โบราณเตือนไว้!! ของ 9 อย่างที่ไม่ควรให้คนรัก อาถรรพ์แห่งลางร้าย!!

อ่าน 16,900

หลายคนอาจจะเคยได้ยินกันมาแล้วบ้าง เกี่ยวกับสิ่งของที่ห้ามมอบให้คนรัก เพราะในเรื่องของโชคลางแล้ว คนโบราณถือมากว่าหากมอบให้ ก็อาจจะรักกันได้ไม่นาน หรือที่หนักหนากว่านั้นมากก็คือ สิ่งของบางอย่างก็อาจจะนำความโชคร้ายมาให้นั่นเอง ซึ่งวันนี้ GangBeauty จะพาคุณไปดูกันว่า.. มีสิ่งของอะไรบ้าง ที่ไม่ควรมอบให้คนที่รัก

ผ้าเช็ดหน้า

เพราะความหมายของผ้าเช็ดหน้าคือการเอาไว้ซับเหงื่อ ซับน้ำตา ถ้าหากมอบให้คนรักก็อาจส่อไปในทางที่ไม่ดีนัก นั่นคือคู่ของคุณอาจจะต้องมีการเสียใจเกิดขึ้น จนต้องหยิบผ้าเช็ดหน้าที่เคยให้กันนี้ มาซับน้ำตานั่นเอง

ของมีคม

เช่น มีด ดาบ กรรไกร หรือสิ่งของที่มีคม อาจทำให้เกิดอันตรายได้ง่าย นอกจากจะเป็นความเชื่อของคนโบราณที่ไม่ดีแล้ว ความเป็นจริงมันก็มีโอกาสสูงที่จะเกิดอุบัติเหตุต่างๆ ได้ด้วย และหากคนรักของคุณเกิดบาดเจ็บขึ้นมาจากของที่คุณมอบให้ คุณก็คงเสียใจไปตลอดแน่ๆ

หวี

โบราณเชื่อว่าการมอบหวีให้คนรัก จะนำเรื่องที่ไม่สบายใจมาให้ และอาจจะทำให้ความสัมพันธ์ของคุณทั้งคู่ต้องไกลห่างกัน หวีซี่ของหวีนั่นเอง

เข็มกลัด

อาจจะเป็นสิ่งของที่ไว้ใช้ประโยชน์ได้มากมาย แต่ตามความเชื่อของคนโบราณแล้วการที่คุณมอบเข็มกลัดให้กับคนรัก ถือเป็นการทิ่มแทงใจ สร้างความเข็บปวดให้แก่กัน จนอาจทำให้เกิดความขัดแย้งต่อกันได้

เครื่องแก้วต่างๆ

เพราะเครื่องแก้วนั้นเป็นสิ่งของที่แตกได้ง่าย ซึ่งตวามความเชื่อหมายถึง ความสัมพันธ์ของคุณและคนรักอาจบอบบางเหมือนแก้วที่แตกได้ง่าย ซึ่งต่อเท่าไรก็ไม่มีทางกลับมาเหมือนเดิม

รูปถ่าย

สิ่งของที่คนโบราณถือเอามากๆ นั่นคือรูปถ่ายเดี่ยวๆ ของตัวเอง ที่เขาไม่มอบให้กับคนรัก เพราะเปรียบเสมือนการให้ไว้ดูต่างหน้า และอาถรรพ์นี้ก็จะทำให้คู่ของคุณไกลห่างกันมากๆ ซึ่งอาจไม่มีวันได้พบหน้ากันอีกเลย

นาฬิกา

อาจจะเป็นการถือเคล็ดซะมากกว่า คนโบราณเชื่อว่าการมอบนาฬิกาให้คนรัก จะทำให้ระยะเวลาที่อยู่ด้วยกันนั้นหมดลงเมื่อนาฬิกาหยุดเดิน

เสื้อผ้าสีดำ

คนโบราณถือเรื่องนี้มากและห้ามมอบเสื้อผ้าสีดำให้กันเด็ดขาด ไว้ว่าจะเป็นผ้าคลุมไหล่ หมวก หรืออะไรก็ตาม เพราะตามความเชื่อเราอาจจะต้องได้ใส่ของสิ่งนั้นไปงานศพของเขา

รองเท้า

หลายคนเคยประสบมากับตัวเอง และเชื่อว่าการซื้อรองเท้าให้กันนั้น จะทำให้เลิกกันเร็วกว่าที่คิด เพราะซื้อให้ใส่แล้วก็อาจจะต้องเดินจากกันไปคนละทาง

และนี่คือสิ่งของ 9 อย่าง ที่คนโบราณเชื่อว่าไม่ควรมอบให้คนรัก เพราะจะนำพาแต่เรื่องไม่ดีเข้ามาในชีวิตคู่ จนบางคู่ก็ถึงขั้นหนักทำให้เลิกรากันไป แต่อย่างไรก็ตามเป็นเพียงความเชื่อส่วนบุคคล โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่าน


ดูดวง

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่