6 สไตล์ซอยปลายผม ช่วยให้ทรงผมสวย มีลูกเล่น ไม่ตรงทื่อ

อ่าน 13,360

แนะนำ 6 สไตล์ซอยปลายผม ช่วยให้ทรงผมสวย มีลูกเล่น ไม่ตรงทื่อ

ทรงผมที่เข้ากับรูปหน้าช่วยส่งเสริมให้เราสวยขึ้นจริง ๆ ทำให้ผู้หญิงอย่างเรา ๆ ใส่ใจในการเลือกทรงผมมาก ๆ ต้องเข้ากับรูปหน้า ต้องเข้ากับทรงไหน ตัดแล้วต้องไม่ดูเด๋อด๋าเกินไป โดเฉพาะปลายผม ถ้าไม่ตัดตรงไปเลยก็ต้องซอยให้มันดูดีหน่อย ซึ่งการซอยผมให้ปัจจุันมีหลากหลายแบบมาก ๆ ค่ะ แต่ละแบบก็ให้ลุคที่แตกต่างกัน วันนี้ GangBeauty เลยมีสไตล์การซอยปลายผมมาฝาก เผื่อคุณสาว ๆ กำลังจะตัดผมจะได้เลือกสไตล์ปลายผมที่ถูกใจ พร้อมแล้ว ตามไปดูกันเลยกับ 6 สไตล์ซอยปลายผม ช่วยให้ทรงผมสวย มีลูกเล่น ไม่ตรงทื่อ

1. ซอยปลายผมสไตล์แชคกี้

การซอยปลายผมสไตล์แชคกี้ เป็นการซอยผมในส่วนหน้าผมจนถึงกลางผมออก โดยใช้เทคนิคหุบกรรไกรเหลือประมาณครึ่งนิ้ว ให้กรรไกรกับเส้นผมอยูในแนวทางเดียวกัน เป้นเทคนิคที่ช่วยให้ความหนาของผมลดลง ได้ผมที่ไม่หนามาก แต่ก็ไม่ทำให้ผมบางเกินไปค่ะ

2. ซอยปลายผมสไตล์มีดโกน (Razor)

สำหรับการซอยปลายผมด้วยมีดโดน เป็นการซอยผมโดยใช้มีนโกนค่อย ๆ ถากและซอยเส้นผมออก โดยไล่ระดีบจากผมด้านในสุดก่อน แล้วค่อออกมาด้านหน้า ซึ่งวีธีนี้จะได้ปลายผมที่บางและไล่ระดับลงมาสวย มีเลเยอร์ แต่วิธีนี้ต้องทำโดยช่างผู้เชี่ยวชาญเพราะไม่งั้นอาจทำให้ผมเสียและแตกปลายได้ค่ะ

3. ซอยปลายผมแบบมีเลเยอร์

สำหรับการซอยปลายผมสไตลนี้ เป็นการซอยปลายผมไล่ระดับตั้งแต่ช่วงกลางจนถึงปลายผม ให้ผมเป็นชั้นมีมิติและมีวอลลุ่ม แถมยังช่วยให้ศีรษะดูทุยสวยแล้วด้วยค่ะ

4. ซอยปลายผมสไตล์บ๊อบ

สำหรับการซอยผมสไตล์บ๊อบ เป็นการซอยผมให้มุมผมด้านข้างกับผมด้านหลังต่อเชื่อมเป็นแนวเดียวกัน ให้ได้มุมผมที่สวย จะซอยเป็นบ๊อบตรงๆ แบบธรรมดา หรือจะซอยแบบซอยปลายให้ผมบริเวณส่วนหน้ายาวไล่ระดับเป็นแนวโค้งลงมาคล้ายหน้าม้าปัดเฉียงก็สวยค่ะ

5. ซอยปลายผมสไตล์สโตรค (Stroke)

การซอยปลายผมสไตล์นี้ เป็นการซอยผมแบบแบ่งผมออกเป็นส่วนๆ จากนั้นจึงค่อยๆ ทำการดึงผมขึ้น แล้วตัดซอยโดยการใช้โคนกรรไกรกดลงไปข้างๆ คล้ายการยีผม ทำให้ได้ปลายผมที่ตวัดไปมา พริ้วไหว ดูเป็นธรรมชาติค่ะ

6. ซอยผมสไตล์แดนดี้ (Dandy)

สำหรับการซอยผมสไตล์แดนดี้ เป็นการซอยผมให้ออกมากลมกลืน ไม่ดูเป็นขั้นๆ ช่วยให้เกิดแนวเส้นที่มีระดับสั้นยาวไปจนถึงปลายผมอย่างสวยงาม ส่วนให้ใช้กับทรงผมสั้นค่ะ

ครบแล้วค่ะกับทั้ง 6 สไตล์ซอยปลายผมที่เรานำมาฝาก ถูกใจสไตล์ไหนลองตัดตามกันดูนะคะ

ทรงผม

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่