่นกันแดดทรงนี้มีลักษณะเด่นอยู่ที่ส่วนปลายกรอบแว่นซึ่งชี้ขึ้นทางด้านบนอย่างชัดเจน บางคนอาจคิดว่าเป็นแว่นกันแดดที่ดูเปรี้ยวเกินไปหรือดูวินเทจเป็นคุณป้ามากเกินไป ใช่ มันเป็นแว่นทรงวินเทจจริงๆ แต่เราก็ไม่จำเป็นต้องใส่ให้ดูวินเทจจนไม่เข้ากับบุคลิก ซึ่งทำได้จากหลักการดังต่อไปนี้

แมทช์กับเสื้อผ้าโทนสีเดียวกันกับกรอบแว่น

แมทช์กับเสื้อผ้าสีเรียบ เช่น สีดำ, สีขาว, ยีนส์

แมทช์กับเสื้อผ้าสไตล์วินเทจ

5. แว่นกันแดดประดับกรอบ

หลายๆ คนอาจจะเคยเห็นแว่นกันแดดที่ตกแต่งด้วยมุกหรือลูกปัดรอบกรอบแว่น ให้ภาพลักษณ์ที่ดูหรูหราหรือสดใสแบบ Maximal พอสมควร แต่ไม่ต้องกังวลว่าแว่นกันแดดชนิดนี้จะใส่ออกนอกบ้านไม่ได้ เพราะเรามีหลักการง่ายๆ เพียงเท่านี้ก็สามารถแมทช์ให้ดูมีสไตล์ได้แล้ว

แมทช์กับเสื้อผ้าโทนสีขาว, ดำ, ยีนส์ หรือไอเทมสีเดียวกันกับกรอบแว่น

6. แว่นกันแดดทรง Kurt Cobain

แว่นกันแดดทรงนี้เป็นสไตล์ของยุค 90s ที่กำลังกลับมาฮิตใหม่อีกครั้งในปัจจุบัน ดูเผินๆ อาจจะคิดว่าเป็นทรงแว่นเชยๆ หรือเป็นทรงแว่นเด็ก แต่อันที่จริงมันเป็นทรงแว่นที่เท่และคูลมาก แมทช์ได้ไม่ยากโดยเฉพาะสาวๆ ที่ชอบแต่งสไตล์สตรีทน่าจะถูกใจสิ่งนี้

แมทช์กับเสื้อผ้าสีเรียบ เช่น สีดำ, สีขาว, ครีม, ยีนส์

แมทช์กับเสื้อผ้าสไตล์ยุค 90s เท่ๆ เช่น กางเกงวอร์ม

7. แว่นกันแดดรูปหัวใจ

ปิดท้ายที่แว่นกันแดดรูปร่างเตะตามาพร้อมสีสันสดใส บางคนอาจจะคิดว่าแว่นทรงนี้ควรใส่ไปเที่ยวทะเลหรือไปปาร์ตี้เท่านั้นหรือเปล่า? อยากจะบอกว่าไม่จำเป็นเลย ถ้าเรารู้หลักการแมทช์กับเสื้อผ้าในตู้ของเราแล้วล่ะก็ แค่ใส่เดินไปร้านสะดวกซื้อก็ดูดีแล้ว เพราะไม่ได้แมทช์ยากอย่างที่คิด

แมทช์กับเสื้อผ้าสีเรียบ เช่น สีดำ, สีขาว หรือยีนส์

แมทช์กับเสื้อผ้าสีเดียวกันหรือโทนเดียวกันกับเลนส์แว่น

ด้วยหลักการเพียงไม่กี่ข้อนี่แหละ ที่จะช่วยให้สาวๆ สามารถสร้างลุคที่เหมาะสมกับตัวเองและแว่นกันแดดแบบต่างๆ ได้ อย่ากลัวว่าไอเทมใดๆ ดูแมทช์ยากจนไม่กล้าใส่ ถ้าชอบอะไรก็ลองเลย ทุกอย่างมีวิธีทำให้ลงตัวอยู่แล้ว


แฟชั่น

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่