หามาปลูกด่วน! 9 ต้นไม้มงคล ปลูกแล้วรวย เรียกทรัพย์เข้าบ้าน

อ่าน 22,228

ความเชื่อเรื่องการปลูกต้นไม้มงคล มีมาตั้งแต่โบราณสืบเนื่องมาจนปัจจุบัน จะสังเกตุได้ว่า บ้านที่ค้าขายหรือบริษัท ห้างร้าน มักนิยมปลูกต้นไม้มลคลคล้ายๆกัน เพื่อช่วยเสริมโชคลาภทางด้านการเงิน ยิ่งหาปลูกไว้ถูกทิศทางแล้วล่ะก็จะยิ่งช่วยเพิ่มโชคลาภให้มากขึ้น หากตอนนี้ชาว GangBeauty ท่านใดกำลังมองหาไม้มงคลไปปลูกไว้ที่บ้าน วันนี้เราได้นำข้อมูลเกี่ยวกับไม้มงคลมากฝากกันค่ะ

1.ต้นนางกวัก

เชื่อกันว่าหากบ้านใดที่ปลูกต้นนี้ จะเหมือนมีนางกวัก มากวักเงิน กวักทอง กวักสิ่งดีดี เข้าสู่บ้าน ทำให้เงินทองไหลมาเทมา โชคลาภไม่ขาดสาย ค้าขายดี มีกำไรมากยิ่งขึ้น

2. กระบองเพชร

คนไทยนิยมปลูกกระบองเพชรไว้ในบ้าน เพราะมีความเชื่อว่าเป็นไม้มงคล จะทำให้กิจการก้าวหน้า หน้าที่การงานเลื่อนตำแหน่งเร็ว จะมีโชคลาภมาสู่คนในครอบครัว

3. ว่านรวยไม่เลิก

ต้นรวยไม่เลิก เป็นไม้อวบน้ำ ประเภทเดียวกับแคตตัส เป็นไม้ประดับที่สามารถปลูกในที่ร่มได้ ไว้บนโต๊ะทำงาน หรือปลูกประดับในบ้านได้ เป็นต้นไม้ที่มีความหมายตามชื่อ คือ เมื่อปลูกแล้วจะรวยตลอดไป

4.เงินไหลมา

เป็นพรรณไม้มงคลเลื้อยที่มีเถายาว มีลำต้นกลมสีเขียว ผิวลำต้นเกลี้ยง มีข้อห่างๆ รากออกตามข้อลำต้น แต่ละข้อจะมีกาบใบหุ้มอยู่ ใบเป็นใบเดี่ยวออกตามข้อสลับกัน ก้านใบยาวประมาณ 10-15 เซนติเมตร เมื่อปลูกแล้วจะได้ผลตามชื่อ คือเงินจะไหลมาเข้าบ้าน ทำกิจการหรือธุรกิจใดๆก็จะมีกำไร ได้รับการอุปถัมภ์จากผู้ใหญ่ เป็นที่รักใคร่ของผู้พบเห็น ควรปลูกในวันอังคาร ทางทิศตะวันออกเฉียงใต้

5. กวนอิมทอง

เป็นไม้มงคลนาม ทองจะหลั่งไหลเข้าบ้านเรือน มั่งมีศรีสุข เงินทองจะไม่ขาดมือ เป็นไม้มงคลที่นิยมนำมาใช้ในพิธีกรรมทางศาสนาและงานมงคล เพื่อเพิ่มฤทธิ์มงคลควรปลูกกวนอิมทองทางทิศตะวันออกของอาณาบริเวณบ้าน และควรปลูกในวันอังคาร จะมีความศักดิ์สิทธิ์มากขึ้น

6.ว่านเศรษฐีกอบทรัพย์

ไม้ล้มลุก (H) ที่มีลำต้นอยู่ใต้ดิน ลักษณะเป็นรากไหลคล้ายหัวหอมเล็กเนื้อในหัวมีสีขาว ใบเป็นใบเดี่ยว เป็นว่านในกลุ่มว่านเสี่ยงทายโชคลาภ หากใบม้วนและดอกออกมาก เชื่อว่าดวงชะตาของผู้ปลูกจะดี เจริญก้าวหน้า แต่ในทางกลับกัน หากเหี่ยวเฉา หมายถึง ชะตาชีวิตของผู้ปลูกจะตกต่ำอับเฉา

7.ต้นเงินเต็มบ้าน

ถิ่นกำเนิดอยู่ที่ประเทศฟิลิปปินส์ แต่นิยมนำมาปลูกไว้ที่บ้าน เป็นไม้มงคลที่มีลักษณะพุ่มขนาดกลาง แตกหน่อปานกลาง โตเร็วใบรูปไข่ ปลายแหลมติ่ง โคนมนหรือรูปหัวใจ ใบสีเขียวเข้ม เหลือบสีเทาเงิน มีปื้นสีเขียวหรือเขียวอมเทาที่ขอบใบ ใต้ใบสีเขียวเข้ม ก้านใบสีเขียวเข้ม โคนกาบใบมีลายขีดสีเทาจาง นิยมนำมาปลูกเพื่อเสริมความเป็นมงคล ความเจริญรุ่งเรืองให้กับชีวิต หน้าที่การงาน และมีเงินทองกองเต็มบ้านอีกด้วย

8.โป๊ยเซียน

เป็นหนึ่งในไม้มงคลของคนไทย ที่เชื่อว่าหากปลูกไว้หน้าบ้านแล้วจะมีโชคลาภ โป๊ยเซียน มาจากภาษาจีน แปลว่าเทพยดาทั้ง 8 องค์ ได้แก่ เซียนทิก๋วยลี้ เซียนฮั่นจงหลี เซียนลือท่งปิน เซียนเจียงกั๋วเล้า เซียนหลันไฉ่เหอ เซียนฮ่อเซียนโกว เซียนหันเซียงจือ เซียนเชาก๊กกู๋ เชื่อกันว่า ถ้าบ้านใดมีดอกโป๊ยเซียนครบ 8 ดอก จะนำความโชคดีมาให้แก่บ้านของผู้นั้น

9. ดาวเรือง (Marigold)

มีชื่อภาษาท้องถิ่นทางภาคเหนือว่า "ดอกคำปู้จู้" ซึ่งหมายถึงดอกไม้ที่มีกลีบสีเหลืองคล้ายทองคำ เปรียบเสมือน เงินทองเต็มบ้าน หากปลูกต้นดาวเรืองไว้หน้าบ้าน หรือบริเวณบ้านให้ออกดอกเยอะๆยิ่งเสริมให้มีโชภลาภ กิจการจะก้าวหน้า


ดูดวง

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่