อยากเปลี่ยนลุคไม่ยาก แค่เลือกทรงผมให้เข้ากับรูปหน้า

อ่าน 3,742

เชื่อไหมล่ะ บางทีแค่เราเปลี่ยนอะไรใกล้ตัวง่ายๆ อย่างเช่น เปลี่ยนทรงผม ก็ทำให้โดนทักได้แล้วว่าไปทำอะไรมา ทำไมสวยขึ้น! เพราะทรงผมและสีผม เป็นตัวกำหนดสำคัญว่าคุณจะหน้าเด็ก หน้าแก่ ดูหมอง หรือสดใส

และอย่าลืมว่าเมื่อมีผมที่เป็นทรงสวยได้ที่แล้ว ก็ควรจะดูแลในขั้นตอนการสระผมให้ดีด้วย ส่วนข้อสงสัยที่ว่าเราควรจะเลือกใช้น้ำอุ่นหรือน้ำเย็น ในการสระผมกันแน่ เพราะอุณหภูมิของน้ำที่แตกต่างกัน ย่อมมีผลข้างเคียงที่แตกต่างกันออกไปด้วย ลองมาดูข้อเปรียบเทียบกันค่ะ

สระผมน้ำอุ่น

ส่วนใหญ่จะไม่ค่อยเจอในประเทศไทย ด้วยสภาพอากาศที่ร้อนเป็นส่วนใหญ่ คนไทยจึงชอบที่จะสระผมด้วยน้ำเย็นมากกว่า เพราะให้ความรู้สึกสดชื่น สบายหัว แต่น้ำอุ่นจะได้รับความนิยมในต่างประเทศ โดยเฉพาะในเขตประเทศที่มีอากาศหนาว

ข้อดี : สำหรับคนที่มีปัญหาผมมัน แนะนำให้ใช้น้ำอุ่นสระผม เพราะจะช่วยขจัดน้ำมันออกจากหนังศีรษะ ช่วยทำความสะอาดชะล้างสิ่งสกปรกออกไปจากเส้นผม แถมยังช่วยเปิดรูขุมขนให้ผลิตภัณฑ์บำรุงเส้นผม ทำงานได้มีประสิทธิภาพมากขึ้นอีกด้วย

ข้อเสีย : ถึงแม้ว่าน้ำอุ่นจะช่วยขจัดน้ำมันออกไป แต่ก็ไม่ใช่เรื่องดีซะทีเดียว เพราะในธรรมชาติ ผมของเราก็จะมีการผลิตน้ำมันที่ดีออกมาด้วย มีโอกาสที่น้ำอุ่นจะชะล้างทั้งน้ำมันดีและไม่ดีออกไป นอกจากนี้ยังทำให้ผมแห้ง หงิกงอ และบางลงกว่าเดิม

สระผมน้ำเย็น

ข้อดี : สาวไทยจะคุ้นเคยกับการสระผมน้ำเย็นซะมากกว่า ส่วนหนึ่งนอกจากความเย็นสบายแล้ว ยังช่วยให้หนังศีรษะไม่แห้งลอกเป็นขุย ซึ่งเป็นสาเหตุของการเกิดรังแค และยังทำให้ผมดูนุ่มสวยเงางามได้อีกด้วย

ข้อเสีย : ทำให้ผมลีบแบน ดูบางไม่มีน้ำหนัก ไม่มีสปริง


ทรงผม

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่