ทรงผมสั้นสาวออฟฟิศ เปรี้ยวเฉี่ยว ดูทันสมัยน่าตัดตาม

อ่าน 7,700

นางเอกเกาหลีผมสั้นมีเยอะมาก แต่ถ้าให้พูดถึงลุคที่ดูโฉบเฉี่ยว สวยเซ็กซี่ ดูดี และมีคุณค่าที่ควรก็อปทรงแล้วเข้าร้านไปตัดตาม ก็ต้องเป็นนางเอกที่รับบทเป็นสาวออฟฟิศ ผู้หญิงทำงาน ที่มีความเปรี้ยวเฉี่ยว ดูน่าเชื่อถือ ทั้งเก่ง ทั้งทันสมัยในหนึ่งเดียว

ทรงผมสั้นที่จริงแล้วเหมาะกับสาวโครงหน้าทุกแบบ เพียงแค่เลือกทรงที่เข้ากับรูปหน้าซักนิด ด้วยหลักการตรงกันข้าม คือถ้าหน้ากลม ก็ควรพยายามเลือกทรงที่ทำให้หน้าดูยาว ดูมีเหลี่ยม แต่ถ้าหน้าเหลี่ยม ก็พยายามเลือกทรงที่ดูโค้งๆ ลบความเหลี่ยมของโครงหน้าลง แต่ถ้าเป็นการเซตผมให้สวย อาจจะต้องใช้เคล็ดลับซักหน่อย ทั้งการไดร์ ดัด เป่า ใช้มูส สเปรย์ สำหรับผมช่วยให้อยู่ทรง การจะทำให้ออกมาดีหรือไม่ดีนั้น ก็ต้องขึ้นอยู่กับฝีมือและความชำนาญ

เอาล่ะ เราลองไปดูกันว่าทรงผมสั้น สำหรับสาวทำงานที่ควรค่าแก่การตัดตาม เซตผมตามมันคือทรงไหน บอกเลยนะว่ามันทำได้จริง และดูดีมากๆ เลยล่ะ

ผมสั้นดัดลอน สีผมธรรมชาติแบบ ซงเฮคโย  ดูดีมีออร่า รัศมีความแพงมาเต็ม แค่เซตผมง่ายๆ ใส่เครื่องประดับ เท่านี้ก็ดู Smart เป็นสาวทำงานระดับเจ้าของบริษัทแล้ว

ผมสั้นแสกกลาง ดูธรรมดาแต่ไม่ธรรมดา ด้วยพลังความเฉี่ยว เป็นสาวมั่นไม่กลัวใคร ลุคนี้เป็นของ ชินมินอา ในซีรี่ย์ Chief of Staff ซึ่งมันเกี่ยวข้องกับผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง เสื้อผ้า ทรงผม ทุกอย่างเลยต้องเป๊ะ สมกับบทบาท

ผมสั้นสาวเปรี้ยว เพียงแค่ย้อมผมให้มีสีอ่อนลงจากสีผมธรรมชาติ โทนสีน้ำตาลอ่อน หรือ สีทอง ก็จะได้ลุคสาวแซ่บผมสั้นมาไว้ในครอบครอง ทรงนี้เป็นของ อีดาฮี นักแสดงสาวเกาหลีหน้าหวาน

ผมสั้นระดับคาง เซตให้ดูเซอร์ แบบ คริสตัล จอง สาวผมสั้นสวยชิคทันสมัยได้ ด้วยทรงผมที่ดูเป็นธรรมชาติ ดูเหมือนไม่ได้ตั้งใจจัดทรง แต่ถ้าจะดีต้องดูแลผิวหน้า และแต่งหน้าให้ดูไม่โทรมด้วยนะ

คิมแทรี กับทรงผมสั้นเป็นลอน สไตล์คุณหนู ดูบอบบาง ถ้าชอบลุคสาวผมสั้นเรียบร้อย จะลองทรงนี้ดูก็ได้นะ

ชินเยอึน กับทรงผมสั้นระดับคาง ที่ดูทันสมัย สดใส ดูเป็นวัยรุ่น ทรงนี้เหมาะกับสาวมหาลัยที่เพิ่งจะได้งานลองทำผมทรงนี้ดูก็น่าจะเวิร์คเหมือนกัน

ผมสั้นหน้าม้า แบบ อีฮโยริ ทำให้สาวๆ ที่อยากกระชากวัยกรี๊ดกันไปแล้วหลายคน เพราะทรงผมแบบนี้ช่วยลดอายุจริง จาก 30 กว่าๆ เป็น 20 ต้นๆ ได้เลย

ทรงผมบ๊อบสั้นสาวเท่ แบบยูริ วง Girls" Generation สาวทำงานในบริษัทชิลๆ จะใส่เสื้อยืดกางเกงยีนส์ พร้อมกับตัดผมสั้นแบบนี้ดูคูลจะตายไป

ผมสั้นแบ๊วๆ แบบ ซันนี่ Girls" Generation อันนี้คือใสแบ๊วจริง ทั้งการดัดผมเป็นลอน และสีผมที่โดดเด่น

จอน จี ฮยอน กับความหน้าเด็กของเธอ ในลุคผมสั้นประบ่า คนที่ปกติดูดีมากๆ ในลุคผมยาว พอมาตัดผมสั้นลงก็ดูน่าสนใจขึ้นทันที ใครที่กำลังลังเล ไม่กล้าตัดผมทรงใหม่ เราขอเชียร์ให้รีบทำเลยจ้า


ทรงผม

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่