เทคนิคเซตผมให้เข้ากับรูปหน้า ดูดีได้ทุกองศา

อ่าน 6,013

วันนี้ GangBeauty มีเทคนิคเซตผมให้เข้ากับรูปหน้ามาฝากค่ะ จะสาวหน้าเหลี่ยม หน้ากลม แก้มเยอะ ก็สามารถกลายเป็นสาวหน้าเรียวสมสัดส่วนดูดี โดยเทคนิคเหล่านี้ที่จะช่วยพรางรูปหน้าของเราได้ เอาล่ะ อยากรู้ตามมาดูกันเลยค่าาา

สาวหน้ายาว เซตผมให้มี Volume

สาวคนไหนมีรูปหน้าที่ค่อนข้างยาว ควรเซตผมให้ใบหน้าดูสั้นลงและกว้างขึ้น โดยเซตผมด้านข้างให้ดูมีน้ำหนักเพื่อช่วยเพิ่มมิติด้านกว้างของใบหน้า สำหรับสาวผมยาว อาจจัดผมทั้งสองข้างให้เท่ากันและเซตให้ฟูเล็กน้อย ส่วนสาวผมสั้นก็เซตผมด้านข้างให้ฟูขึ้น อาจเพิ่มหน้าม้าตรงหนาเข้าไปก็ยิ่งเพิ่มมิติให้กับใบหน้าด้วยค่ะ

Tips ทรงผมสาวหน้ายาว

- ผมตรง

- หน้าม้าตรงเท่ากัน

- เซตผมให้ฟู

สาวมีแก้ม เซตผมให้หัวโต

สาวที่มีเนื้อแก้มเยอะ หรือที่เรียกว่า Baby fat นั้น มักดูน่ารักน่าเอ็นดู ง่ายๆ ก็หน้าเด็กกว่าอายุจริง เราจึงควรเซตผมให้ดูโตเป็นสาวถึงจะมีใบหน้าที่สวยและเรียวขึ้น สาวๆ ลองเซตผมด้านบนให้ฟูมีน้ำหนัก และพรางใบหน้ากลมด้วยหน้าม้าปัดข้าง เปิดให้เห็นใบหน้าบางส่วน และถ้าเราปล่อยปอยผมข้างๆ ลงมาเรี่ยแก้มเล็กน้อยก็ทำให้หน้าดูมีเหลี่ยมขึ้น ไม่ดูกลมจนเกินไปด้วย

Tips ทรงผมสาวแก้มเยอะ

- หน้าม้าปัดข้าง

- เซตผมด้านบนให้ฟูหัวโตเข้าไว้

สาวมีกราม เซตผมปิดด้านข้าง

อาจไม่ค่อยเห็นสาวที่มีรูปหน้าลักษณะนี้มากเท่าไหร่ โดยสาวมีกรามจะมีสันกรามที่ชัดแต่คางมน ทรงผมที่เข้ากับรูปหน้าต้องเป็นทรงที่ช่วยพรางใบหน้าด้านข้าง เพื่อให้กรอบหน้าตรงดูเรียวเป็นรูปไข่รับกับคางที่มน สาวๆ อาจตัดหน้าม้าบาง ไม่ต้องปิดหน้าผากหมด และดัดลอนหรือเซตให้ฟู ก็ดูเจิดสุดๆ ไปเลยค่ะ

Tips ทรงผมสาวมีกราม

- หน้าม้าบาง

- เซตผมด้านข้างให้มีน้ำหนัก

สาวหน้าเหลี่ยม ดัดผมเป็นลอน

หากสาวคนไหนที่มีใบหน้าเหลี่ยม เห็นโหนกแก้มและสันกรามชัดเจน ต้องแก้ด้วยการปิดใบหน้าคมๆ ของเราค่ะ โดยดัดผมเป็นลอนปิดด้านข้างของใบหน้า สาวๆ แค่ดัดลอนม้วนจากข้างในออกมา และปล่อยปลายผมไว้ไม่ต้องดัด อย่าลืมตัดหน้าม้ายาว เกลี่ยให้ทั่วหน้าผาก เซตให้พองเล็กน้อย จะช่วยลดความคมของใบหน้าลงได้เยอะเลยค่ะ

Tips ทรงผมสาวหน้าเหลี่ยม

- หน้าม้ายาว

- เปิดหน้าม้าพอให้เห็นหน้าผากเล็กน้อย


ทรงผม

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่