มาเลือกทรงผมหน้าม้า ให้เหมาะกับโครงหน้าของเรากัน

อ่าน 21,536

เทรนด์ทรงผมหน้าม้าเรียกได้ว่าอยู่มาทุกยุคทุกสมัยจริงๆเลยค่ะ เพราะผมทรงนี้สามารถช่วยให้ใบหน้าของสาวๆดูเด็กลงได้ เลยดูเหมือนเป็นการลดอายุลงไปโดยปริยายไม่ต้องไปพึ่งการยกกระชับใบหน้า หรือฉีดโบท็อกซ์เลย เพียงแค่ตัดผมหน้าม้าง่ายๆแค่นี้เองค่ะ!

แต่ว่าไม่ใช่ทุกคนที่จะหน้าม้าได้ตามที่ตนเองต้องการหรอกนะคะ เพราะว่าโครงหน้าแต่ละคนย่อมไม่เหมือนกันอยู่แล้ว ดังนั้นต้องมีการเลือกทรงของหน้าม้า ให้เหมาะกับโครงหน้าของเราๆด้วยนะคะ

และวันนี้ Gangbeauty ก็ได้นำรูปการ์ตูนสุดน่ารัก ที่จะมาบอกว่าเพื่อนๆที่มีรูปหน้าแต่ละแบบนั้น เหมาะกับการตัดหน้าม้าแบบไหนบ้าง...มาดูกันเลยค่าาา!!

1. สาวหน้ากลม : สาวๆโครงหน้ากลมจะเหมาะกับการตัดหน้าม้าซอยบางๆแบบปัดข้างค่ะ หน้าจะได้ดูเรียวยาวขึ้น และถ้าให้ดีควรตัดเป็นบ๊อบ สไลด์ตามกรอบหน้าจะช่วยให้ใบหน้าดูเล็กขึ้นได้อีกด้วยค่ะ

2. สาวหน้ารูปไข่ : สาวโครงหน้ารูปไข่ถือว่าโชคดีสุดๆไปเลยค่ะ เพราะว่าสามารถตัดหน้าม้าแบบไหนก็ได้ตามต้องการเลย แต่ถ้าให้แนะนำ จะเป็นหน้าม้าสไลด์แล้วปัดข้าง ยิ่งคู่กับผมยาวดัดลอนคลายๆจะน่ารักมากค่ะ

3. สาวรูปหน้าหัวใจ : สาวโครงหน้ารูปหัวใจ จะมีโหนกแก้มค่อนข้างเด่นขึ้นมา แต่ว่าคางจะเรียวแหลม ดังนั้นควรตัดหน้าม้าให้มีความยาวไล่ระดับปิดลงมาเลยโหนกแก้มจะสวยมากค่ะ

4. สาวหน้าสี่เหลี่ยมจตุรัส : สาวโครงหน้านี้ควรตัดผมหน้าม้าซีทรู แบบบางเบา เพื่อไม่เป็นการทำให้ใบหน้าดูตัน หรือ ดูเหลี่ยมมากเกินไปอีก และการสไลด์ผมปิดสันกราม หรือ ข้างแก้มก็ช่วยให้ใบหน้าเข้ารูปได้มากขึ้นค่ะ

5. สาวหน้ารูปเพชร : สาวโครงหน้านี้เนื่องจากจะมีลักษณะหน้าผากแคบ ดังนั้นควรจะตัดหน้าม้าสไลด์เบาๆแล้วปัดไปด้านข้างแบบให้เห็นหน้าผากด้วยจะดีกว่าค่ะ และควรเลี่ยงการตัดหน้าม้าแบบบตรงทื่อๆ

6. สาวหน้ายาว : สาวที่มีใบหน้ายาวถือว่าเป็นโครงหน้าที่โชคดีอีกโครงหน้านึงเลยนะคะ เพราะสามารถตัดหน้าม้าได้ทุกทรงเลยค่ะ หน้าม้าจะช่วยให้ใบหน้าของสาวๆดูเข้ารูปมากยิ่งขึ้น ใบหน้าไม่ยาวเกินไปนั้นเอง!


ทรงผม

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่