ทริคการเนรมิตผมดัดลอนให้อยู่ทรงสวยดูธรรมชาติ ลอนเด้งตลอดทั้งวัน

อ่าน 2,853

การทำผมดัดลอนเป็นทรงผมยอดนิยมที่สามารถทำให้ผู้หญิงอย่างเราดูสวยขึ้นทันตา แต่หลายคนก็มักประสบปัญหากับผมดัดลอนที่อยู่ทรงไม่นาน ลอนคลายตัวเร็ว บ้างก็ชี้ฟูกลายเป็นสิงโตเหมือนถูกไฟช็อต นั่นเป็นเพราะสาวๆ อาจจะยังไม่รู้เคล็ดลับในการทำผมลอนให้อยู่ทรงสวยนั่นเอง วันนี้เราจึงนำทริคการเนรมิตผมดัดลอนให้อยู่ทรงสวยดูธรรมชาติ ลอนเด้งตลอดทั้งวันมาแชร์ต่อ ตามไปดูเคล็ดลับที่ว่ากันเลยค่ะ

วิธีที่ 1: ดูแลเส้นผมให้พร้อมสำหรับการทำลอน

สุขภาพเส้นผมถือเป็นปัจจัยสำคัญที่จะทำให้ลอนผมอยู่ทรงสวย ทุกครั้งที่สระผมควรใช้ผลิตภัณฑ์ดูแลทำความสะอาดผมที่เน้นเพิ่มวอลลุ่ม ผมดูเด้งมีน้ำหนัก และควรสระผมด้วยน้ำอุณหภูมิปกติ เพื่อลดปัญหาผมแห้งเสียและขาดน้ำ เพราะเมื่อผมถูกความร้อนจากการดัดก็อาจจะหยิกและชี้ฟูได้ ทำให้ผมดัดลอนไม่เป็นทรงสวย (สำหรับคนผมตรงไม่แนะนำให้ใช้ครีมนวดหรือออยล์บำรุงผมก่อนดัดลอน เพราะผมอาจไม่อยู่ทรง) ดังนั้นหากอยากมีผมลอนสวยเด้งๆ ควรเริ่มจากการดูแลเส้นผมก่อน เน้นบำรุงเพิ่มวอลลุ่ม และหลีกเลี่ยงสิ่งที่ทำให้ผมเกิดการสูญเสียสารอาหารและน้ำ

วิธีที่ 2: เป่าผมทันทีหลังสระ

หลังสระผมเสร็จใหม่ๆ ไม่ควรใช้ผ้าขนหนูห่อผมทิ้งไว้เป็นเวลานาน ควรรีบเป่าผมให้แห้งโดยเร็วทันที เพื่อหลีกเลี่ยงการสูญเสียน้ำและการแตกหักของเส้นผม ซึ่งอาจส่งผลให้ผมดัดลอนชี้ฟูได้ง่ายๆ หากอยากได้ลอนที่สวยงาม อย่าลืมเป่าผมให้แห้งหลังสระเสร็จโดยเร็วเลยนะคะ

วิธีที่ 3: เป่าผมที่อุณหภูมิ 60 องศา

ถ้าอยากได้ผมลอนเป็นทรงสวยนานทั้งวัน นอกจากจะต้องเป่าผมให้แห้งโดยเร็วแล้ว ความร้อนที่ใช้เป่าผมก็เป็นสิ่งสำคัญที่ส่งผลให้ผมลอนดูพลิ้วสวย แนะนำว่าควรเลือกใช้ความร้อนในระดับพอดี ควบคุมอุณหภูมิไว้ที่ประมาณ 60 องศา ซึ่งจะทำให้ผมแห้งแบบธรรมชาติ ผมไม่ถูกทำร้าย พร้อมสำหรับการดัดลอนในขั้นตอนต่อไป

วิธีที่ 4: อย่ารีบสางผมลอนขณะผมร้อน

สาวๆ บางคนอยากได้ผมลอนที่ดูเป็นธรรมธาติ ลอนไม่ชัดจนเกินไป จึงมักรีบสางผมให้คลายตัวอย่างรวดเร็วทันทีหลังจากม้วนเสร็จในขณะที่ผมยังร้อนอยู่ บอกเลยว่าผิด! วิธีนี้จะทำให้ผมชี้ฟู เกิดไฟฟ้าสถิต จำไว้ว่าถ้าอยากได้ลอนเซอร์ๆ คลายตัวเป็นธรรมชาติ ต้องใจเย็นๆ ควรรอให้ผมลอนคลายความร้อนและเย็นลงสักพักแล้วค่อยจัดแต่งทรงผม

วิธีที่ 5: ใช้มูสจัดแต่งทรงผม เพื่อเสริมลอนเด้งทั้งวัน

ใช้ผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผมหรือจัดแต่งทรงผมดีๆ สักชิ้น นำมาล็อกผมลอนให้อยู่ยาวนาน ขอแนะนำเป็นมูสเนื้อโฟมค่ะ ยี่ห้ออะไรก็ได้แต่เน้นสูตรที่บำรุงไม่ทำร้ายผม ทาบางๆ ลงไปบนผมก่อนดัดลอน และปล่อยให้แห้งสักพัก อาจใช้ลมเย็นเป่าเพื่อให้มูสเข้าไปล็อกผมเพื่อให้พร้อมสำหรับการดัดลอนได้ จากนั้นจึงเริ่มดัดลอนปกติวิธีนี้จะช่วยล็อกผมลอนให้อยู่ทรงยาวนาน แต่ระวังอย่าใส่เยอะหรือใจร้อนไปดัดลอนตอนมูสเปียก เพราะผมอาจถูกทำร้ายจนลอนพังได้

ใครอยากมีลอนเด้งๆ พลิ้วสลวยยาวนาน ลองนำทริคนี้ไปใช้จัดแต่งทรงผมกันดู ลอนสวยพลิ้วสยาย ล็อกทรงได้อย่างยาวนานแบบนี้ใครล่ะจะไม่ปลื้ม!


ทรงผม

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่