รูปหน้าแบบนี้ ควรตัดผมทรงไหน มาดูเคล็ดลับเลือกทรงผมให้เข้ากับรูปหน้ากัน

อ่าน 44,237

สาวๆแต่ละคนก็มีโครงหน้าที่แตกต่างกันไปใช่ไหมคะ..ดังนั้นจึงไม่น่าแปลกใจเลยว่าทำไมเวลาเราเข้าร้านทำผม แล้วบอกช่างทำผมว่าอยากได้ผมทรงนี้ ทรงนั้น ตามแบบที่เรานำเอามาให้ช่างตัดผมดู แต่พอตัดออกมาแล้วดันไม่เหมือนที่คาดคิดไว้ซะงั้น! นั่นก็เป็นเพราะว่ารูปหน้าของสาวๆไม่เหมือนในแบบไงค่ะ ซึ่งแต่ละรูปหน้าก็มีทรงผมที่ควรหลีกเลี่ยงตัดไม่เหมือนกันนะ!

และในวันนี้ Gangbeauty ก็จะมาแนะนำเคล็ดลับเลือกทรงผมให้เข้ากับรูปหน้ามาฝากสาวๆกันค่ะ ทีนี้เวลาเข้าร้านทำผม ก็จะได้ตัดผมทรงที่ถูกใจ และออกมาสวยเป๊ะปัง อย่างแน่นอน อยากรู้กันแล้วใช่ไหมคะว่าสาวแต่ละรูปหน้าต้องตัดผมแบบไหน..ถ้าอย่างนั้นเรามาดูไปพร้อมกันเลยค่ะ!

1. รูปหน้ายาว : สาวที่มีรูปหน้ายาวก็เป็นอีกหนึ่งโครงหน้าที่สวยนะคะ แต่ถ้าใครกังวลว่าใบหน้าของเราจะดูยาวเกินไป ทรงผมสามารถช่วยสาวๆได้ค่ะ นั่นก็คือการ ตัดหน้าม้า นั่นเอง เพราะหน้าม้าจะช่วยปิดหน้า ทำให้ดูหลอกตาว่าใบหน้าสั้นลงได้ และผมประมาณประบ่า แล้วม้วนเข้าจะยิ่งสวยเลยค่ะ ส่วนทรงผมที่ควรหลีกเลี่ยงก็คือ ทรงผมสั้นกุด หรือ ผมยาวเกินไปนั่นเอง

2. รูปหน้าหัวใจ : สาวหน้ารูปหัวใจจะมีหน้าผากกว้าง และ คางจะค่อนข้างแหลม จึงควรตัดผมม้า หรือ ผมม้าปัดข้าง เพื่ออำพรางความกว้างของหน้าผากนะคะ ส่วนผมไม่ว่าจะสั้น หรือ ยาวสาวรูปหน้านี้สามารถตัดได้หมด แต่ไม่ควรสั้นมากนะคะ ถ้ายาวประบ่าและม้วนลอนคลายๆ จะยิ่งสวยมากเลยแหละค่ะ และทรงผมที่ควรหลีกเลี่ยง ผมสั้นเหนือคางขึ้นไป เพราะยิ่งไปเน้นให้รูปหน้าชัด

3. รูปหน้าสี่เหลี่ยมจตุรัส : มาถึงสาวที่มีใบหน้าเป็นเอกลักษณ์กันแล้วค่ะ ใครจะว่าโครงหน้าเราไม่สวย อย่าไปแคร์ค่ะ! ออกจะเก๋ แต่ถ้าสาวๆไม่มั่นใจล่ะก็..ทรงผมช่วยได้ค่ะ นั่นก็คือ การตัดหน้าม้าปัดข้าง หรือ การซอยหน้าม้าแบบมีเลเยอร์ จะช่วยเพิ่มให้ใบหน้ามีความเก๋มากยิ่งขึ้น ส่วนทรงผมที่ควรหลีกเลี่ยงก็คือ การตัดผมตรงทื่อๆ หรือ หน้าม้าตรงทื่อ เพราะจะยิ่งทำให้ใบหน้าดูเหลี่ยมนั่นเองค่ะ

4. รูปหน้ารูปไข่ : รูปหน้าในอุดมคติของผู้หญิงหลายคน สาวๆที่มีรูปหน้าแบบนี้ถือว่าโชคดีสุดๆไปเลยแหละค่ะ เพราะสามารถทำทรงผมได้หลากหลายทรงเลย ไม่ว่าสั้น จะยาว หรือทรงผมแปลกๆแค่ไหน สาวหน้ารูปไข่ก็สามารถตัดได้ทั้งนั้น แต่มีข้อควรระวังนิดนึงค่ะ ไม่ควรที่จะตัดหน้าม้าแบบหนาๆตรงทื่อ เพราะจะทำให้หน้าสวยๆของเราดูเหลี่ยมขึ้นได้

5. รูปหน้ากลม : สาวรูปหน้ากลม ก็จะมีแก้มที่ป่องกว่าสาวรูปหน้าอื่น ดังนั้นทรงผมที่ตัดแล้วทำให้ใบหน้าดูเล็กลง หรือ สามารถปิดแก้มได้นั้น ก็คือ ทรงผมยาวระดับบ่า สไลด์ไล่ระดับด้านหน้าแก้มนั่นเองค่ะ ทรงนี้ตัดแล้วเกิดมากๆ และข้อควรระวังสำหรับสาวหน้ากลมก็คือ เลี่ยงการดัดผมลอนเล็กๆฟูๆนะคะ เพราะจะทำหน้าใบหน้าดูบวมขึ้นได้อีก

6. รูปหน้าสามเหลี่ยม : สาวรูปหน้าสามเหลี่ยมจะมีหน้าผากที่ค่อนข้างแคบกว่าส่วนอื่นๆนั่นเองคะ ดังนั้นทรงผมที่เหมาะก็คือการซอยผมด้านบนให้ดูมีวอลลุ่มมากยิ่งขึ้น หรืออาจจะตัดหน้าม้าปิดไปเลยก็ได้นะคะ เพราะสาวรูปหน้านี้ส่วนใหญ่จะมาพร้อมกับหน้าผากที่แบน ถ้าเปิดหน้าผากก็จะดูไม่นูนสวยนั่นเองค่ะ

7. รูปหน้าเพชร : โครงหน้าของสาวหน้ารูปเพชรจะมีลักษณะคือ คางเรียวแหลม หน้าผากแคบ และมีโหนกแก้มชัดเจนกว่าส่วนอื่น ดังนั้นควรตัดผมที่ช่วยพรางโหนกแก้ม เช่น ผมสั้นซอย สไลด์ปิดหน้าแก้ม ผมปัดข้าง ส่วนทรงผมที่ควรหลีกเลี่ยง ก็จะเป็นทรงผมที่ยาวและตรงมาก เพราะจะทำให้ใบหน้าดูตอบ นั่นเองค่ะ


ทรงผม

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่